Spyshot : แอบถ่าย BMW X1 LCI ไฟหน้าใหม่ เตรียมเผยโฉมช่วงต้นปี 2019

เมื่อช่วงปลายปี 2015 BMW ได้เปิดตัว BMW X1 (F48) ในฐานะน้องเล็กสุดของตระกูล SAV (Sport Activity Vehicles) นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญโดยมีการเปลี่ยนจากพื้นฐานการขับเคลื่อนล้อหลัง มาอยู่ในแพลตฟอร์ม UKL2 ขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นครั้งแรก ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้พื้นฐานการขับเคลื่อนล้อหน้าส่งผลทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้บุคลิกการขับขี่ที่สนุกสนานตามสไตล์ BMW ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้เจ้า X1 มีเสียงตอบรับที่ดีตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

ในเมื่อ BMW X1 (F48) ได้ทำตลาดมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ก็ใกล้ที่จะถึงกำหนดการปรับโฉมกลางอายุตลาดหรือเรียกว่า LCI (Life Cycle Impulse) ตามภาษาของ BMW ซึ่งไม่นานมานี้เราจะเริ่มเห็นรูปถ่าย Spyshot ชุดแรกของ BMW X1 LCI สวมชุดพรางเริ่มออกมาวิ่งทดสอบแล้วที่ประเทศจีน โดยในวันนี้ทาง Bimmerth ของเราก็จะมาอัพเดทข่าวคราวเพิ่มเติมให้คุณผู้อ่านทราบกันครับ

BMW X1 LCI
BMW X1 โฉมปัจจุบัน

ในภาพรวม BMW X1 (LCI) มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก แต่ก็ทำให้ดูหล่อขึ้นไม่น้อย โดยส่วนที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด คือ ไฟหน้า LED ใหม่ ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้มีเส้นสายให้ดูเฉียบคมเป็นเหลี่ยมสันมากขึ้น ทำให้มองรวมๆ แล้วมีความคล้ายคลึงกับ BMW X2 มากขึ้น แต่น่าเสียดายที่รายละเอียดบริเวณกันชนด้านหน้ายังถูก wrap ด้วยสติ๊กเกอร์พรางเอาไว้ทั่วบริเวณ จึงยากต่อการที่จะคาดเดาได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด

BMW X1 LCI
BMW X1 โฉมปัจจุบัน

BMW X1 LCI จะได้รับการปรับดีเทลโคมไฟท้ายใหม่ โดยเฉพาะสัญญาณไฟเลี้ยวที่ถูกย้ายตำแหน่งจากด้านมุมบนของแต่ละข้าง มาอยู่บริเวณด้านล่างสุดของโคมไฟท้าย มีลักษณะเป็นหลอดแถบยาวสีขาว แน่นอนว่าการเปลี่ยนการออกแบบไฟเลี้ยวใหม่ไม่เพียงแต่ทำให้สวยขึ้น แต่ยังทำให้ด้านท้ายรถมีมิติที่กว้างขึ้นเมื่อมองด้วยตาเปล่า (แต่ขนาดจริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง)

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย ซึ่งมี 2 จุดหลักๆ เลยคือ หน้าจอกลางที่ถูกเปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และอีกจุดนึงที่ผมคาดว่าเหล่าบรรดาสาวก BMW คงรอคอยมานานคือ หัวเกียร์เปลี่ยนมาใช้แบบไฟฟ้าเหมือนกับ BMW รุ่นอื่นๆ แล้ว!!

ด้านของขุมพลังคาดว่าหลักๆ คงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่สำหรับรถยนต์ BMW ที่ใช้ขุมพลังเบนซินทั้งหลายที่จะถูกส่งขายในยุโรปจะต้องมีการติดตั้งตัวกรองไอเสียตามกฏของมาตรฐานการทดสอบมลพิษรูปแบบใหม่ Worldwide Harmonized Light Vehicles Test Procedure หรือเรียกสั้นๆ ว่า WLTP

สำหรับช่วงนี้เราอาจจะได้เห็น BMW เปิดตัวรถยนต์ใหม่ๆ กันอย่างหนาหูหนาตา อย่างล่าสุดได้มีการเปิดตัว All NEW BMW 3 Series (G20) อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถัดจากนี้ยังมีคิวของ BMW X7 ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ และปิดท้ายสำหรับ BMW X1 LCI ที่คาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคม 2019 นี้ หรืออาจจะเปิดตัวทางออนไลน์ตามเทรนสมัยนิยมก็เป็นได้ สำหรับใครที่กำลังเลงรุ่นนี้อยู่ เตรียมเงินรอไว้ได้เลยครับ

ที่มา : motor1

 

Comments

comments