พาชมบูธ BMW ในงาน Bangkok International Motor Show 2021

มาได้ครึ่งทางกันแล้วสำหรับงาน Bangkok International Motor Show 2021 ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน นี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าชมได้ ในปีนี้ ทาง BMW Thailand ยังเข้าร่วมงานและนำรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปี เข้าร่วมโชว์โฉมด้วยหลายคัน แถมยังมีเซอร์ไพรส์กับราคาพิเศษของรถระดับ Elite Model อย่าง BMW M850i xDrive ที่เปิดราคาใหม่ 9.499 ล้านบาท หรือถูกลงกว่าเดิมถึง 3.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษมาให้ลูกค้าที่จองซื้อรถภายในงาน Bangkok International Motor Show เช่นเคย ส่วนรถรุ่นที่นำมาโชว์นั้นมีอะไรบ้าง ทาง Bimmer-TH ขอยกตัวอย่างมาให้ชมกันครับ

BMW M4 Competition Coupe

เสาหลักแห่ง M Car ที่สร้างชื่อเสียงนับตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อ M3 พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาหลายทศวรรษ จนมาถึงรุ่นปัจจุบัน รถรุ่นที่ BMW Thailand สั่งเข้ามาขายนั้น มีเพียงระดับเดียว คือรุ่น Competition ซึ่งใช้เครื่องยนต์ S58B30T ซึ่งใช้ครั้งแรกกับรถ X3 M และ X4 M ระดับความแรงถูกจูนอัพขึ้นจาก 480 เป็น 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุดมากถึง 650 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังจากที่อุดหนุนเกียร์คลัตช์คู่มาหลายเจนเนอเรชั่น คราวนี้ M4 ตัวถัง G82 กลับไปใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Sport Steptronic ซึ่งมาพร้อมกับเฟืองท้าย M Sport ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วในด้านหน้า และ 20 นิ้วในด้านหลัง

หัวใจของ M4 คือการเป็น Performance Car ที่ได้ทั้งความสนุกและความเร็ว นอกจากจะมีช่วงล่าง M Adaptive แล้ว วิธีการเซ็ตก็ไม่เหมือนกับ BMW ทั่วไป คุณจะไม่พบโหมดการขับขี่แบบ “Comfort” ในรถรุ่นนี้ มีแต่โหมด Road, Sport และ Track เท่านั้น นอกจากนี้ ระบบกันการหมุนฟรีของล้อยังเป็นแบบ M Traction Control ซึ่งในรถทั่วไปอย่างมากก็ได้แค่ เปิด/Sport/ปิด แต่ระบบของ M4 สามารถปรับการทำงานมาก/น้อย ได้ทำ 10 ระดับ ทั้งหมดนี้ส่งกำลังไปฆาตกรรมยางด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้นักขับมือเก๋า เลือกระดับที่ต้องการให้เหมาะกับสถานการณ์ และนักขับมือใหม่ก็สามารถเริ่มขับจากแบบเปิดระบบ 100% แล้วค่อยๆฝึกแข่งโดยทยอยลดการช่วยเหลือลง

ภายในของ M4 แม้แดชบอร์ดหลักจะเหมือน 430i แต่คุณได้มาตรวัดบนจอสี เป็นแบบพิเศษสำหรับรถ M Car ที่ทำให้อ่านค่าง่ายเวลาขับบนสนามแข่ง มีจอ HUD และจุดเด่นที่สุดคือเบาะนั่งแบบกึ่งรถแข่ง M Carbon Seat ที่ดีไซน์มาสวยเหมือนเบาะซูเปอร์คาร์ค่าตัว 8 หลัก แต่ราคาของ M4 510 แรงม้าคันนี้ อยู่ที่ 9,999,000 บาท (ก็เกือบ 8 หลักนั่นล่ะ) แพง แต่แรง และเป็นตำนานไปได้อีกหลายทศวรรษแน่นอน กับจมูกโตที่อาจจะชวนให้ชาวบ้านล้อ แต่กดคันเร่งสักสิบวิ คนส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้เห็นจมูกนั้นแล้ว

BMW M340i xDrive

การที่รถเป็นสีขาวกลืนไปกับ BMW รุ่นอื่นในบูธ แถมยังจอดอยู่ใกล้รัศมีแสงของ M4 รสมะนาว ไม่ได้ทำให้แฟนพันธุ์แท้ BMW พลาดรถคันนี้ไปได้ และจากที่ผู้เขียนสังเกตการณ์ในวันสาธารณชน มีคนให้ความสนใจรถคันนี้มากกว่า M4 Competition อีกด้วยซ้ำ..เพราะอะไร? รถคันนี้อาจจะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ตระกูล S และไม่ได้มีโหมดการขับขี่เอาใจนักแข่งแบบ M4 แต่มันคือรถแรงที่คุณขับได้ทุกวัน เพิ่มความเป็นมิตรในการขับขี่ยามสันติ และไม่ต้องขายอนาคตตัวเองเพื่อซื้อ

M340i ใช้เครื่องยนต์ B58B30O1 ซึ่งเป็นระดับที่มีพลังรุนแรงที่สุดของบรรดาเครื่อง 6 สูบ B58 ที่ใช้กันอย่างกว้างขวางตั้งแต่รถ 340i, 540i ไปจนถึง Z4 M40i พลังแรงระดับ 387 แรงม้า กับแรงบิด 500 นิวตันเมตร แรงพอจะทำให้คนที่ไม่ชินกับความเร็วหน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลมได้เมื่อกระแทกคันเร่งออกตัว M340i เป็นรถที่ให้บาลานซ์ทุกแง่มุมของการขับขี่มากกว่า M4 ซึ่งเป็นรถประเภท Performance-focus ชัดเจน มันจึงมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ซึ่งช่วยให้มีเสถียรภาพยามบี้คันเร่ง รวมถึงให้ความมั่นใจในสภาพถนนเปียกลื่นได้ดีด้วยระบบแบ่งแรงบิดแสนกลของ BMW

เรื่องอุปกรณ์นั้น ก็ให้มาอย่างครบครัน ไม่ได้มีแค่อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับสมรรถนะของรถเท่านั้น แต่สิ่งที่สร้างความสะดวกและปลอดภัยในการขับก็ให้มา เช่นไฟหน้า BMW Laserlight ระบบ Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go เอาไว้ใช้เวลาการจราจรหน้าแน่น เบาะสปอร์ต หลังคา Panoramic เรียกได้ว่าอะไรก็ตามที่ 330e M Sport มี M340i ก็มีและมากกว่าด้วย ในขณะที่ M4 เป็นรถแห่งการขับเพื่อความเร็วและสนุก M340i คือรถที่เร็วน้อยลง สนุกน้อยลง แต่เพิ่มความสบายในการใช้ และสบายใจในการซื้อ ด้วยการที่เป็นรถประกอบในประเทศแบบ SKD ทำให้ราคาอยู่ที่แค่ 3,999,000 บาท เป็นรถเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 6 สูบที่ราคาขายแบบ Official ถูกที่สุดในไทยขณะนี้ แต่ไม่เคยมีคำว่า “ถูก” ครั้งใด จะสะใจรอบด้านมากขนาดนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์ BMW

BMW 330e M Sport M Performance Edition

ทุกคนทราบกันว่าชุดแต่ง M Performance นั้น ราคาไม่ใช่ถูกๆ แต่หนึ่งในวิธีการซื้อชุดแต่ง M ให้ได้ราคาคุ้มค่าที่สุดก็คือ..รอจนรถที่คุณต้องการจะซื้อ ออกรุ่นพิเศษที่ใช้ M Performance Parts ติดตั้งมาให้และขายเป็น Official Model ไงล่ะ! แต่ต้องรีบหน่อยนะครับ เพราะ BMW Thailand จะทำรถรุ่นพิเศษนี้ออกมาขายเพียง 15 คันเท่านั้น

พื้นฐานของรถ ก็คือ BMW 330e M Sport ซึ่งจัดว่าเป็นรถที่มาแบบครบครันอยู่แล้ว ยิ่งรถใหม่ที่ผลิตสำหรับปี 2021 ก็ได้ระบบ Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go เพิ่มเข้ามาอีก ล้อของเดิมก็ใหญ่โต 19 นิ้วอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่สิ่งที่ได้เพิ่มสำหรับ M Performance Edition ก็คือ ชุดแต่ง M Aerodynamics รอบคัน ชุดแต่งคาร์บอนที่ลิ้นหน้า กระจกมองข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง สปอยเลอร์หลัง พร้อมทั้งกระจังหน้าเรืองแสง Iconic Glow, ไฟ LED ฉายโลโก้ข้างตัวรถ พรม M Performance ทั้งหมดนี้ ในราคารวมตัวรถ 2,999,000 บาท แพงกว่า 330e M Sport 200,000 บาท ซึ่งถ้าหากคุณซื้อรุ่นปกติ แล้วไปเบิกพาร์ท M Performance ใส่เองภายหลัง ค่าชุดแต่งน่าจะไปจบที่สองแสนกลางหรือปลาย ดังนั้นสำหรับคนที่อยากได้รถแต่งพาร์ทตรงรุ่นจากโรงงาน เหมาะมากกับรถรุ่นนี้

BMW 320d M Sport MY2021

หลังจากที่เผยโฉมรุ่นประกอบในประเทศมาได้สักพัก ในปี 2021 ทาง BMW เพิ่มอุปกรณ์ให้กับรถ 320d M Sport เพื่อให้ตรงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ระบบส่งกำลัง เปลี่ยนเป็นแบบ Sport Steptronic 8 จังหวะ เพิ่มแพดเดิ้ลชิฟท์ให้เหมือนรุ่น 330e และยังเพิ่มจอแสดงค่าความเร็วและข้อมูลรถบนกระจก (HUD), แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบ Wireless และ Gesture Control ให้ โดยที่ราคาของรถ ยังอยู่ที่ 2,549,000 บาท เท่าเดิม

BMW 330Li M Sport Gran Sedan

มาทำตลาดแทน 320d GT ในฐานะ 3 Series ที่เน้นนั่งสบาย ด้วยรูปทรงที่ดูเตี้ยเท่า 3 Series ปกติ ไม่ได้ทำทรงรถเป็น Hatchback หลังคาสูงแบบ 320d GT แต่บอดี้และระยะฐานล้อ มีความยาวเพิ่มจากรุ่นปกติถึง 110 มิลลิเมตร ทำให้กลายเป็นรถที่นอกจากดูเพรียวแบบสปอร์ตซาลูนแล้ว เบาะหลังก็มีพื้นที่เหยียดขายาวยิ่งกว่า 5 Series เสียอีก แถมยังได้หลังคา Full Panoramic เป็นกระจกยาวไปจนถึงคนนั่งหลัง ซึ่งแม้แต่ 530e ตัวท้อป ก็ยังไม่มีหลังคาแบบนี้ นอกเหนือจากนี้ไป คุณได้ชุดแต่ง M Sport และล้ออัลลอย 18 นิ้ว เบาะนั่งเป็นแบบปรับด้วยไฟฟ้า แต่ไม่ใช่เบาะสปอร์ตแบบ 330e ปรับปีกเบาะไม่ได้ และช่วงล่างเป็นแบบ Comfort Spec ที่เซ็ตมานุ่มเอาใจคนนั่งที่ต้องการความสบาย

แต่ในเรื่องพละกำลังนั้น อย่าได้ดูถูกเชียว เพราะขุมพลัง B48 ของ 330Li ก็คือเครื่องเทอร์โบ 2.0 ลิตร 258 แรงม้าแบบเดียวกับที่เคยอยู่ใน 330i G20 นำเข้าล็อตแรกๆ ทำให้อัตราเร่งแรงทั้งต้นและปลาย และแม้อุปกรณ์ติดรถจะมีบางอย่างที่เหนือกว่ารุ่นอื่นโดยที่บางอย่างก็ขาดหายไป แต่เมื่อนำประสิทธิภาพของตัวรถ เทียบกับราคา 2,899,000 บาท 330Li จึงกลายเป็นรถสำหรับครอบครัวผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการให้คนข้างหลังนั่งสบาย จ่ายน้อยกว่า 5 Series มากถึง 640,000 บาท และยังได้สมรรถนะการขับขี่แบบ BMW อยู่

BMW 220i Gran Coupe M Sport

เปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 แล้ว แต่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากสื่อมวลชนและลูกค้าวัยหนุ่มสาว เพราะเกิดมาเป็นรถวัยรุ่นขนานแท้ ลดขนาดให้เล็ก คล่องตัว ใช้การออกแบบหลังคาลาดเตี้ยแบบรถสปอร์ต ทำให้รูปทรงสวยได้สัดส่วน จากเดิมที่เป็นรุ่น 218i ประกอบนอก ตั้งราคาไว้ 2,399,000 บาท มาคราวนี้ยกพาร์ทมาประกอบในประเทศ อัปเครื่องยนต์จาก 1.5 ลิตร 3 สูบ เป็น 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ 192 แรงม้า จับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะ ซึ่งขุมพลังและระบบขับเคลื่อนต่างๆ ก็ยกมาจากรถ MINI Cooper S ซึ่งเป็นรถเล็กแรงกำลังดีขับสนุกอีกรุ่นในเครือ BMW Group

อุปกรณ์ที่ให้มาก็มีไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ ช่วงล่าง M Sport, หลังคากระจก Panoramic, Comfort Access และเบาะไฟฟ้าคู่หน้า นอกจากนี้ พอเปลี่ยนจาก 218i เป็น 220i ยังเพิ่มหน้าปัดแบบ Full-digital BMW Live Cockpit Professional, Cruise Control, ช่องวางชาร์จสมาร์ทโฟนแบบ Wireless เปลี่ยนเครื่องปรับอากาศจาก 1 เป็น 2 Zone แต่มาในราคาเพียง 2,169,000 บาท เพิ่มความคุ้มค่า และเป็นหนึ่งใน BMW ที่รูปทรง ดีไซน์ และราคาเข้าทางวัยรุ่นอายุ 18-28 ชัดเจน

THE 5 SERIES

รถซาลูนขนาดกลางค่อนไปทางใหญ่ยอดนิยมของค่ายที่เพิ่งเปิดตัว LCI ไปเมื่อเดือนมกราคม ด้วยราคาเริ่มต้น 2,999,000 บาทในรุ่น 530e Elite ตามมาด้วย 520d M Sport ราคา 3,539,000 บาท และ 530e M Sport ราคา 3,739,000 บาท กระแสตอบรับค่อนข้างดี โดยเฉพาะในรุ่น 530e M Sport ซึ่งนอกจากจะเปิดราคาถูกกว่ารุ่นก่อน LCI ถึง 200,000 บาทแล้ว ยังได้อุปกรณ์เพิ่มเติม เช่นช่วงล่าง Adaptive, Active Cruise Control with Stop & Go, ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน Driving Assistant และยังเพิ่มพลังจาก 252 เป็น 292 แรงม้าอีกด้วย

ส่วนรุ่น 520d ก็มีทีเด็ดมาโชว์ในงานด้วยการ เอา 520d M Sport สีดำมาใส่ชุดแต่ง M Performance รอบคัน ทั้งชุดแต่ง M Aerodynamics ชุดคาร์บอนที่ลิ้น กระจกมองข้าง และสปอยเลอร์ แล้วยังเปลี่ยนล้ออัลลอยใหม่ และอัปเกรดเบรกคาลิเปอร์แดงจานเบรกเจาะรู ของแต่งทั้งหมดที่ใส่ไปยังมีอีกหลายรายการ มูลค่ารวมของชุดแต่งอยู่ที่ 825,000 บาท แล้วถามว่ามีคนซื้อไหม ก็จะบอกว่าคันสีดำที่อยู่ในงานนั้น มีคนจองไปเรียบร้อยแล้ว นี่แหละครับที่เขาพูดกันว่า COVID ไม่ได้กระทบกับศักยภาพการใช้เงินของคนไทย 5 Series สามล้านกลาง แต่งจนราคาสี่ล้านต้น ยังมีคนซื้อ

BMW X3 xDrive30e xLine

BMW นำรถรุ่นนี้มาทำตลาดแบบเงียบๆ ในขณะที่รุ่น M Sport/M Sport Pro เปิดตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยที่ X3 xDrive20d xLine ก็แอบเลิกทำตลาดไปแบบสื่อมวลชนไม่รู้เช่นเดียวกัน ทำให้ X3 ในปัจจุบัน มีการจัดรุ่นย่อยเกือบเหมือน 5 Series คือรุ่นดีเซลมีแต่ M Sport ส่วนรุ่น Plug-in มีรุ่นถูกกับรุ่นแพง ด้วยราคา 3,299,000 บาท xDrive30e xLine เป็นรุ่นย่อยราคาถูกสุด ซึ่งได้พลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบ+มอเตอร์ไฟฟ้า พร้อม xTraboost 292 แรงม้า แบบเดียวกับ 530e/330e M Sport พร้อมแบตเตอรี่ 12kWh

เมื่อเทียบกับรุ่น M Sport Pro สิ่งที่ xLine ตัดออกคือ ล้อ 20 นิ้ว (เปลี่ยนเป็น 19 นิ้ว) ช่วงล่างเป็นแบบ Comfort setup แทนที่ Adaptive ตัด Active Cruise Control, Driving Assistant, HUD, พวงมาลัยแปรผัน, ไฟหน้ากระดิกกับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบปรับดันหลังเบาะ, หลังคา Panoramic, Gesture Control และเครื่องเสียง Harman Kardon หรือถ้าจะพูดไปก็คล้ายกันกับความต่างระหว่าง 530e Elite กับ M Sport นั่นเอง ดังนั้น ถ้ามองความคุ้มค่าในแง่อุปกรณ์ รุ่น M Sport Pro จะคุ้มกว่า แต่ xLine ก็มา เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการคุณสมบัติในการใช้งานเป็นหลัก โดยที่ไม่ต้องการจ่ายเงินซื้อรถแพงมากนัก

X3 & X4 – M Performance Edition

เวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษ ประกอบด้วย X3 xDrive20d M Sport M Performance Edition ราคา 3,859,000 บาท และ X4 xDrive20d M Sport X M Performance Edition ราคา 4,199,000 บาท

สไตล์การตกแต่งรถทั้งสองรุ่น จะมีความคล้ายกัน เริ่มด้วยล้อ M Performance ขนาด 21 นิ้ว ชุดแต่ง M Aerodynamics รอบคัน กระจกมองข้างครอบคาร์บอนและกาบบันไดคาร์บอนพร้อมไฟเรืองแสง หางหลังสีดำเงา ในราคาที่เพิ่มจากรุ่น M Sport/M Sport X ปกติ 200,000 บาท ส่วนเครื่องยนต์กลไกนั้น เหมือนรถเวอร์ชั่นปกติ 2.0 ลิตรดีเซล 190 แรงม้า แต่สิ่งที่เด็ด อยู่ใน X4 ครับ

เพราะว่าในขณะที่ X3 นั้นมีอุปกรณ์แต่งเพิ่มาเฉยๆ แต่ X4 xDrive20d M Sport X M Performance Edition นั้น จะมีการเพิ่มช่วงล่าง Adaptive และระบบ Active Cruise Control with Stop & Go มาให้ด้วย ผมนั่งเปิดสเป็คเทียบกับตัวธรรมดา เช็ดแว่นอีกสองรอบว่าไม่ได้ตาฝาด สุดท้าย ยกหูถามคนใน BMW สำนักงานใหญ่ว่านี่เพิ่มจริง หรือพิมพ์ผิด สรุปทางนั้นยืนยันว่า X4 ตัว M Performance Edition ให้สองอย่างนี้มาจริง ก็นับว่าราคา 200,000 บาทที่เพิ่มมา เมื่อรวมชุดแต่งเข้าไปด้วยแล้ว ถือว่าคุ้มโคตรครับ

ข้อเสนอพิเศษในงานบางกอก อินเตอร์แนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 42

โปรโมชั่นพิเศษของ BMW สำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงานมอเตอร์ โชว์ 2021 และมีกำหนดรับมอบรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2564

  • 330e M Sport ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่งนานสูงสุด 2 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 24,999 บาท/เดือน
  • 530e Elite/M Sport ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่งนานสูงสุด 2 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 25,999 บาท/เดือน
  • X3 xDrive30e xLine/M Sport/M Sport Pro ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่งนานสูงสุด 2 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 28,999 บาท/เดือน
  • X5 xDrive45e M Sport ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่งนานสูงสุด 2 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 28,999 บาท/เดือน
  • 745Le xDrive M Sport ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่งนานสูงสุด 2 ปี หรือ ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 4 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 55,999 บาท/เดือน
  • X1 sDrive18i Iconic/ sDrive18d xLine / sDrive20d M Sport ฟรี ประกันภัย BMW Protect ชั้นหนึ่ง 1 ปี / สินเชื่อแบบมีบอลลูนผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 18,999 บาท/เดือน

*หมายเหตุ-สินเชื่อบอลลูนตามข้างต้นนี้ คำนวณจากราคารถรวมแพคเกจ BSI Standard Package โดยใช้โปรแกรมการเช่าซื้อแบบมีบอลลูน ที่เงินดาวน์ 35% ยอดบอลลูนสุดท้ายที่ 35% และระยะเวลาผ่อนชำระ 60 เดือน

สำหรับลูกค้าเดิมของ BMW สามารถสั่งจองรถ X3 รุ่น xDrive20d ด้วยสินเชื่อกับ BMW ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย พร้อมรับข้อเสนอดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 5 ปี เมื่อดาวน์ 25% และผ่อนชำระ 60 เดือน

สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่เป็นลูกค้าเดิม และสั่งจองรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport, 530e Elite, 530e M Sport, X3 xDrive30e xLine, X3 xDrive30e M Sport (Pro) และ X5 xDrive45e M Sport จะได้รับสิทธิพิเศษ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 1% ของราคารถ และสิทธิในการนำค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 36,000 บาทต่อเดือน

และทั้งหมดนี้คือไฮไลท์เด่นของบูธ BMW ในงาน Bangkok International Motor Show 2021 ท่านที่สนใจ สามารถแวะไปชมกันได้ วันสุดท้ายของงานคือ 4 เมษายน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย และเตรียมสมาร์ทโฟนเพื่อสแกนไทยชนะ ก่อนเข้าบริเวณอาคาร ปีนี้ผู้ชมงานคับคั่งกว่าปีที่แล้วอย่างชัดเจน โดยเฉพาะที่บูธของ BMW นั้นก็จะค่อนข้างแน่นสักหน่อย แต่ด้วยรถมากมายรวมถึงรถใหม่ที่สเป็คน่าคบหา ก็คุ้มค่าแก่การสละเวลาไปชมครับ

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments