BMW i8 ประกาศยุติสายการผลิต ปิดตำนานรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ BMW

BMW Group ประกาศยุติสายการผลิต BMW i8 Coupe และ BMW i8 Roadster อย่างเป็นทางการ ปิดตำนานรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ BMW ที่จำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเป็นจุดเริ่มของเทคโนโลยี eDrive อันยอดเยี่ยมของ BMW ในปัจจุบัน

BMW i8 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 ในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2013 พร้อมกับ BMW i3 และได้จำหน่ายครั้งแรกในปี 2014 โดยได้รับความนิยมจากแฟนๆ BMW ทั่วโลก ด้วยดีไซน์ที่แสดงความล้ำยุคทุกสัดส่วน ประกอบกับเทคโนโลยีการผลิตที่ไม่เคยมีในรถยนต์ระดับ Mass Production มาก่อนในหลากหลายส่วน โดยเฉพาะการใช้วัสดุ Carbon-Fibre Reinforced Plastic (CFRP) ในส่วนของโครงสร้างตัวถัง ที่เป็นโครงสร้างอัจฉริยะน้ำหนักเบา และมีความแข็งแรงสูง

BMW i8 ยังถือว่าเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ BMW ที่เป็นจุดกำเนิดของเทคโนโลยี eDrive ที่ถูกต่อยอดมาในรถยนต์หลากหลายซีรีส์ของ BMW ในปัจจุบัน รวมถึงชุดขับเคลื่อนของ BMW i8 ก็ได้รับรางวัล Engine of the Year ติดกันมายาวนานถึง 5 ปีติดกัน (2014-2019), ได้รับรางวัล “Green Mobility Trophy” จากนิตยสาร Auto Zeitung ของเยอรมนี และรางวัล “Car of the Year” จากนิตยสาร Top Gear ของอังกฤษ

ปัจจุบัน โรงงาน Leipzig กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการประกอบ BMW i8 ล็อตสุดท้าย ซึ่งเป็น BMW i8 ในรุ่นพิเศษ ‘Ultimate Sophisto Edition’ จำนวน 200 คัน ที่จะเป็นการปิดสายการผลิต BMW i8 ได้อย่างสวยงาม

BMW i8 จะถูกจดจำในฐานะของรถสปอร์ตไฮบริด รุ่นที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของแบรนด์ BMW ในช่วงของการถ่ายทอดไปยังเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และจะขึ้นชื่อว่าเป็น รถคลาสสิคของโลกอนาคต (Classic of the Future) จากแบรนด์ BMW นับจากวันนี้เป็นต้นไป

Comments

comments