เผยโฉม BMW Concept iX3 พลังงานไฟฟ้า 100% ก่อนขายจริงปี 2020

BMW เปิดตัว BMW Concept iX3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปโฉม Sports Activity Vehicle (SAV) คันแรกของแบรนด์ ที่งาน Auto China 2018 โดยให้ข้อมูลว่า BMW iX3 จะผลิตและประกอบในประเทศจีน เพื่อวางขายจริงในปี 2020 ที่จะถึงนี้

BMW Group เดินตามแผน NUMBER ONE > NEXT strategy โดยเน้น 4 หัวเรื่องหลักในการพัฒนาทิศทางของยานยนต์สู่อนาคต คือ ACES ย่อมาจาก Automated, Connected, Electrified และ Services ซึ่งหนึ่งในกุญแจสำคัญของแผน คือการเดินหน้าสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ และได้ปรากฏตัวเป็นรถยนต์ BMW Concept iX3 รถยนต์ SAV ที่มีความเอนกประสงค์ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ และใช้พลังงานไฟฟ้า 100%

BMW Concept iX3 ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี eDrive เจเนอเรชั่นที่ 5 ของ BMW ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบตเตอรีแบบใหม่ มีความจุมากกว่าเดิม วิ่งได้ไกลกว่าเดิม น้ำหนักน้อยลงกว่าเดิม และใช้พื้นที่น้อยลงกว่าเดิม ซึ่ง BMW Concept iX3 ได้ใช้พื้นฐานตัวถังของ BMW X3 ในเจเนอเรชั่นปัจจุบัน นำมาขับเคลื่อนด้วยพลังของมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 200 kW (270 แรงม้า) สามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว จากสถานีชาร์จที่รองรับ (150 kW) โดยจะใช้เวลาเพียง 30 นาทีในการชาร์จเท่านั้น

ที่สำคัญคือ BMW Group ได้ให้ข้อมูลว่า BMW iX3 จะผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงในปี 2020 โดยจะใช้โรงงานของ BMW Brilliance Automotive ในเมือง Shenyang ประเทศจีนเป็นฐานการผลิต จึงได้เลือกงาน Auto China 2018 ครั้งนี้เป็นสถานที่ในการเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์รุ่นสำคัญต่ออนาคตยานยนต์ของ BMW Group นั่นเอง

Comments

comments