เผยคลิปรถคันจริง BMW ซีรีส์ 3 ใหม่ The 3 Series Legacy Continues

บัญชีผู้ใช้ YouTube นามว่า BMW Group ซึ่งเป็นของ BMW อย่างเป็นทางการได้เผยแพร่คลิปวีดิโอล่าสุด “The 3 Series Legacy Continues” หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “ตำนานบทต่อไปของ BMW 3 Series” เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2018  แต่จะใช้ชื่ออะไรก็เอาเถิด เพราะเรารู้ดีว่าแท้ที่จริงแล้ว BMW ก็อยากจะอวดของใหม่ BMW 3 Series (G20) ที่พวกเขาฝากความคาดหวังเอาไว้มากนั่นล่ะ…

อย่างไรก็ตาม เราก็ขอขอบคุณ BMW ที่เลือกปล่อยคลิปความยาว 47 วินาที ออกมาให้เราได้ยลโฉมซีรีส์ 3 ใหม่กันก่อนกำหนดการเปิดตัวในต่างประเทศที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นรถทั้งคันแบบไร้สติ๊กเกอร์ลายพราง  นอกจากนี้ มันยังยืนยันสิ่งที่เราคิดด้วยว่า BMW 3 Series ใหม่ จะมีหน้าตาคล้ายกับ BMW 5 Series ที่พวกเราที่ Bimmer-th ตกหลุมรักกันนักหนา แต่มีขนาดย่อส่วนลงให้พอดีกับมิติตัวรถในเซกเมนต์พรีเมียมคอมแพกต์ ส่วนด้านท้ายก็ดูเหมือนว่า BMW 3 Series ใหม่จะเป็นซาลูนรุ่นแรกของค่ายที่ใช้ไฟท้ายทรงตัว L ซึ่งเป็นบริบทการดีไซน์แบบใหม่ของค่ายในช่วงเวลานับจากนี้ ตามแนวทางที่ BMW Vision iNEXT ได้วางไว้

ภายในของ BMW 3 Series ใช้แผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่ที่เราเริ่มต้นเห็นมาตั้งแต่ใน BMW 8 Series Concept, BMW Z4 ใหม่ รวมไปถึง BMW X5 รุ่นล่าสุด คาดว่าในรุ่นท้อปจะได้มาตรวัดแบบใหม่ BMW Live Cockpit Professional ที่เข็มความเร็วกับเข็มวัดรอบกวาดตัวไปตามขอบเรือนไมล์เข้าหากันแบบปีกผีเสื้อ ทั้งนี้ก็เพื่อเคลียร์พื้นที่ตรงกลางหน้าจอไว้สำหรับแสดงข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นให้คนขับอ่านค่าได้มากขึ้นและง่ายขึ้นนั่นเอง

รถคันในคลิปใส่ล้ออัลอย 5 ก้านคู่ลายใหม่ พร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกหน้า M Sport สีน้ำเงิน ส่วนกันชนหลังเป็นทรง M Sport ที่มีท่อไอเสียกลมออกสองฝั่ง ทำให้เราคาดเดาว่าน่าจะเป็นรุ่น M340i ตัวท้อปที่สุดของรุ่นถ้าไม่นับ BMW M3 จาก BMW M GmbH และน่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินหกสูบเรียง 3.0 ลิตร TwinPower Turbo ให้พลังสูงถึง 380 แรงม้า (BMW M2 รุ่นปัจจุบันมี 370 แรงม้า) ซึ่งคู่ชกโดยตรงคงไม่ใช่ใครนอกซะจาก Mercedes-Benz AMG C43 รุ่นปัจจุบันที่มีแรงม้า 367 ตัว เราก็ได้แต่ภาวนาให้ BMW Thailand สั่งรุ่นนี้เข้ามาพร้อมกับราคาโดนๆ จะได้มีพระเอกจากบาวาเรียไว้ผงาดบนถนนกับค่ายสตุตการ์ทเขาบ้าง

ส่วนรุ่นที่น่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยค่อนข้างแน่นอน เราคาดว่าจะเป็น 320d ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมกับแรงม้าที่ขยับขึ้นมาเป็น 204 ตัว กับ 330e ที่ปรับปรุงให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 282 แรงม้า และระยะทางการขับด้วยไฟฟ้าต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ไกลขึ้นกว่าเดิม

ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงคาดการณ์และคงต้องรอการแถลงข่าวจาก BMW Thailand กันอีกครั้งในช่วงใกล้เปิดตัว ส่วนรายละเอียดและสเปกรถคันจริงของ BMW 3 Series (G20) ใหม่นั้น เปิดตัวทางการในตลาดโลกเมื่อไหร่ แน่นอนว่า Bimmer-th จะนำมาเสนอให้คุณผู้อ่านกันอย่างจุใจเช่นเคยครับ

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments