เผยรหัสแชสซี BMW รุ่นที่กำลังจะมาถึง ทยอยก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง ‘G’

มีคำถามมากมายเกี่ยวกับ BMW รุ่นต่างๆ ในอนาคต ว่าจะมีรุ่นใดเข้ามาแทนที่โมเดลที่หายไป และเราจะได้เห็นการกลับมาของ BMW หลายๆ รุ่น ที่พวกเราต่างพากันหลงไหล เฉกเช่น 4 Series Gran Coupe หรือไม่? นี่คือ 2 คำถามจากเหล่าสาวก BMW โชคดีที่ในขณะนี้เราได้รับรหัสแชสซีมาอย่างคร่าวๆ ซึ่งจะช่วยตอบข้อสงสัยของใครหลายคนได้

พวกเราทราบกันดีว่าในขณะนี้ BMW ได้พาพวกเราทยอยก้าวเข้าสู่ยุคที่มีรหัสนำหน้า ‘G’ อย่างเป็นทางการแล้ว เช่นเดียวกับ 7 Series (G11/12) และ 5 Series (G30) ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็น BMW รุ่นใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับรหัส ‘G’ อย่างเช่น BMW 3 Series เจเนอเรชั่นถัดไป จะแบ่งเป็นรุ่นซีดาน (G20), รุ่นทัวริ่ง (G21) และรุ่นฐานล้อยาวสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ (G28)

G20 BMW 3 Series

สำหรับ BMW 4 Series ในเจเนอเรชั่นที่ 2 จะมาพร้อมรหัส G22/G23 เป็นรุ่น Coupe และ Convertible ตามลำดับ แต่ตามรหัสแชสซีที่ได้รับมา ดูเหมือนว่าจะมีอีก 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ 4 Series Gran Coupe (G24) และรุ่นที่จะมาแทนที่ 3 Series GT อย่าง 4 Series GT (G26) อีกด้วย

ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง M3 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ถูกใช้รหัสแตกต่างจาก 3 Series รุ่นมาตรฐาน แทนที่จะใช้รหัส F30 แต่กลับถูกใช้เป็น F80 เหตุผลเพราะว่า M3 มีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานอย่างมีนัยสําคัญ ดังนั้นในรุ่นถัดไปของ M3 ก็น่าจะมาในรหัส G80 รวมไปถึง M4 (G82) และ M4 Convertible (G83) เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเหล่านี้ถึงแม้จะไม่มีข้อมูลมากนัก แต่ก็สามารถทำให้เรารู้ในสิ่งที่ BMW ได้วางแผนไว้สำหรับอนาคต…

ที่มา : BMWBLOG 

 

Comments

comments