แรงกว่าเดิมอีกขั้น เปิดตัว BMW M5 Competition อย่างเป็นทางการ

เพิ่งได้ลิ้มรส BMW M5 กันไปได้ยังไม่ถึงปี ทางสำนัก BMW M ก็ปล่อยรุ่นอัปเกรดอย่าง BMW M5 Competition ออกมาแล้วครับ โดยได้ทำการปรับแต่ง BMW M5 เดิมให้เฉียบคมมากขึ้น ทั้งเรตติ้งเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น และอุปกรณ์ตกแต่งใหม่ๆ ให้ BMW M5 โดดเด่น ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม

BMW M5 Competition เปิดตัวมาด้วยไฮไลต์ของความแรงที่เพิ่มมากขึ้น จากเดิม 600 แรงม้า (ที่แรงมากอยู่แล้ว) ขยับขึ้นเป็น 625 แรงม้า ซึ่งยังคงใช้เครื่องยนต์ 4.4 ลิตร V8 bi-turbo พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo เช่นเดิม ส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ในระยะเวลา 3.3 วินาที (เร็วขึ้น 0.1 วินาที) และจาก 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ที่ตัวเลข 10.8 วินาที (เร็วขึ้น 0.3 วินาที) ส่วนตัวเลขแรงบิดสูงสุด ยังคงอยู่ที่ 750 Nm เท่าเดิม

ภายนอกของ BMW M5 Competition เสริมหล่อด้วยกระจังหน้า Kidney Grill, กระจกมองข้าง และ คิ้วโลโก้ M5 ด้านข้าง ขอบสีดำเงา High-Gross Black มีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่ สำหรับ M5 Competition โดยเฉพาะ รวมถึงมีสีตัวถังใหม่ในชื่อสี Frozen Dark Silver Metallic แบบคันในรูปนี้

ด้านหลัง ขอบกระจังท้ายสีดำเงา High-Gross Black ท่อไอเสีย 4 ท่อสีดำ และแบดจ์ชื่อรุ่น M5 สีดำ พร้อมระบุชื่อรุ่น Competition อย่างชัดเจน

ช่วงล่างของ BMW M5 Competition ถูกปรับปรุงจาก M5 ด้วยเช่นกัน โดย M5 Competition ถูกปรับมาให้เตี้ยลงกว่า M5 เดิมถึง 7 มิลลิเมตร และมีช่วงล่างที่ปรับแต่งมาสำหรับ M5 Competition โดยเฉพาะด้วย ซึ่งจะทำให้ฟิลลิ่งในการขับขี่หนึบขึ้นกว่าเดิม และเข้าโค้งได้เฉียบคมมากขึ้นกว่าเดิม

ภายใน ถูกปรับปรุงเล็กน้อย มีตัวเลือกของเบาะหนังแบบใหม่, คอนโซลมีตัวเลือกของการตัดขอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และ เข็มขัดนิรภัยลาย M เพิ่มเติมขึ้นมาจากรุ่นเดิม รวมถึงโลโก้ M5 Competition ที่จะปรากฎขึ้นบนหน้าจอของตัวรถเมื่อทำการสตาร์ทเครื่องยนต์

คาดว่า BMW M5 Competition จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเช่นกัน ในช่วงปลายปีนี้

Comments

comments