Next-gen BMW Z4 และ Toyota Supra พรางตัววิ่งทดสอบร่วมกันใน Munich

เป็นที่รู้กันว่า BMW และ Toyota นั้นจับมือกันเพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และร่วมกันพัฒนารถยนต์ด้วยกัน ทำให้เกิดโปรเจคสำหรับ BMW Z4 Roadster เจนเนอเรชั่นใหม่ และ Toyota Supra ใหม่ ซึ่งเป็นที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากเพราะว่าทั้งสองรุ่นนี้ได้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์มเดียวกัน พร้อมทั้งถูกพรางตัววิ่งทดสอบร่วมกันใน Munich เมื่อไม่นานมานี้

สำหรับ Next-gen BMW Z4 Roadster ถูกทำขึ้นบนแชสซีใหม่มาพร้อมหลังคาแบบ soft-top ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักตัวที่เบาขึ้นและซับซ้อนน้อยกว่ารุ่นหลังคาแข็ง แถมยังมีการขับขี่ที่สนุกขึ้นอีกด้วย สรุปได้ว่าบนพื้นฐานโครงสร้างใหม่นี้ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาขึ้นและมีความแข็งแรงมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ

การออกแบบตัวรถยังคงอนุรักษ์แนว Roadster เอาไว้เช่นเดิม โดยมีสัดส่วนด้านท้ายรถที่สั้น และฝากระโปรงด้านหน้าที่ยาว เบาะนั่งถูกออกแบบมาให้มีตำแหน่งที่ต่ำแต่ยังมีความกว้างขวางที่เหมาะสม และที่ขาดไม่ได้เลยคือระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งถูกเซตมาสำหรับใครก็ตามที่ใฝ่หาความสนุกสนานในการขับขี่ตามแบบฉบับดั้งเดิมของ BMW Roadster

ส่วนใหญ่เรามักจะพบเห็น BMW ที่วิ่งทดสอบในมิวนิคเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้ Toyota Supra ก็ได้ถูกทดสอบวิ่งที่มิวนิคเช่นเดียวกัน การออกแบบถึงจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันแต่การดีไซน์นั้นจะต่างกันกับ Z4 พอสมควร ที่เห็นได้ชัดเลยคือสัดส่วนด้านหน้าและด้านท้ายรถมีลักษณะสั้นกว่า BMW Z4 Roadster, ไม่มีรุ่น convertible(เป็นหลังคาแข็งปกติ) และ Supra มีเส้นสายของตัวรถที่มีลักษณะคมกว่า Z4

ในการร่วมมือระหว่าง BMW และ Toyota เพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และถือว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างมาก แต่ในขณะที่แฟนๆ BMW อาจจะไม่สนใจ Supra ใหม่เลยก็เป็นได้ แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงของการพัฒนาร่วมกันก็คือการปูทางและพัฒนาสายสัมพันธ์เพื่อแสดงถึงความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรระหว่าง BMW & TOYOTA ในอนาคต

ที่มา : BMWBLOG

 

 

 

Comments

comments