BMW อาจพิจารณาเปลี่ยนหน้าปัดรถยนต์เป็นหน้าจอดิจิทัลทั้งหมด

รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของ BMW ในไลน์อัพปัจจุบัน เริ่มเปลี่ยนมาใช้หน้าปัดแบบดิจิทัลทั้งหมดแล้ว โดยตอนนี้มี BMW i3, BMW i8, BMW 4 Series LCI, BMW 5 Series และ BMW 7 Series ซึ่งทำให้หน้าปัดรถยนต์มีความยืดหยุ่นในการแสดงผลได้มากขึ้น และสวยงามมากขึ้น คำถามคือ เมื่อไหร่ที่ BMW จะเปลี่ยนมาเป็นหน้าปัดดิจิทัลทุกรุ่น?

แฟนๆ BMW ผู้รักการขับขี่มาตั้งแต่อดีต อาจมีความเห็นขัดแย้งไปบ้าง ว่าหน้าปัดแบบเข็มยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งและมีผลต่อฟิลลิ่งการขับขี่อย่างชัดเจน แต่ยุคสมัยนี้ ความดิจิทัลก็เข้ามาแทนที่ไปเกือบหมดสิ้น และไม่เพียงแค่ BMW เท่านั้นที่มีการขยับตัวมาใช้หน้าปัดแบบดิจิทัล แต่บรรดาคู่แข่งรายอื่นๆ ทั้ง Mercedes-Benz หรือ Audi ก็เริ่มใช้หน้าปัดหน้าจอดิจิทัลกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของตัวเองแล้วเหมือนกัน

Audi Virtual Cockpit

BMW เองให้ความเห็นว่า BMW ก็ได้ปรับตัวไปตามเทรนด์ และความยืดหยุ่นของหน้าปัดแบบดิจิทัลก็ตอบโจทย์ของความเปลี่ยนแปลงนี้ ทั้งความสามารถในการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ, สีสันที่สามารถปรับแต่ง และแสดงผลได้ตามแต่โหมดการขับขี่ที่เลือกใช้ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ ก็สามารถแสดงได้ละเอียดมากขึ้นกว่าหน้าปัดแบบดั้งเดิมมหาศาล

จึงมีความเป็นไปได้อย่างยิ่ง ที่รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของ BMW ในอนาคตอันใกล้นี้ จะปรับเปลี่ยนมาใช้หน้าปัดดิจิทัลกันแทบทุกรุ่นครับ

Comments

comments