ผู้บริหาร BMW ยืนยัน “BMW M” ในอนาคต จะมีเครื่องยนต์ไฮบริด

เมื่อช่วงหลายๆ ปีมานี้ จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีลูกผสมหรือเรียกกันว่า ‘Hybrid’ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในรถยนต์ปัจจุบัน แม้กระทั่งค่ายใบพัดก็เริ่มนำมาใช้ในกลุ่มของรถซาลูนอย่าง ActiveHybrid ต่อมาถูกพัฒนาต่อเป็น Plug-in Hybrid และกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุค full EV ในอนาคต Dirk Hacker รองประธาน BMW M ได้ออกมายืนยันว่าได้กำลังพัฒนาและทดสอบรถต้นแบบที่มีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง แน่นอนว่าจะมีรถยนต์ตระกูล M ที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดในไม่ช้าต่อจากนี้

Dirk Hacker กล่าวว่า “เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงความจำเป็นในการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ และมันเป็นความจริงที่ว่าเรากำลังทำงานเกี่ยวกับขุมพลังไฮบริดอยู่แล้ว ซึ่งเรากำลังทำงานทางเทคนิคอย่างละเอียดรอบคอบ แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายว่าจะมีการปรับใช้อย่างไร”

“การเพิ่มน้ำหนักให้กับรถสมรรถนะสูงเป็นเรื่องที่ไม่เคยอยู่ในอุดมการณ์เลย แต่ถ้าเราสามารถใช้ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถยนต์ได้ นั่นถือว่าเป็นคำตอบ มันอาจจะทำอัตราเร่งได้รวดเร็วขึ้นหรือขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าขณะขับขี่ในเมืองได้ รวมไปถึงช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามกรณีนี้เรายังต้องการอีกหลากหลายคำตอบจากหลายๆ ที่”

คำถามที่แท้จริงคือสำหรับแฟนๆ M แล้ว พวกเขาต้องการสิ่งเหล่านี้จริงหรือ? แม้ว่าแฟน BMW พวกเขาชื่นชอบในรถยนต์ไฟฟ้าล้วน แต่สำหรับตระกูล M แล้วมันดูผิดที่ผิดทางหากใส่ขุมพลังไฮบริด ในขณะที่ผู้ผลิต supercar พิสูจน์แล้วว่าเทคโนโลยีไฮบริดนั้นไปได้เร็วกว่า แรงกว่า แต่เรายังไม่มั่นใจว่ามันจะสามารถขับขี่ได้สนุกสนานหรือเร้าใจเท่ากับเครื่องยนต์สันดาปแบบดิบๆ ได้…แล้วคุณหละจะเลือกอะไร? ต้องการ M-Hybrid หรือไม่?

ที่มา : BIMMERFILE / BMWBLOG

 

Comments

comments