M Performance Parts ชุดแต่ง BMW โดยผู้สร้าง BMW

บางคนอาจจะสงสัยว่า ในเมื่ออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ BMW มีมากมายหลายแบรนด์ให้เลือก ทำไม ชาว BMW หลายคน จึงยังเลือกติดตั้งอุปกรณ์จาก M Performance Parts คลิปสั้น โดย BMW Thailand วันนี้ จะอธิบายความสำคัญ ที่ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งจาก M Performance Parts เปรียบได้ดังเครื่องปรุงรส ที่อร่อย และไว้ใจได้ สำหรับ BMW คันที่คุณรัก โดยมี Pan Paitoonpong เป็นผู้บรรยาย

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อนึกถึงชุดแต่งหรืออุปกรณ์เสริมสมรรถนะรถสักชิ้น หลายคนจะคิดว่าชีวิตของมันเริ่มต้นบนโต๊ะเขียนแบบ แล้วจบที่ขั้นตอนการผลิต แต่อันที่จริง กว่าจะมาเป็นอุปกรณ์ตกแต่งสักชิ้นได้นั้น ต้องอาศัยความร่วมมือของบุคลากรจากหลายแผนก ตั้งแต่นักออกแบบ วิศวกร ไปจนถึงช่างฝีมือเฉพาะทาง

อุปกรณ์ตกแต่งจาก M Performance Parts ออกแบบโดยทีมงานภายใต้สายงานของผู้ที่ออกแบบ BMW ของคุณ จึงมั่นใจได้ว่า ความสอดคล้องของรูปลักษณ์อุปกรณ์จะเหมาะกับรถของคุณ มีแต่เสริมให้ดูดียิ่งขึ้น และไม่ไปรบกวนหรือทำลายเอกลักษณ์เดิมที่รถมีอยู่

อุปกรณ์หลายชิ้นที่เกี่ยวกับอากาศพลศาสตร์ เช่นลิ้นหน้า สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หลังนั้น ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อแค่ความสวยงาม แต่ยังต้องผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมของ BMW ซึ่งสามารถสร้างแรงลมจำลองได้ถึง 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งสำนักแต่งอื่นๆน้อยแห่งนักจะมีทรัพยากรด้านวิศวกรรมที่สามารถอำนวยให้เกิดสิ่งเหล่านี้

ชิ้นส่วนอื่นๆ ก็มีความยากในเนื้องานไม่แพ้กัน เช่นคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งต้องใช้ฝีมือช่างผู้เชี่ยวชาญในการวางชั้นแผ่นคาร์บอนและเคลือบเรซิ่นเพื่อให้มีความเงางามและคงทน ผิวงานสะท้อนเงาออกมาสวย ล้ออัลลอย แบบฟอร์จ ก็ต้องให้ความสมดุลย์ มีขนาดที่เห็นแล้วเตะตา แต่เมื่อใส่แล้ว น้ำหนักของล้อต้องไม่มากจนทำลายความรู้สึกธรรมชาติที่ได้จากการตอบสนองของพวงมาลัย

อุปกรณ์ตกแต่งที่ดี ต้องไม่ใช่แค่ให้ผลในด้านความสวย แต่ต้องผ่านการทดสอบ ได้มาตรฐานความปลอดภัย อย่างน้อย ต้องดีเท่ากันหรือมากกว่าชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ผลิตโดยโรงงาน ชิ้นส่วนที่เน้นความสวยงาม ต้องมีคุณภาพงานที่ดี เป็นที่ภูมิใจแก่เจ้าของ ชิ้นส่วนที่ทำมาเพื่อสมรรถนะ ต้องให้ผลที่สัมผัสได้จริง และเสริมรถให้มีความปลอดภัย สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ตรงใจเจ้าของรถยิ่งขึ้น

ท้ายสุดนี้ อย่าลืมแวะเยี่ยมชมบูธของ M Performance Parts ได้ ที่ตรงข้ามบูธ BMW ในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2020 ระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคมนี้ สำหรับท่านที่เล็ง M Performance Parts ชิ้นโปรดไว้ โปรดอย่าลังเลที่จะเข้ามาสอบถาม เพราะในงานนี้ ลดราคาหลายชิ้นให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น!

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments