ชม BMW Concept Ninety รุ่นพี่ R nineT ขวัญใจชาวสองล้อสายคลาสสิค

BMW Concept Ninety เป็นมอเตอร์ไซค์ต้นแบบที่ถูกจัดทำขึ้นพิเศษ โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง BMW Motorrad กับสำนักแต่งบิ๊กไบค์ชื่อดังอย่าง Roland Sands Design เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 90 ปีแห่งการก่อตั้งบริษัท อีกทั้งยังตรงกับวาระ ที่สองล้อระดับตำนานอย่าง BMW R90S ถือกำเนิดขึ้นโดยครบรอบ 40 ปีพอดีเช่นกัน

โดยวันนี้ Bimmer-th ได้รวบรวมภาพขั้นตอนการดีไซน์ตั้งแต่แบบร่าง จนออกมาเป็นมอเตอร์ไซค์ต้นแบบมาให้ชมกันครับ

BMW Concept Ninety สีส้มสดใส Daytona Orange มีไฟหน้าทรงกลม หน้ากากหัวกระสุนและท้ายทรงสปอร์ต โดยทีมออกแบบต้องการถอดกลิ่นอายและเอกลักษณ์ความคลาสสิคจากรุ่นพี่อย่าง BMW R90S ที่เปิดตัวในปี 1973 ได้อย่างลงตัว

ถึงหน้าตาภายนอกจะยังคงความคลาสสิคไว้เหมือนรุ่นพี่ แต่ BMW Motorrad ก็ไม่ลืมที่จะเติมสมรรถนะใหม่ๆ โดยใส่เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไปผสมกับดีไซน์ยุคก่อนได้อย่างลงตัว

ไฟหน้าของ BMW Concept Ninety เป็นชุดไฟหน้าแบบ LED ที่ทันสมัย แต่ยังคงดีไซน์ของตัวไฟไว้เป็นแบบกลมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกถ่ายทอดมาจาก BMW R90s

หลักจากที่ BMW Concept Ninety ได้เปิดตัวที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ปี 2013 BMW Motorrad ก็เปิดตัว BMW R nineT ซึ่งเป็นทายาทของ BMW R90S และ BMW Concept Ninety ในปีต่อมา

โดย BMW R nineT เป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย แถมยังซ่อนความแรงไว้ภายใต้ลุคที่ดูคลาสสิคด้วยปรัชญาการออกแบบที่พร้อมให้เจ้าของได้แต่งเติมตัวรถได้อย่างอิสระเพื่อแสดงออกถึงความเป็นตัวเองมากที่สุด เราจึงได้เห็นงานคัสตอมมันส์ๆ ของ R nineT จากทั่วโลก และถือว่าเป็นหนึ่งในโมเดลมอเตอร์ไซค์ที่เป็นขวัญใจมหาชนของ BMW Motorrad

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายฯใกล้บ้าน หรือช่องทางออนไลน์ที่

เว็บไซต์ : bmw-motorrad.co.th
เฟซบุ๊ก : facebook.com/BMWMotorradTH
YouTube: BMW Motorrad Thailand

อ้างอิง

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments