Spyshot : BMW X1 LCI (Facelift) จะมาพร้อมกับกระจังหน้าไตคู่ใหม่

หากย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2015 BMW X1 (F48) เจนเนอเรชั่นที่ 2 ได้ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นที่ฮือฮากันพอสมควร รวมถึงอาจมีบางข้อโต้แย้งจากเหล่าบรรดาสาวกตัวยงของ BMW เพราะว่า BMW X1 (F48) ได้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานตัวถัง UKL2 ขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นครั้งแรก อาจพูดได้ว่าหลายๆ คนอาจจะยึดติดว่า BMW ที่ขับสนุกจะต้องขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น! จนกระทั่งช่วงเวลาเหล่านั้นผ่านมา BMW X1 (F48) ก็ได้พิสูจน์และยกระดับตัวเองไปสู่รถยนต์ SUV ขับหน้า ที่ยังคงคาแรคเตอร์ขับสนุก มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขึ้น รูปลักษณ์สวยขึ้น ส่งผลให้เป็นที่นิยมอย่างมากในตลาด ซึ่งแน่นอนว่าในขณะนี้ BMW ก็ได้เตรียมที่จะปรับโฉมกลางอายุตลาด (LCI) โดยกำลังพรางตัวทดสอบอยู่ในประเทศจีน

BMW X1 LCI (Facelift หรือ Life Cycle Impulse ตามภาษาของ BMW) แม้จะยังมีการพรางตัวด้านหน้า แต่เราก็ยังสามารถบอกได้ว่ามีการเปลี่ยนจุดหลักๆ เลยคือ กระจังหน้าไตคู่ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งมีการออกแบบที่สอดคล้องกันระหว่าง BMW X5 ใหม่ และ BMW 7 Series, กันชนด้านหน้า และไฟหน้าที่มีดีไซน์เหลี่ยมคมมากขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน (จากภาพแล้วคาดว่าน่าจะมีลักษณะเดียวกันกับ BMW X3 (G01))

ด้านท้ายรถมีการติดสติ๊กเกอร์อำพรางตัวไว้เช่นกัน หากดูเผินๆ แทบจะไม่ต่างกับรุ่นปัจจุบันแต่อย่างใด แต่คาดว่าจะมีการปรับแต่งกันชนและไฟท้ายเล็กน้อย (จะเพิ่มไฟเลี้ยวแบบ LED หรือเปล่า?)  

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่เรายังไม่มีภาพถ่ายภายในห้องโดยสารมาให้คุณผู้อ่านดู แต่ BMW น่าจะมีปรับเปลี่ยนดีเทลต่างๆ เช่น ใส่แผงหน้าปัดแบบดิจิทัล หรืออัพเกรดระบบ iDrive ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เป็นต้น

ขุมพลังจะมีมาให้เลือกครบครันเหมือนอย่างเดิม แต่ต้องรอดูว่าจะมีเซอร์ไพรส์จาก BMW M Performance หรือไม่ เพราะสำหรับ BMW X2 แน่นอนแล้วว่าจะมีรุ่นตัวแรงอย่าง X2 M35i ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็น BMW X1 M35i เช่นกัน

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ของ BMW X1 ก็ขอให้อดใจรอกันอีกสักระยะ หากมีความคืบหน้า ทาง Bimmer-TH จะรีบนำข่าวมาอัพเดทให้คุณผู้อ่านทราบกันครับ

ที่มา : BMW Blog (1) / BMW Blog (2) 

 

Comments

comments