พาส่องภาพ Spyshot : All NEW BMW 3 Series Touring (G21) คาดเปิดตัวก่อนกลางปี 2019

เมื่อตลอดช่วงปีที่ผ่านมาทางทีมงาน Bimmer-TH ของเราก็ได้นำเสนอข่าวคราวของ BMW 3 Series (G20) กันอย่างต่อเนื่อง มาคราวนี้ถึงคิวของเวอร์ชั่นตัวถัง Touring กันบ้าง ซึ่งทั้งนี้ต้องให้เครดิตกับคุณ Bobby ผู้อ่านจากเว็บ Bimmertoday ที่มือไวคว้ากล้องมาถ่ายภาพ Spyshot เอาไว้ได้ในขณะที่ BMW 3 Series Touring (G21) กำลังวิ่งทดสอบอยู่บนถนน Autobahn บริเวณใกล้ๆ กับเมือง Munich

ถึงแม้ว่าจะมีการปกปิดเส้นสายโดยการ Wrap สติ๊กเกอร์พรางตัวรอบคัน แต่ภาพถ่ายมุมต่างๆ ก็ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดบางส่วนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบของกระจังหน้าไตคู่ใหม่, ลักษณะเส้นสายของไฟหน้าและไฟท้าย, แร็คหลังคา, สปอยเลอร์ด้านหลัง รวมไปถึงปลายท่อไอเสียลักษณะกลม 2 ฝั่ง โดยจะมีมาให้ตั้งแต่ขุมพลัง 4 สูบ เช่นรุ่น 320d หรือ 330i เป็นต้น

BMW 3 Series Touring (G21) จะมาพร้อมแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง CLAR (The Cluster Architecture) แบบเดียวกันกับรุ่น Sedan โดยถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนล้อหลังโดยเฉพาะ ซึ่งเคลมว่าจะส่งผลให้ All NEW BMW 3 Series รุ่นต่างๆ มีการขับขี่ที่คล่องแคล่วที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

ภายในห้องโดยสารจะมีการปรับเปลี่ยนระบบ Infotainment เป็นแบบ iDrive OS 7.0 รุ่นใหม่ล่าสุดแบบเดียวกันกับ BMW X5 (G05) และ BMW 8 Series (G15) ที่เพิ่งเปิดตัวไปกันอย่างหมาดๆ ที่ผ่านมา อีกทั้งยังอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยที่คาดว่าจะมีทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ Autonomous Driving และระบบ Emergency Stop Assistant ที่สามารถประคองรถยนต์เข้าไหล่ทางได้เองในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ขุมพลังของ BMW 3 Series Touring (G21) จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ขนาดตั้งแต่ 3, 4 และ 6 สูบแถวเรียง ให้กำลังแรงม้าสูงสุดระหว่าง 136 – 268 แรงม้า อีกทั้งยังคาดว่าจะมีรุ่น Plug-in hybrid ให้เลือกกัน 2 ขนาดด้วยกัน สามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ระยะทางไกลถึง 50 กิโลเมตร (31 ไมล์) แต่หากคุณคิดว่าขุมพลังที่กล่าวมายังไม่แรงสะใจพอ มีความเป็นไปได้ว่า BMW จะส่งรุ่น M340i ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน TwinPower Turbo ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ให้กำลังแรงม้าสูงสุดในระดับ 385 แรงม้า มาเจาะกลุ่มตลาดสำหรับคนที่ชื่นชอบความแรงโดยเฉพาะ

กำหนดการเปิดตัวของ All NEW BMW 3 Series Touring (G21) จะตามมาหลังจากที่ BMW เปิดตัว All NEW BMW 3 Series Sedan (G20) ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ไปแล้ว โดยคาดว่าจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ก่อนกลางปี 2019) และส่งขายจริงในช่วงฤดูร้อน เพื่อมาท้าชนคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Audi A4 Avant, Mercedes-Benz C-Class Estate และ Jaguar XE Sportbrake กันอย่างสมน้ําสมเนื้อ

ที่มา : BMW Blog (1) / BMW Blog (2)carscoops

 

Comments

comments