ภาพถ่ายพรางตัว BMW i3 Facelift เตรียมทำตลาดพร้อมเวอร์ชั่นแรง i3 S ในปี 2018

นับตั้งแต่ปลายปี 2013 รถยนต์ล้ำยุคขนาดเล็กอย่าง BMW i3 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ มีผู้ซื้อจับจองเป็นเจ้าของแล้วจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ต้องขอบคุณการที่ BMW i3 ได้เข้าร่วมกับบริษัทให้บริการรถเช่าอย่าง DriveNow เนื่องจากการเข้าร่วมนี้ เป็นส่วนหนึ่งทำให้ผู้คนจำนวนมากได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองใช้ในชีวิตประจำวันเป็นครั้งแรกกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electromobility) ซึ่งคาดว่า DriveNow มีผลทำให้ยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

Micha ผู้อ่าน Bimmertoday’s ได้มีโอกาสถ่ายภาพ i3 facelift เวอร์ชั่น prototype มาฝากกับคุณผู้อ่านกันครับ

BMW i3 ได้มีการปรับปรุงอัพเดทในด้านทางเทคนิคเมื่อปีที่แล้ว โดยจะใช้แบตเตอรี่ขนาด 94Ah ซึ่งทันสมัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าในรุ่นปรับโฉมกลางอายุตลาด (facelift) จะมีการปรับปรุงในส่วนของ aprons ด้านหน้าและหลัง, กรอบไฟหน้า, กรอบไฟท้าย รวมไปถึงสีและการตกแต่งที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ต้องดูกันต่อไปว่า BMW i3 จะยังมีแบตเตอรี่ขนาด 60 Ah ต่อไปหรือไม่ เพราะว่าตั้งแต่มีเปิดตัวแบตเตอรี่ขนาด 94 Ah ก็พบว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการที่จะเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งมีราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับขนาดแบตเตอรี่ที่ได้มา

ทั้งนี้ยังมีรุ่นตัวแรงใหม่ที่จะถูกเปิดตัวอย่าง i3 S มุ่งกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่อยากได้รถไฟฟ้าที่ขับสนุกมากขึ้น ซึ่งในรุ่น S จะมีความแตกต่างจากรุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็น ขนาดหน้ายางที่กว้างกว่าเดิมเล็กน้อย, ยกระดับความแรงเพิ่มมากขึ้นจากรุ่นปกติ 10 กิโลวัตต์ ทำให้มีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 184 แรงม้า และยังคงวิ่งได้ไกลเป็นระยะทางถึง 300 กิโลเมตร อย่างเช่นเคย BMW i3 อาจจะมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟอัจฉริยะแบบไร้สาย (BMW Wireless Charging) แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ได้ใส่มาในช่วงแรกๆ ที่เปิดตัว

สำหรับทั้งสองรุ่น i3 facelift และ i3 S คาดว่าจะถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ที่งาน Frankfurt Auto Show ในเดือนกันยายน 2017 ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะเริ่มขายจริงในปี 2018

ที่มา : BMWBLOG

 

Comments

comments