เผย Video การประกอบ BMW 8 Series Coupe ภายใน 2 นาที!



Dingolfing คือโรงงานที่ให้กำเนิด BMW ตระกูลหรูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 7 Series หรือ 5 Series และล่าสุดก็ยังถือเป็นที่ให้กำเนิดของตระกูล 8 Series Coupe เรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ BMW ที่เพิ่งขึ้นไลน์การประกอบในโรงงานแห่งนี้ไปเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการจะประกอบรถที่ทันสมัยแถมยังเป็นเรือธงรุ่นสำคัญต่างๆ ของ BMW มากขนาดนี้ โรงงานดังกล่าวจึงเต็มไปด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือไฮเทคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์การประกอบที่ล้ำสมัยรวมไปถึงเครื่องสแกนเนอร์ 3 มิติ ที่ถูกใช้ในการตรวจสอบคุณภาพของตัวรถ โดยเครื่องดังกล่าวถูกนำมาใช้กับ G30 5 Series เป็นครั้งแรก ส่วนของการทำงานของเครื่องสแกน จะประมวลผลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล 3 มิติ ที่ได้รับจากเซ็นเซอร์ที่ถูกติดเข้ากับแขนของหุ่นยนต์ที่สามารถขยับไปมาได้อย่างอิสระ

การมาของเรือธงรุ่นสำคัญอย่าง 8 Series นอกจากตัวรถจะถูกออกแบบมาให้เป็นที่สุดในทุกๆ ด้านแล้ว ฝั่งของไลน์การประกอบเองก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาได้นำเทคโนโลยีแว่น VR (Virtual Reality) มาใช้ซ้อมประกอบตัวรถ ให้กับพนักงานในไลน์การประกอบได้ชินก่อนประกอบรถคันจริงอีกด้วย

ในขณะเดียวกันส่วนของการป้อนชิ้นส่วนต่างๆ ให้กับไลน์การผลิตในโรงงาน จะใช้รถไฟขนของแบบไร้คนขับเพื่อป้อนของให้กับพนักงานในไลน์การผลิตไม่ให้ขาด เหนือไปกว่านั้นยังมีการใช้ประโยชน์ของยุค Mobile Technology เพื่อสนับสนุนพนักงานในไลน์การประกอบ โดยพนักงานจะมีถุงมืออัจฉริยะ ProGlove ที่จะช่วยสั่นเตือนพนักงาน เมื่อมีรถที่ลูกค้าสั่งออฟชั่นพิเศษต่างจากมาตรฐานปกติรถ เพื่อลดความสับสนของพนักงานและยกระดับมาตรฐานการประกอบให้สูงยิ่งขึ้น

ที่มา BMW Press Club, BMW BLOG

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments