ส่องชุดแต่ง AC Schnitzer สำหรับ BMW Z4 ใหม่

สำนักแต่งรถสัญชาติเยอรมันอย่าง AC Schnitzer เพิ่งเผยโฉมโปรแกรมอัพเกรดความหล่อและแรง สำหรับ BMW Z4 ใหม่

โดยชุดโปรแกรมดังกล่าวจะทำให้ Z4 M40i ที่เป็นรุ่นท็อปสุดในตารางมีกำลังเพิ่มขึ้นจาก 340 แรงม้า เป็น 400 แรงม้า และในส่วนของ 20i,30i นั้นก็จะมีชุดโปรแกรมรีดกำลังเพิ่มตามออกมาในภายหลังเช่นกัน ซึ่งตัวโปรแกรมดังกล่าวทาง AC Schnitzer จะรับประกัน 5 ปีนับตั้งแต่ตัวรถถูกปรับแต่งออกจากโรงรถที่เมือง Aachen ประเทศเยอรมันนี

ในชุดโปรแกรมยังมีส่วนของชุด Part เสริมความหล่อภายนอกรถอีกมากมาย อาทิ ชุดหม้อพักไอเสียแบบ Sport ที่มาพร้อมกับปลายท่อแบบ Carbon หรือ Sport Black สำหรับ Z4 M40i ที่มีท่อปลายข้างล่ะ 2 ท่อ 2 ฝั่ง รวมเป็น 4 ชิ้นและสำหรับ Z4 20i,30i ก็สามารถใส่ปลายท่อฝั่งซ้ายและขวารวม 2 ชิ้นได้เช่นเดียวกัน

นอกเหนือจากนี้ในชุดแต่งของสำนัก AC Schnitzer ยังรวมไปถึงชุดช่วงล่างสตรัทที่สามารถปรับสูงต่ำได้ สำหรับ Z4 M40i ทางสำนักแต่งยืนยันว่าเมื่อปรับสปริงและโช๊คต่ำสุดจะทำให้ตัวรถด้านหน้าและหลังเตี้ยลงกว่า Z4 M40i ที่เป็นช่วงล่างจากโรงงานปกติอีก 25 มิลลิเมตร ทำให้เข้าถึงอารมณ์ความ Sport ที่ดิบขึ้นไปจากเดิม

นอกเหนือจากชุดสตรัทดังกล่าว เจ้าของ Z4 ยังมีทางเลือกในการเลือกใส่แค่ชุดสปริงโหลดจากทาง AC Schnitzer ได้โดยสปริงโหลดดังกล่าวจะทำให้ความสูงของ Z4 20i,30i เตี้ยลง 25-30 mm ในส่วนของล้อหน้า และ 20-30 mm ในส่วนของล้อหลัง และสำหรับ Z4 M40i ด้านหน้าและหลังจะเตี้ยลง 15-25 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับความสูงของช่วงล่างโรงงานของรถ

ในด้านของอากาศพลศาสตร์ ตัวชุดแต่งของ AC Schnitzer ยังได้เพิ่มเติมชุดลิ้นกันชนหน้าที่เพิ่มแรงกดให้กับหน้ารถและสปอยเลอร์หลังแบบ 2 ชิ้นที่ช่วยแรงกดด้านท้าย ทว่าช่องดักอากาศบนฝากระโปรงหน้าที่ช่วยระบายอากาศในห้องเครื่องยนต์ ในฝั่งของประเทศเยอรมนีจะยินยอมให้ติดตั้งได้กับรถที่ใช้ในสนามแข่งเท่านั้น เนื่องจากช่องดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย

ส่วนของด้านข้างรถนั้นยังมีส่วนของชุดสเกิร์ตที่ช่วยทำให้ตัวรถดูโดดเด่นและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นบนท้องถนน

ด้านของชุดแต่งที่ทำหน้าที่ยึดกับท้องถนนอย่างล้อแม็กนั้น ทาง AC Schnitzer ได้ออกแบบล้อดังกล่าวโดยใช้ดีไซน์แบบ Progressive design ในรุ่นของ AC3 จะได้ล้อแบบฟอร์จที่มีน้ำหนักเบามาพร้อมสี silver/anthracite หรือ anthracite/silver และในรุ่น AC1 คุณจะได้ล้อฟอร์จน้ำหนักเบาที่มีสี BiColor หรือ anthracite

โดยขนาดของล้อนั้นจะกว้าง 9 นิ้วในล้อหน้าและ 10 นิ้วในล้อคู่หลัง ส่วนของขนาดยางในล้อหน้าจะมีขนาด 255/30 ขอบ 20 และล้อหลัง 275/30 ขอบ 20

ภายในของรถที่ได้รักการตกแต่งเพิ่มจากทาง AC Schnitzer นั้นจะมีด้วยกันได้แก่ แป้น Paddle Shift แบบอลูมิเนียม ,ชุดแป้นเบรกและคันเร่งแบบอลูมิเนียม รวมไปถึงพวงกุญแจแบบอลูมิเนียมด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างแรงปราถนาให้กับคนขับและคนนั่งข้างๆ ให้สูงที่สุด

Source www.bmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments