หลุดภาพ BMW X5 M Competition ใหม่บน Instagram!

ขณะที่ BMW Thailand เพิ่งเปิดตัว X5 โฉมใหม่ โดยเคาะราคาและเปิดสเป็กสำหรับขายในเมืองไทยไปได้ไม่นานนัก (All NEW BMW X5 xDrive30d M Sport เคาะราคาในไทย) ในฝั่งของบรรดาแฟนๆ M สาย Hardcore ทั่วโลกเองก็กำลังเฝ้ารอการมาของ BMW X5 M และ X5 M Competition อยู่ ซึ่งโดยปกติแล้ว BMW มักจะใช้เวลาราว 1 ปีหลังจากเปิดตัวรุ่นปกติในการทำคลอดตระกูล M ตามออกมาอย่างไรก็ตามแม้ช่วงก่อนหน้านี้จะมีรูป X5 M Competition ถูกแอบถ่ายขณะพรางตัววิ่งทดสอบหลุดออกมาบ้างเป็นพักๆ แต่ภาพเหล่านั้นก็ยากต่อการเดาลายละเอียดต่างๆ บนตัวรถ

ล่าสุดเองบนโลก Social media อย่าง Instagram ก็ได้มีการแชร์ต่อภาพแอบถ่ายของ X5 หลากหลายสี ที่ดูเหมือนว่าจะเป็น X5 M Competition ใหม่ สังเกตได้ชัดจากโลโก้ด้านท้าย ซึ่งเป็นรุ่นที่กำลังจะเผยโฉมในเร็วๆ นี้ รูปถ่ายชุดนี้ดูเหมือนจะเป็นภาพที่ถูกถ่ายจากภายในโรงงาน เป็นภาพที่ถูกถ่ายในระยะใกล้และไร้ซึ่งสติกเกอร์พลางตัวใดๆ ทำให้เราสามารถเห็นสัดส่วนและรายละเอียดได้ชัดเจน

รายละเอียดที่ต่างจาก X5 รุ่นปกตินั้น จากที่เราพอสังเกตได้จากในรูปคือชุดกันชนหน้าหลังที่ดูมีดีไซน์ที่ดุดันมากขึ้น ท่อไอเสียปลายแบบ 4 ท่อ กระจกมองข้างดีไซน์แบบมาตรฐาน M

สำหรับสเป็กขุมพลังของ X5 M Competition คาดการกันว่าจะได้ใช้เครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ตัวเดียวกับที่อยู่ใน M5 Competition ซึ่งมีกำลังมากถึง 625 แรงม้าและแรงบิด 750 นิวตันเมตรและสำหรับ X5 M จะถูกตอนแรงม้าเหลือ 600 แรงม้าแต่จะมีแรงบิดที่เท่ากัน สำหรับกำหนดการเปิดตัวในตลาดโลกนั้นคาดการว่าน่าจะอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหลังจากนี้ครับ

Source: bmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments