[ลือ] BMW ซีรีส์ 5 GT รุ่นใหม่ อาจมาในชื่อ BMW ซีรีส์ 6 GT

ปกติแล้วเราเคยคุ้นเคยกับ BMW 5 Series GT และขณะนี้มีข่าวลือว่ากำลังจะถูกพัฒนาพร้อมอยู่ในชื่อของ BMW 6 Series GT แทน ในขณะนี้เรื่องรายละเอียดเครื่องยนต์และอุปกรณ์ก็ได้ถูกเผยออกมาคร่าวๆบ้างแล้ว

สำหรับเครื่องยนต์ของ BMW 6 Series GT มี 3 ประเภท คือ เครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์เบนซินที่จับคู่กับระบบ plug-in hybrid  สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลจะมาพร้อมรหัสรุ่นย่อยอย่าง 620d 630d 640d และรุ่นแรงที่สุดใน line up คือ M650d xDrive ขับเคลื่อน 4 ล้อ จับคู่กับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส B57 quad-turbo(เทอร์โบ 4 ลูก)เหมือนกับที่ใช้ใน BMW 750d xDrive(G11/G12)

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินจะมาพร้อมรหัสรุ่นย่อยอย่าง 630i 640i และ M650i xDrive ขับเคลื่อน 4 ล้อ จับคู่กับเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร 8 สูบ twinpower turbo ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ร่วมกับ M550i xDrive (G30) รุ่นใหม่อีกด้วย

สำหรับคนที่ชอบพลังงานทางเลือก นั่นก็คือรถยนต์แบบ Plug-in Hybrid มีให้เลือกเช่นเดียวกัน มาพร้อมรหัสรุ่นย่อย 630e 640e และ 650e iPerformance

bmw-serie-6-gt-motores-equipamiento-201632016_1

ในด้านของแพ็กเกจที่น่าสนใจก็คือ

  • ชุดแต่ง  M Sport package ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถช่วยในด้านของอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้น มาพร้อมกับการตกแต่งเบาะนั่งภายในที่ใช้วัสดุ Alcantara และมีช่วงล่างแบบถุงลมเป็น option ให้คุณลูกค้าสามารถสั่งเพิ่มเติมได้
  • ระบบบังคับเลี้ยว Active Integral Steering เป็นการเลี้ยวแบบ 4 ล้อ โดยล้อหลังสามารถบิดเลี้ยวได้เล็กน้อยเพื่อประโยชน์ในการกลับรถ ช่วยให้วงเลี้ยวแคบลง และช่วยในเรื่องของการเปลี่ยนเลนได้กระชับและไวยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • Remote Parking เป็นระบบการนำรถเข้าจอดในที่แคบที่คุณไม่สามารถจะเปิดประตูออกมาจากตัวรถได้ คุณเพียงแค่สั่งการผ่านรีโมทเพื่อให้รถยนต์ BMW ของคุณเข้า และออกจากช่องจอดได้อัตโนมัติ
  • แผงหน้าปัด LCD ใหม่ ดีไซน์คล้ายกับ 7 Series ใหม่(ยังไม่มีการเผยรายละเอียด)

2018-bmw-6er-gt-gran-turismo-entwurf-x-tomi-design-750x500

BMW ได้บทเรียนจากที่พวกเขาได้ทำ 5 Series GT ออกมาขาย เพราะว่ายอดขายนั้นไม่เป็นไปตามเป้านั่นเอง เนื่องมาจากงานดีไซน์และเส้นสายของตัวรถที่ดูไม่น่าตื่นเต้น ซึ่งไม่เป็นที่ถูกใจในหลายๆคน พวกเขาจึงใช้บทเรียนนี้ในการปรับปรุงและพัฒนาให้ออกมาอยู่ในรูปของ 6 Series GT ใหม่ให้ดูน่าตื่นเต้นและหรูหรามากยิ่งขึ้น BMW มีแผนการจัดจำหน่ายในปี 2018 เป็นต้นไป

ที่มา:BMWBLOG-1 / BMWBLOG-2 / BMWBLOG-3

 

Comments

comments