BMW M8 MotoGP Safety Car กับเบื้องหลังการปลุกกรุงเทพยามราตรี

ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2019 ที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ นอกจากความเด็ดของบรรดาสองล้อความเร็วสูงที่จะมาประชันฝีมือกันแล้วนั้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของงานอย่างหนึ่งอยู่ที่รถ Safety Car อย่าง BMW M8 MotoGP Safety Car



M8 MotoGP Safety Car คันนี้ คือรถที่พัฒนาต่อยอดมาจาก M8 Competition ด้วยขุมพลัง BMW TwinPower Turbo V8 ที่มีพละกำลังสูงถึง 625 แรงม้า ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ส่งกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive สามารถดีดตัวออกจาก 0 – 100kmh ได้ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาที

แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ M8 MotoGP Safety Car มาวิ่งบนถนนกรุงเทพยามราตรี พบกับ Production ล่าสุดจาก BMW ที่นำเสน่ห์จากสนามแข่งมาพบกับถนนในแบบที่ไม่เหมือนใคร ในครั้งนี้ทาง BMW Thailand ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอคลิปปลุกอารมณ์คนรักรถชนิดดูแล้วต้องมีรีเพลย์ซ้ำ ถ้าใครยังไม่เห็น เชิญชมคลิปก่อนได้เลยครับ

คลิปวิดิโอนี้เป็นผลงานของ Triton (www.tritonfilm.com) ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Broadcasting & Media Production กำกับโดยหนุ่มใหญ่ไฟแรง คุณ เต้น สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา ซึ่งฝากผลงานไว้กับคลิปชาว BMW ชั้นเยี่ยมหลายชุด ในคลิปนั้น นอกจากจะได้เห็นมาดโหดแบบตัวแข่งของเจ้า M8 MotoGP Safety Car แล้ว ทางทีม Production ยังสอดแทรกความสวยงามยามค่ำคืนในท้องถนนกลางเมือง และสอดแทรกอารมณ์ขันพอเหมาะที่ชาว BMW ดูแล้วแอบอมยิ้ม

การถ่ายทำนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องขออนุญาตสถานที่และปิดถนนเพื่อความปลอดภัยโดยประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง จากนั้น ทีม Production และทีมกล้องจาก The Rig Thailand ก็ต้องกำหนดมุมกล้องและบริเวณสำหรับการถ่าย ซึ่งมีตั้งแต่บริเวณเสาชิงช้า และถนนบริเวณใกล้เคียง จนไปจบที่โรงแรมนารายณ์

ใช้เวลาในการถ่ายทำ ตั้งแต่ช่วง 16.00 น. ของวันที่ 28 กันยายน ไปจนถึง 4.00 น. ของวันที่ 29 กันยายน เป็นงานที่ต้องใช้เวลาและความยากลำบาก แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ เวลาสำหรับเตรียมการหลายวัน ทีมงานจำนวนมาก และเวลาถ่ายทำค่อนคืน ตัดต่อจนจบ มาเป็นคลิปวิดิโอยาว 1 นาทีให้พวกเราได้ดูกัน

ในปัจจุบัน ความนิยมของผู้คนในการติดตามสื่อต่างๆ เริ่มเปลี่ยนจากการอ่าน ไปสู่คลิปวิดิโอ และความสนใจของผู้คนที่ยินดีมอบเวลาให้คลิปหนึ่ง ก็สั้นลงทุกวัน ดังนั้นการสร้างวิดิโอที่ผู้คนชื่นชอบในสมัยนี้ จึงไม่ได้ง่ายดังสมัยก่อน แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ทีมงาน Triton สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ พิสูจน์ให้เห็นว่าเมื่อนำพระเอกที่ต้องตา อย่าง BMW M8 MotoGP Safety Car มาวิ่งบนถนนซึ่งพวกเราเองก็อาจจะขับผ่านทุกวันแล้วนั้น Production ที่มีการเตรียมมาอย่างดี สามารถขับเสน่ห์ของทั้งรถ และกรุงเทพออกมาได้ โดยไม่ต้องใช้เวลาเกินหนึ่งนาทีเลย

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments