เผยภาพ Render แรกของ BMW M2 โฉมต่อไป

นักวาดภาพ Render ผู้เป็นคนอ่านของเว็บไซต์ BMW Blog ได้ทดลองลองดีไซน์ BMW M2 โฉมถัดไปที่จะมาในปี 2022 โดยภาพ Render ที่คุณผู้อ่านจะได้เห็นต่อไปนี้เกิดจากจินตนาการของคนวาดที่อิงจากทิศทางดีไซน์ของ BMW รุ่นต่างๆ ที่เป็นภาพหลุดหรือมีอยู่ในปัจจุบัน

โดย BMW M2 โฉมถัดไปจะใช้ชื่อรหัสตัวถังว่า G87 ซึ่งจะมาแทน BMW M2 รุ่นก่อนที่มีรหัสตัวถังว่า F87 โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2022 ข้อมูลจากแหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า BMW M2 ใหม่จะยังคงความเป็นหนึ่งในรถ M ที่ขี้เล่นและขับสนุกที่สุดของค่ายเฉกเช่นรุ่นก่อน

จากภาพ Render ทุกท่านจะเห็นได้ถึงสัดส่วนของ BMW M2 Competition รุ่นปัจจุบันถูกผสมเข้ากับ BMW M235i Gran Coupe ที่เพิ่งถูกเปิดตัวและเพิ่มเติมเส้นสายบางส่วนจากตระกูลพี่ใหญ่สุดอย่าง M8

ด้านหน้าของรถนั้นโดดเด่นด้วยช่องดักลมหน้า Carbon Fiber ขนาดยักษ์สองช่อง พร้อมด้วยลิ้นหน้าแบบ Carbon Fiber ด้านล่าง ส่วนของกระจังหน้าไตคู่นั้นจะถูกหยิบยกมาจากตระกูล 8 Series ซึ่งจะรอดพ้นจากดีไซน์กระจังหน้าไตคู่ไซส์ XXL ของ M3/M4 ใหม่ที่ใหญ่ (มากๆ) ส่วนอื่นอาทิกระจกมองข้างก็ยังคงใช้กระจกข้างแบบ M และล้อ M โดยเฉพาะ

BMW G87 M2 รุ่นใหม่จะยังคงขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ซึ่งโครงสร้างจะถูกกระจายน้ำหนักอย่างสมดุลบนล้อหน้าและหลัง ส่วนของเครื่องยนต์นั้นพวกเราคาดหวังที่จะได้เห็นเครื่องยนต์ 3.0L แบบ 6 สูบแถวเรียงรหัส S58 ซึ่งจะถูกใช้ใน BMW M3/M4 ใหม่ (ปัจจุบันประจำการอยู่ใน X3M/X4M)

นอกเหนือจากนั้นในส่วนของตัวเลขพละกำลัง มีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจะน้อยกว่า 480 แรงม้าและ 510 แรงม้า อันเป็นตัวเลขที่รุ่นพี่อย่าง M3/M4 จะมี เพื่อกันไม่ให้ M2 ไปทับไลน์กับรุ่นพี่ ตัวเลข 450 แรงม้าจึงมีความเป็นไปได้สูงที่น่าจะเกิดขึ้นจริงมากกว่า

BMW M2 ใหม่จะออกผลผลิตในปี 2022 และเหมือนกับ M2 รุ่นปัจจุบันที่เทคโนโลยีโครงสร้างต่างๆ จะถูกหยิบยกมาจาก M3/M4 พวกเราจึงหวังว่าการที่เราจะได้เห็น M2 รุ่นใหม่เปิดตัวหลังจาก M3/M4 ใหม่แล้วนั้นจะหมายถึงมีโครงสร้างที่เจ๋งที่ถูกเทสมามากกว่า จนกลายเป็นรถที่ขับสนุกคุ้มค่ากับตรา M2 ที่เป็นรถฐานล้อสั้น และได้ฉายาว่าขี้เล่นที่สุดในตระกูล M ครับ

แน่นอนครับว่า 2 Series Coupe ตัวธรรมดานั้นจะคลอดก่อนในปี 2021 ซึ่งหากถึงเวลานั้นเราคงจะสามารถเห็นภาพ Render ที่ใกล้เคียง M2 ใหม่ตัวจริงๆ ได้มากขึ้นกว่านี้แน่นอนครับ

Source bmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments