BMW 3 Series G20 คว้าคะแนนความปลอดภัย NCAP 5 ดาว

.

รถเยอรมันที่ทุกคนต่างมอบความเชื่อใจในความปลอดภัยอย่าง BMW 3 Series ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะล่าสุดทาง Euro-NCAP ประกาศผลการทดสอบความปลอดภัยโดยการชนจริง ให้ BMW 3 Series ได้คะแนนรวม 5 ดาว โดยเมื่อก่อนหน้านี้ BMW Z4 ตัวถัง G29 ก็ได้คะแนนดีเยี่ยมในระดับเท่ากัน และแม้กระทั่งรถยนต์เครื่องวางขวางขับเคลื่อนล้อหน้าที่แชร์แพลทฟอร์มกับ MINI อย่าง 1 Series F40 ก็ยังได้คะแนน 5 ดาว ไม่น้อยหน้ารถรุ่นพี่

คะแนนความปลอดภัยของ BMW 3 Series ใหม่ สามารถจำแนกตามหัวข้อได้ดังนี้

  • ความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสาร (ผู้ใหญ่) – 97/100
  • ความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสาร (เด็กเล็ก) 87/100
  • ความปลอดภัยสำหรับการปกป้องคนเดินถนน 87/100
  • ความปลอดภัยที่มาจากอุปกรณ์ช่วยเหลือของรถ 76/100

ทั้งนี้ รถทดสอบที่ใช้ คือ BMW 320d พวงมาลัยซ้าย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ซึ่งมีการติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และระบบ Speed Assistance/Lane Assist

โดยทาง Euro-NCAP ได้ให้บทสรุป ถึงกรณีการปกป้องผู้โดยสาร (ผู้ใหญ่) ว่า ในการชนแบบเยื้องด้านหน้านั้น ตัวถังของ 3 Series สามารถคงสภาพได้ดี ค่าที่บันทึกได้จากหุ่นทดสอบ แสดงให้เห็นว่ามีการปกป้องส่วนหัวเข่าที่ดี ทั้งสำหรับคนขับ และผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังสามารถให้การปกป้องผู้โดยสารได้อย่างดี รองรับขนาดตัวคนที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเบาะหน้าหรือหลัง

สำหรับการชนแบบปะทะหน้าตรงนั้น ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้โดยสารทั้งคันได้รับการปกป้องอย่างดีเพียงพอ และอวัยวะสำคัญไม่ได้รับความกระทบกระเทือนในระดับที่อันตราย ที่สำคัญคือ ในการทดสอบชนแบบเอาข้างรถฟาดเข้าเสา โครงสร้างของรถก็ยังสามารถตรึงรูปเอาไว้ได้ในระดับที่ปลอดภัยต่อผู้โดยสาร ตัวเบาะนั่งหน้าและมีการออกแบบให้พนักพิงศีรษะสามารถรองรับการกระแทกได้ดีในกรณีที่มีการชนท้าย

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถที่ใช้ทดสอบ สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ดี สำหรับการขับด้วยความเร็วต่ำในเมือง รถสามารถเบรกเอง และส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถยับยั้งการปะทะได้ทัน ในทุกรูปแบบการทดสอบที่จัดเตรียมไว้

ท่านสามารถชมคลิปการทดสอบชนได้ข้างล่างนี้

ที่มา: BMWBLOG

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments