Spy video: BMW X2 SUV (F39) มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ UKL คาดทำการตลาดต้นปี 2018

ในการวางแผนการผลิตของ BMW X2 (F39) จะเริ่มต้นผลิตขึ้นในเมือง Regensburg ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมันภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ส่วนแผนการตลาดจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2018 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจและชื่นชอบรถสไตล์เดียวกับ X1 SUV แต่ไม่ได้สนใจขนาดพื้นที่เก็บที่เก็บสัมภาระด้านท้ายรถมากนัก

สไตล์การออกแบบของ X2 (F39) แน่นอนต้องยอมรับว่าจะมีขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่มีขนาดจำกัดมากกว่ารุ่นพี่ รวมไปถึงการมองเห็นด้านหลังที่น้อยลงแทนที่กับความสปอร์ตที่ได้มา ตัวถังดีไซน์คล้ายคลึงกับ X1 โดยเฉพาะด้านหน้า แต่ยังคงมีความแต่งต่างหากมองจากด้านหลังโดยมีการปรับปรุงรูปทรงของกระจกหลัง และรูปแบบแนวหลังคาใหม่ไปจนถึงแนวเสา C-pillar ให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคนิคเมื่อเทียบกันกับ BMW X1 โดย X2 จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ BMW UKL ที่ผ่านการทดสอบแล้วสำหรับการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ด้านขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ และ 4 สูบ จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมาเป็น standard option (xDrive) ส่วนในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (sDrive) คาดว่าจะตามมาทำตลาดในช่วงปรับโฉมกลางอายุตลาด (Facelift หรือ Life Cycle Impulse ตามภาษาของ BMW)

ที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวแรงที่สุดของตระกูล X2 (F39) จะมาพร้อมรหัสรุ่น X2 M35i xDrive ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดกว่า 300 แรงม้า และในขณะเดียวกันในปี 2018 BMW จะออก 1-Series (F40) ตัวใหม่ ซึ่งตัวแรงที่สุดของตระกูลจะใช้รหัส M135i เป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ X2 M35i

(คลิปด้านล่าง)Spy video BMW X2 SUV (F39) ได้กำลังทำการทดสอบวิ่งในประเทศสเปน จะเห็นได้ว่าในการทดสอบนั้นมีการพ่วงน้ำหนักเพิ่มเข้าไปเพื่อทดสอบเรื่องความร้อนสะสมของเครื่องยนต์สำหรับเวลาที่ต้องออกแรงลากจูงเป็นเวลานานครับ

ที่มา:BMWBLOG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments