ยิ่งใกล้ยิ่งชัด ภาพ BMW 3 Series G20 ชุดใหม่ เผยรายละเอียดยิ่งกว่าเดิม

เราได้นำเสนอข่าวคราวและภาพ Spyshot ของ BMW 3 Series โฉมใหม่ รหัสตัวถัง G20 มาเป็นเวลาแรมปีแล้ว แต่ทุกครั้งที่เห็นก็มักจะเป็นภาพรถที่มีลายพรางคลุมเต็มตัวจนเดาทางไม่ออกว่าหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร รายละเอียดอย่างไฟหน้าและไฟท้ายที่พอจะมองเห็นได้บ้าง ก็เป็นแค่ไฟดวงกลมๆ ที่ใส่มาเพื่อให้สามารถนำรถมาวิ่งทดสอบบนถนนได้อย่างถูกกฎหมายเท่านั้น จนช่วงหลังมานี้เราเริ่มจะข้ามข่าว Spyshot ของรถรุ่นนี้ไป เพราะมันไม่ช่วยให้เรารู้อะไรมากขึ้นไปกว่าเดิม …แต่นั่นคือก่อนที่ภาพชุดนี้จะเผยออกมาจาก Wilcoblok เจ้าเก่า

เราคิดว่านี่คือภาพชุดแรกที่ทำให้เราได้เห็นเค้าลางตัวถังของ BMW 3 Series ใหม่ ที่น่าจะเปิดตัวไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าในตลาดโลก (ส่วนของไทย..ขอให้ลุ้นกันอย่างใกล้ชิด) ได้อย่างชัดเจน จนแทบจะเดาได้ว่ารถตัวจริงจะมีหน้าตาออกมาในทิศทางไหน หน้ารถดีไซน์อาจจะดูคล้ายกับ BMW 5 Series G30 ก็จริง แต่สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เด่นหรือ Signature ของ 3 Series ใหม่รุ่นนี้ เห็นจะเป็นเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ลากจากชายล่างของซุ้มล้อหน้า ผ่านประตูหน้าและกระดกโค้งขึ้นที่ประตูหลัง ซึ่งช่วยให้รถดูสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นพี่

ส่วนด้านท้ายนั้นยังเดายากเพราะยังมีสติ๊กเกอร์ Camouflage ปกปิดอยู่พอสมควร แต่เราคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ไฟท้ายจะได้รับอิทธิพลการออกแบบจาก 8 Series Coupe มาบ้าง ในขณะที่ฝากระโปรงท้ายยังคงเอกลักษณ์ Ducktail ต่อจาก F30 ไว้อย่างเห็นได้ชัด

ก่อนจบบทความนี้ ขอทิ้งท้ายไปด้วยภาพภายในที่เห็นคอนโซลกลางดีไซน์ใหม่อย่างชัดเจน และนี่น่าจะเป็นหน้าปัดที่คุณจะเห็นได้ใน BMW ทุกรุ่นที่ทะยอยเผยโฉมตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

Pictures credit to Wilco Blog และ Paultan.org

_______________

ข้อมูลเครื่องยนต์และรุ่นย่อยของ 3 Series (G20) ใหม่ แบบหมดเปลือก

 

 

 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments