คอนเฟิร์มแล้ว! BMW 8 Series Coupe เวอร์ชั่นผลิตจริง จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 15 มิถุนายน นี้

ข่าวคราวของ BMW 8 Series นั้นดูหนาหูหนาตาในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะว่าถือเป็นการฟื้นคืนลมหายใจของตำนานยุค 90s ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในฐานะ “เรื่อธง” ประจำค่ายใบพัดฟ้าขาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >> Story of BMW 8-Series E31: สุดยอดสายพันธุ์ Grand Tourer แห่งยุค 90s

ทาง Bimmer-th ของเราก็ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ BMW 8 Series กันอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น Concept, ภาพถ่าย Spy Shot รวมถึงภาพหลุดทั้งภายนอก-ภายในห้องโดยสาร ให้คุณผู้อ่านได้ชมกันไปอย่างคร่าวๆ แล้ว ผมเชื่อว่าข่าวล่าสุดนี้คงทำให้เหล่าบรรดาสาวก BMW คงสุขสมหวังกันเสียที เพราะในที่สุด BMW ก็ได้เคาะวันเปิดตัว All NEW BMW 8 Series Coupe อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายน นี้

สำหรับการเปิดตัว BMW 8 Series นั้นจะมาพร้อมกับการโชว์ตัวของรถแข่ง BMW M8 GTE 2 คัน ที่จะเตรียมลงสนามแข่งขันในรายการ Le Mans 24-hour race ในวันถัดไปอีกด้วย 

ตามที่ BMW กล่าวว่ารถยนต์สำหรับการใช้งานบนถนนทั่วไปนั้นถูกพัฒนาโดยเริ่มต้นจากการยึดรถแข่งเป็นต้นแบบ แต่สำหรับ BMW 8 Series Coupe (เวอร์ชั่นถนน) รุ่นนี้ ได้ถูกพัฒนาควบคู่ไปกันกับ BMW M8 GTE (เวอร์ชั่นสนาม) ซึ่งนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะว่า BMW 8 Series Coupe จะได้รับอิทธิพลด้านการขับขี่ การควบคุม ช่วงล่าง และขุมพลังที่ดีไม่แพ้ M8 GTE

BMW M850i xDrive Coupe จะมาพร้อมขุมพลัง V8 ตัวใหม่, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive, ระบบล็อกเฟืองท้าย Controlled Rear Axle Differential Lock, ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ Integral Active Steering, ช่วงล่างแบบปรับได้ Adaptive M Suspension, ระบบกันโคลง Active Roll Stabilization และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางสมรรถนะสูง

ทิ้งท้ายจาก Klaus Fröhlich บอร์ดบริหารแห่ง BMW AG กล่าวว่า “คงไม่มีสถานที่ใดเหมาะกับการเปิดตัว BMW 8 Series Coupe มากไปกว่าที่ Le Mans อีกแล้ว เพราะว่าการแข่งขันนี้สื่อถึงความหลงไหล ความมีพลัง ความสมดุล และความคงทน ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่นิยามถึงตัวตนของ All NEW BMW 8 Series Coupe คันนี้”

ที่มา : BMW Blog

Comments

comments