BMW พร้อมเปิดผ้าคลุม X7 Luxury SAV 7 ที่นั่งใหม่ ในเดือนพฤศจิกายนนี้!

หลังจากปีที่แล้ว BMW ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ BMW X7 พร้อมกับเชิญนักข่าวจากทั่วโลกไปทดลองขับ X7 เวอร์ชั่นทดลองประกอบกันไปแล้ว ในที่สุด BMW ก็พร้อมที่จะเปิดตัว Luxury SAV ตัวใหม่รุ่นนี้แล้วในเดือนพฤศจิกายนนี้

ภาพหลุดที่ BMW ใช้ในการจดสิทธิบัตร แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ของ BMW X7 แทบจะถอดแบบออกมาจากรถคอนเซปต์ ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วยห้องโดยสารขนาดใหญ่สำหรับ 7 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้มันเป็น BMW ที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมา แต่ถึงแม้ว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่การออกแบบกระจังหน้าไตคู่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อสอดรับกับรูปทรงภายนอกรถก็ทำให้มันไม่ดูเทอะทะจนเกินไป  ตัวรถยังมาพร้อมกับไฟท้ายลากยาว พร้อมกับช่องดักลมขนาดใหญ่ที่ติดมากับกันชนหน้าของเจ้า X7 จนเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้เรานึกถึง รวมทั้งเส้นสายบนตัวถังที่สื่อให้เห็นถึงความกว้างขวางและความหรูหราไปในเวลาเดียวกัน

BMW X7 มีขนาดตัวยาวถึง 5100 มิลลิเมตร กว้าง 2020 มิลลิเมตร สูง 1800 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้ออยู่ที่ 3086 มิลลิเมตร ซึ่งยาวกว่า SAV รุ่นน้องอย่าง BMW X5 ถึง 76 มิลลิเมตร ภายใต้บอดี้ขนาดยักษ์ BMW X7 ใช้โครงสร้างขับเคลื่อนล้อหลังที่เรียกว่า CLAR ตามแบบฉบับของ BMW ยุคใหม่ โดยโครงสร้าง CLAR ที่อยู่ในเจ้า X7 นี้ สามารถนำไปใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่หลากหลายทั้งดีเซลและเบนซิน ซึ่งคาดการว่าจะมีรุ่น Plug-in hybrid ตามออกมาภายหลัง ถึงแม้ว่า BMW X7 จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายแบบ แต่เครื่องยนต์ที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้าเบนซิน TwinPower Turbo คู่ V8 ขนาด 4.4 ลิตร ชนกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ในรหัส xDrive50i ซึ่งสามารถรีดพละกำลังได้ถึง 455 แรงม้า

BMW X7 จะทำตลาดสหรัฐฯและจีนเป็นหลัก โดยมีราคาตั้งแต่ 100,000 จนถึง 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐ
แหล่งข่าวจาก : BMWBLOG

The following two tabs change content below.

Puntawith Kittisuwan

เด็กน้อยที่เรียนรู้ไปพร้อมกับรถ

Comments

comments