สำนักแต่ง ALPINA พร้อมเปิดรับจอง ALPINA B3 Saloon และ Touring รุ่นใหม่แล้ว!

หลังจากที่สำนักแต่ง APLINA อันเป็นสำนักแต่งคู่บารมี BMW ได้เผยโฉม ALPINA B3 รุ่นใหม่ไปเมื่อช่วงปีก่อนในงาน Tokyo Motor show 2019

ล่าสุดทางสำนักก็ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาพร้อมที่จะเปิดรับจองรถครอบครัวขนาดกลางอย่าง ALPINA B3 Saloon AWD และ ALPINA B3 Touring AWD ในราคาสำหรับ Spec จูนเริ่มต้นที่ราคา 81,250 EUR ในรุ่น Saloon และ 83,050 EUR ในรุ่น Touring (หรือตีเป็นเงินไทยราว 2.7-2.8 ล้านบาท)

ซึ่งในทั้งสองรุ่นถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก BMW G20/G21 3 Series รุ่นปัจจุบันในตลาด สำหรับ ALPiNA B3 รุ่นใหม่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD และถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่มีพละกำลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสำนักแต่ง ALPINA

เพราะขุมพลังในรุ่น Saloon และ Touring นั้นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ S58 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร ซึ่งเป็นรหัสเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาจากสำนักแต่ง M Division และปัจจุบันเราจะพบได้ใน BMW X3m และ X4m

แต่ถึงแม้จะใช้เครื่องยนต์จากสำหนัก M ทาง ALPINA เองก็นำเอามาปรับเกลานิสัยและคาแรกเตอร์ใหม่ทำให้ขุมพลังของ ALPINA B3 Saloon และ Touring นั้นมีพละกำลังอยู่ที่ 455 แรงม้า (462 PS) ซึ่งจะถูกส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านทั้ง 4 ล้อลงผ่านชุดเกียร์ที่ถูกปรับปรุงพิเศษอย่างเกียร์อัตโนมัติ 8 HP 75 ZF ที่มาพร้อมกับปุ่ม ALPINA SWITCH TRONIC technology.

ในส่วนของเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,993 cc นั้น จะถูกติดตั้งระบบกรองไอเสีย OPF เพื่อให้ผ่านกฏหมายมลภาวะ Euro 6d-ISC-FCM ที่เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแม้ว่าจะมีระบบกรองไอเสียเข้ามาขวางทางให้ระบายออกได้ยากขึ้น คุณยังคงสามารถเสพแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบตั้งแต่ 5,500 ยาวไปจนถึง 7,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 700 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,500-4,500 รอบต่อนาที

ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ B3 Saloon คันนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 303 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำตัวเลข 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในระยะเวลาเพียง 3.8 วินาที ในขณะที่ B3 touring เองก็ทำตัวเลขได้ใกล้เคียงกัน กล่าวคือความเร็วสูงสุดที่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาทีเท่านั้น

ส่วนของตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจากโรงงานนั้นทำได้ผสมกันอยู่ที่ 11.1ลิตร /100 กฺิโลเมตร (ตามมาตราฐาน WLTP) และปล่อย CO2 สู่อากาศ 252 กรัม/กิโลเมตร

อุปกรณ์พื้นฐานใน BMW ALPINA B3 นั้นจะอุดมไปด้วย กระจังหน้าไตคู่แบบ Active Air Stream โหมดควบคุมการขับขี่ ALPINA Driver Experience และ ALPINA Sport chassis, BMW Connected Package Professional, ชุดไฟเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ชุดหน้าปัดเรือนไมล์ Live Cockpit Professional นั้นจะมีดีไซน์สีสันที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งจะอยู่ในลิสต์ของอุปกรณ์พื้นฐานของ ALPINA B3 อีกด้วย รวมไปถึงชุดเครื่องปรับอากาศ Auto 3 Zone เครื่องเสียง hifi แบบ 10 ลำโพงกำลังขับ 205w และเบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport กับ Sport differential ที่ล้อคู่หลัง (ไฟหน้าแบบ Laser light นั้นสามารถสั่งเป็นออฟชั่นพิเศษได้)

ในขณะที่เรากำลังรอการมาถึงของ BMW G80 M3 รุ่นใหม่อยู่นั้น ALPINA B3 ใหม่ก็นับว่าเป็นรถที่ให้สัมผัสของความมีระดับชั้นสูงที่ถูกผสมรวมกับเทคโนโลยีและประสิทธิภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Source www.bmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments