ภาพหลุด BMW 7 Series LCI รุ่น Pure Excellence / M Sport ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

เมื่อวานนี้ Bimmer-th.com เพิ่งจะรายงานภาพหลุดรถคันจริงด้านหน้าไป วันนี้มีภาพชุดใหม่ออกมา คาดว่าจะเป็น Offcial Photo อย่างเป็นทางการ พร้อมกำหนดการเปิดตัวของรถ Flagship Sedan ของค่ายอย่าง 7 Series LCI (Life Cycle Impulse) หรือก็คือรุ่น Minorchange / Facelift เร็วกว่าที่คิด

จากภาพจะเห็นได้ว่าดีไซน์ด้านหน้าตัวรถ มีการขยายขนาดของกระจังหน้า Kidney Grille ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมเพิ่มเหลี่ยมสัน ดูละม้ายคล้ายกับ SUV พี่ใหญ่อย่าง X7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ส่วนไฟหน้าจะมีขนาดเรียวเล็กลง มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฟหน้า BMW LASERLIGHT แนวทางการตกแต่งจากภาพที่ออกมาจะเห็นได้ว่า ถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือ

  • Pure Excellence
  • M Sport

โดยรุ่น M Sport จะมีการตกแต่งพิเศษสำหรับรุ่น M 760i M Sport ด้วย เปลี่ยนชิ้นขอบช่องดักลมบริเวณด้านข้าง ซ้าย-ขวา ของชุดกันชนหน้า จากอลูมิเนียม Hairline แบบด้าน เป็นสีทองไหม้แทน

แนวเส้นด้านข้าง มีการเปลี่ยนองศาครีบด้านข้างตัวรถให้ตั้งฉากมากขึ้น แต่เส้นเรียวเล็กลง ชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แม้จะอยู่ในรูปทรงเดิม แต่มีการเปลี่ยนรายละเอียดของโคมใหม่ ดึงเอาเอกลักษณ์บางส่วนมาจาก 8 Series Coupe / Convertible พร้อมฝังเส้นโครเมียมไว้ ลากยาวจรด ซ้าย-ขวา

ภาพ 7 Series รุ่นปัจจุบันก่อน LCI

 

ขุมพลังของ BMW 7 Series มีให้เลือกหลากหลายทั้งเบนซิน และ ดีเซล 730i / 730d / 740i / 750i / M760i และ สุดท้ายคือ Plug-in Hybrid 740e ที่คาดว่าจะมีการปรับปรุงสมรรถนะใหม่ พร้อมขยับเลขรหัสเป็น 745e iPerformance

รุ่น Top of the line ของ 7 Series เป็นรหัส M 760i เครื่องยนต์เบนซิน Direct Injection V12 ขนาด 6.6 ลิตร 6,592 ซีซี. Double-VANOS, TwinPower Turbo Technology เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 88.3 x 89.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 610 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 1,550 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic Sport ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

กำหนดการเปิดตัวของ 7 Series LCI คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2019 นี้ (มกราคม – มีนาคม)

 

ที่มา : BMWBLOG

The following two tabs change content below.

Comments

comments