ใกล้มากแล้ว BMW เผยภาพการทดสอบสุดโหดของ BMW X5 โฉมใหม่

BMW เผยภาพการทดสอบขั้นตอนสุดท้ายของ BMW X5 โฉมใหม่ในรหัส G05 ที่มีฤกษ์เปิดตัวเร็วๆ นี้ การทดสอบครั้งนี้ BMW พา BMW X5 ไปลุยกันที่แอฟริกาใต้ โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการทดสอบทั้งในสนามแข่ง Nürburgring กับทดสอบในสภาวะอากาศเย็นจัดที่ Arjeplog มาแล้ว ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการทดสอบ BMW X5 ก่อนที่จะเปิดตัว

BMW ยังเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า BMW X5 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ (รหัส G05) จะมาพร้อมกับการเปิดตัวระบบช่วงล่างใหม่ ในชื่อ Adaptive M Suspension Professional พร้อมระบบพวงมาลัย Integral Active Steering ที่จะเป็นระบบช่วงล่างที่ยืดหยุ่นที่สุดเท่าที่เคยมีมา รองรับการขับขี่บนท้องถนนปกติ ที่สามารถให้ความสบาย ในขณะที่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดไปรองรับกับการขับขี่บนพื้นหิมะ, พื้นทราย, พื้นกรวด ด้วยการกดปุ่มเท่านั้น ซึ่ง BMW X5 นี้ จะเป็น BMW ในตระกูล X รุ่นแรกที่ใช้ระบบช่วงล่างแบบใหม่

BMW ได้เตรียมรถโปรโตไทป์ของ BMW X5 โฉมใหม่ (ในร่างจริง แต่ติดสติ๊กเกอร์พรางเส้นสายภายนอกเอาไว้) และทำการทดสอบในทุกสถานการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งมีการทดสอบทั้งในสนามแข่ง, ทางหลวง, เส้นทางชนบท, พื้นหิมะ, พื้นน้ำแข็ง, และล่าสุดคือไปลุยทะเลทรายในทวีปแอฟริกาใต้ เพื่อให้แน่ใจว่า BMW X5 โฉมใหม่นี้ จะเป็นรถยนต์ Sports Activity Vehicle ที่สมบุกสมบัน เอนกประสงค์ รองรับกับการใช้งานในทุกรูปแบบให้มากที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ภายในปีนี้นั่นเอง

แม้ว่าวันนี้ จะยังไม่มีการพูดถึงเรตติ้งของเครื่องยนต์ที่จะใช้ใน BMW X5 โฉมใหม่ แต่คาดกันว่า BMW จะจัดเต็มด้วยตัวเลือกของทั้งเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล และ ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งจะทยอยเปิดตัวรุ่นย่อยตามกันออกมาหลังจากที่รถยนต์ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มีข่าวลือว่า BMW ได้เตรียมรุ่นย่อยของ BMW X5 xDrive45e ที่จะให้กำลังสูงสุดรวมถึง 390 แรงม้าในรุ่นปลั๊กอินไฮบริดเอาไว้สำหรับ X5 โฉมใหม่นี้ด้วย

Comments

comments