เผยคลิป BMW X7 รุ่นพรีโปรดักชั่นจากไลน์การผลิต เตรียมเปิดตัวเดือนธันวาคม 2018

พูดย้อนกันไปถึงงาน Frankfurt Motor Show 2017 ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา BMW ได้เผยรถต้นแบบหลายรุ่นด้วยกัน รวมไปถึงพี่ใหญ่ SUV อย่าง X7 Concept มาถึงในตอนนี้ก็มีการเผยคลิป BMW X7 รุ่นพรีโปรดักชั่นจากไลน์การผลิต โดยมีกำหนดเปิดตัวในอีก 12 เดือนนับจากนี้ ซึ่งจะตรงกับช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

BMW X7 ถือว่าเป็นรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมา โดยมีขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ซึ่งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและมีความหรูหราเทียบเคียงกับรถเรือธงอย่าง BMW 7 Series เพื่อต้องการท้าชนคู่แข่งโดยตรงอย่าง Mercedes-Benz GLS และ Land Rover Autobiography

BMW X7 รุ่นพรีโปรดักชั่น ถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Spartanburg ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นสายการผลิตเดียวกันกับ BMW X5 และ BMW X6 ซึ่งในขณะนี้ได้มีการเผยแพร่รูปภาพให้เหล่าบรรดาสาวกได้ตื่นเต้นกันแล้ว แต่ยังถูกพรางเอาไว้บางส่วนเพราะยังไม่ถึงเวลาเผยคันจริง

เมื่อเทียบกันกับรถยนต์ตันแบบ X7 ถือว่ามีความคล้ายกันอย่างมาก โดยเฉพาะกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ ไฟหน้าที่มีรูปทรงเพรียวยาว รวมถึงส่วนด้านข้างและท้ายของตัวรถ

ภายในห้องโดยสารประกอบด้วยหลังคา Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่ถึง 2 ช่วงด้วยกัน ชุดแผงควบคุมบริเวณคอนโซลกลางยังคงมีปุ่มปรับโหมดการขับขี่เหมือนกับ BMW ทุกรุ่น แต่สิ่งที่ดูแปลกตาไปคือหัวเกียร์รูปทรงใหม่และปุ่มปรับฟังก์ชั่น iDrive 

อย่างไรก็ตามรถพรีโปรดักชั่นจะถูกลงทะเบียน Homologation รวมทั้งจะถูกทดสอบหลากหลายรูปแบบ เช่น การทดสอบความอึด ความทนทานภายใต้สภาวะอากาศร้อนสุดขั่วอย่างทะเลทราย Death Valley หรือสภาวะเย็นยะเยือกที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็งที่ Scandinavia

สำหรับโรงงาน Spartanburg ถือว่าเป็นบ้านของตระกูล X เลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นโรงงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งทำหน้าที่ผลิต X3, X4, X5 และ X6 โดยมีการเก็บสถิติพบว่า ตัวเลขที่ผลิตรถยนต์ในปี 2016 นั้นมากกว่า 411,000 คัน ส่งขายในสหรัฐอเมริกา และกว่า 70% ถูกส่งออกไปยัง 140 ประเทศทั่วโลก โรงงาน Spartanburg มีพนักงานมืออาชีพกว่า 9,000 คน สามารถผลิตรถยนต์ได้สูงสุดถึง 450,000 คันต่อปี

Knudt Flor หัวหน้าโรงงาน Spartanburg ของบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป กล่าวว่า “พวกเรามีความภาคภูมิใจที่ได้ผลิต X7 ที่โรงงงาน Spartanburg ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านแห่งตระกูล X ของเรา รถ SUV รุ่นนี้มีความพิเศษมาก แน่นอนว่าพนักงานของเราได้เตรียมพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่อีก 1 รวมแล้วทั้งหมด 5 รุ่น ที่พร้อมส่งขายไปยังทั่วทุกมุมโลก”

ที่มา : BMWBLOGbimmerpost

Comments

comments