BMW สนับสนุน Drone ซิ่ง เตรียมทำลายสถิติโดรนเร็วที่สุดในโลก!

BMW จับมือกับ Drone Racing League (DRL) เพื่อสร้างโดรน (ใช่แล้ว..โดรน คุณอ่านไม่ผิด) ที่จะมาทำลายสถิติโดรนที่เร็วที่สุดในโลกที่ DRL ทำเอาไว้เมื่อปีก่อน

โดย BMW จะให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค รวมถึงให้ยืมอุโมงค์ลมที่ศูนย์ Aerodynamic Test Center เพื่อช่วยให้พวกเขาทำลายสถิติในกินเนสบุ๊คที่ 165.2 ไมล์/ชั่วโมง (ประมาณ 265.9 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ที่บันทึกไว้โดยโดรนแข่ง DRL RacerX ให้ได้สำเร็จ และยังเปิดให้ใช้สถานที่ที่ BMW Welt และพิพิธภัณฑ์ในมิวนิคในการจัดงานแข่ง DRL ปีนี้ด้วย

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังรู้สึกงงๆ อยู่ ผมจะขอบอกอีกครั้งว่าคุณไม่ได้เปิดเว็บผิดมาโผล่ที่เพจ Drone-TH แต่อย่างใด Drone Racing League เป็นรายการแข่งโดรนที่เติบโตและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังจากผู้จัด DRL ไปเซ็นสัญญากับ ESPN และออกโดรนรุ่นใหม่ที่ชื่อ DRL Racer 3 ซึ่งเป็นมิตรกับคนดูและคู่แข่งมากกว่า เพราะมันทนต่อการชนหรือตกมากขึ้น แถมคนดูยังสามารถมองติดตามตอนมันบินได้ง่ายขึ้นด้วย

การที่ BMW มายุ่งเกี่ยวกับการแข่งโดรนอาจจะฟังดูทะแม่งๆ ในตอนแรก แต่ BMW บอกว่าอันที่จริงแล้วมันไม่ก็ได้ห่างไกลจากมอเตอร์สปอร์ตมากมายอะไรขนาดนั้น Jörg Reimann บอสใหญ่แห่ง BMW Brand Experience กล่าวว่า “มันก็คือการแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะประเภทนึง และกุญแจสำคัญก็คือการค้นหาวัสดุสมรรถนะสูงใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัล” และสำหรับการแข่งปีนี้ DRL ก็บอกใบ้มาแล้วว่าสนามที่เมืองมิวนิคนั้น จะมาจัดกันที่พิพิธภัณฑ์รถนานาชาติของ BMW ใกล้ๆ กับ Olympiapark

ที่มา: EnGadget

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments