Spyshot : จับตามอง All NEW BMW X5 (รหัส G05) พรางตัววิ่งทดสอบบนถนนจริง เตรียมเปิดตัวปี 2018

ถึงแม้ว่า BMW X5 (F15) โฉมปัจจุบันยังคงเป็นรถ SUV ที่ดูดี สวยสง่า และยังคงความสดใหม่อยู่ แต่ถ้าเรานึกย้อนกลับไปจะเห็นว่าโฉมปัจจุบันได้ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2013 แน่นอนว่าอีกไม่นานคงจะต้องหลีกทางให้กับ All-New X5 (G05) โฉมใหม่ ซึ่งได้พรางตัววิ่งทดสอบมาเป็นระยะหนึ่งแล้ว

งานดีไซน์ที่เราเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดที่สุด คือบริเวณกระจังหน้าไตคู่ที่มีโครงร่างเดียวกับ BMW X3 (G01) แต่ว่ามีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอีก ถ้าเทียบกันดีๆ แล้วจะเห็นว่าขนาดของมันใหญ่กว่ากระจังหน้าไตคู่ของ BMW รุ่นเก่าๆ ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว รองลงมาเป็นส่วนของไฟหน้ารถที่คาดว่าดูดีกว่ารุ่นเดิมอย่างแน่นอน โดยมีเส้นสายที่คมชัดเป็นมุมเหลี่ยมมากยิ่งขึ้น

ด้านข้างที่มีความเปลี่ยนแปลงคือบริเวณเสา C-pillar ที่ดูเหมือนว่าจะมีขนาดที่โค้งมนขึ้นว่ารุ่นปัจจุบัน ส่วนเรื่องของเส้นสายตัวถังยังคงสังเกตได้ยาก เนื่องจาก BMW พรางตัวมาอย่างมิดชิดพอสมควร

BMW X5 (G05) รุ่นนี้จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ CLAR (Cluster Architecture) ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาขึ้น แข็งแรง ยืดหยุ่น และประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเดิม คาดกันว่าแพลตฟอร์มใหม่นี้จะถูกใช้กับ X6 และ X7 ใหม่ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทุกคนอยากรู้หนีไม่พ้นขุมพลังที่จะถูกวางไว้ในรถคันนี้ โดยจะมีรุ่นย่อยสำหรับเครื่องยนต์เบนซินอย่าง sDrive40i, xDrive40i, xDrive40e (Plug-in Hybrid) และ xDrive50i (จากแหล่งข่าวคาดว่าน่าจะเป็นคันที่วิ่งพรางตัวทดสอบอยู่ในขณะนี้ โดยสังเกตจากปลายท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V8 ใหม่ ที่ถูกพัฒนาต่อจาก N63) หรือเครื่องยนต์ดีเซล xDrive30d, xDrive40d และ M50d << อ่านรายละเอียดเครื่องยนต์เพิ่มเติมได้ที่นี่

กำหนดการเปิดตัว All NEW BMW X5 จะเปิดตัวในปี 2018 และขายจริงปี 2019 ครับ

ที่มาBMWBLOG (1) / BMWBLOG (2)

 

 

Comments

comments