BMW มีอะไร? ในงาน Motor Expo 2018

เรากลับมากันอีกครั้ง กับงานมหกรรมโชว์รถประจำช่วงปลายปี Motor Expo 2018 ซึ่งจัดโดยทีมสื่อสากล โดยในปีนี้ รอบสำหรับบุคคลทั่วไปจะสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม โดยวันธรรมดาจะเริ่มเปิดงานเวลา 12.00 น. และวันหยุดกับวันนักขัตฤกษ์ จะเริ่มเร็วขึ้นเป็น 11.00 น. และเลิกในเวลา 22.00 น. ของทุกวัน

สำหรับงาน Motor Expo ในปี 2018 นี้ ใช้ธีมประจำงานว่า “Enjoy Driving! Before driverless era” หรือ “ขับสนุก! ก่อนยุคไร้คนขับ” ซึ่งฟังแล้วอาจจะดูส่งเสริมกันดีกับภาพลักษณ์ของ BMW ที่พวกเรารู้กันว่า “คุณซื้อมันมาเพราะคุณอยากจะขับ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณ Google คำว่ารถยุโรป บวกกับคำว่า ขับสนุก ถ้า Result ที่ออกมาไม่เจอรถของ BMW เลยคุณก็สมควรโยนโทรศัพท์ให้แมวเล่นได้แล้ว ดังนั้น ถ้าวันนี้ต้องซื้อรถเพื่อขับสักคัน ทำไมไม่ลองเป็นเจ้าของ BMW สักคัน และสักครั้งในชีวิตล่ะครับ?

ในปีนี้ BMW มีรถใหม่ที่รองรับทุกระดับผู้ซื้อ สนไหมกับ BMW ราคา 1.99 ล้านที่ไม่ใช่ 1 Series? หรือจะเป็นซาลูนขนาดกำลังเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ราคา 3 ล้านกลาง Luxury Limo หรือ Performance Car ในงบ 6 ล้าน หรือจะเป็นหัวหมู่ผู้อยู่สูงสุดของยอดเขากับรถ 13 ล้านทอนพันบาท?

BMW M850i xDrive Coupe

ราคาพร้อม BSI Standard 12,999,000 บาท

เป็นรถที่เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้มากที่สุดด้วยรูปทรงที่เตี้ย ล่ำ หรู คม M850i มาพร้อมไฟหน้า LED แบบ BMW Laserlight มีจุดเด่นที่การเป็นไฟหน้าที่เรียวเล็กที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำใส่รถยนต์นั่งมา โครงสร้างตัวถังและช่วงล่าง ถูกเซ็ตและพัฒนาไปพร้อมกับตัวแข่งสายโหดอย่าง M8 GTE ที่เป็นรถแข่ง Endurance ประกอบด้วยชิ้นส่วนวัสดุที่ทำจากอะลูมิเนียม แมกนีเซียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้แข็งแรงและมีน้ำหนักเบากว่ารถคูเป้ระดับเดียวกันที่ใช้โครงสร้างแบบปกติ

ช่วงล่างของ M850i เป็นแบบ Adaptive M Suspension Professional ที่ปรับความหนืดของระบบกันสะเทือนตามสภาพการขับขี่และสามารถตั้งค่าให้หนึบเป็นพิเศษในโหมด Sport + เพื่อการไล่ล่าอย่างเพลิดเพลินแล้วแต่ที่ที่คุณสะดวก ภายในอกมีชุดแต่ง M และล้ออัลลอยน้ำหนักเบา Y Spoke ขนาด 20 นิ้ว ส่วนในด้านความปลอดภัย ก็มีระบบ Parking Assistant Plus และระบบช่วยเหลือผู้ขับต่างๆไม่ว่าจะเป็น Person Warning with City Braking Function, Rear-collision prevention และระบบอื่นๆอีกมาก

หัวใจแห่งการขับเคลื่อนของ BMW M850i คือเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบขนาด 4.4 ลิตร ที่ให้พลังมากถึง 530 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตรตั้งแต่ 1,800-4,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ที่ปรับเซ็ตมาสำหรับการขับแบบสปอร์ตโดยเฉพาะ สมกับที่เป็นรถสปอร์ตระดับ Elite Models สูงสุดในตระกูลแห่ง BMW

ฺBMW X5 xDrive30d M Sport

ราคา – ยังไม่เปิด

Sports Activity Vehicle กำเนิดขึ้นพร้อมกับ X5 ตั้งแต่ราว 2 ทศวรรษที่แล้ว และในวันนี้ เป็นคิวของ X5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่พัฒนาประสิทธิภาพทั้งในด้านความสะดวกสบาย อุปกรณ์และภายในที่ทันสมัย บวกกับเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง X5 รุ่นที่ BMW Thailand จะนำเข้ามาขายนั้น เป็นรุ่น xDrive30d M Sport ซึ่งได้เครื่องยนต์ดีเซล TwinPower 6 สูบเรียง 3.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้แรงม้า 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที บวกกับแรงบิด 620 นิวตันเมตร ที่มาตั้งแต่ 2,000-2,500 รอบต่อนาที แรงเหลือพอที่จะลากสตรีทั้งมวลออกจากร้าน Sephora ช่วงของเข้าได้อย่างแน่นอน

ในด้านระบบขับเคลื่อนนั้น ระบบ xDrive ของ X5 ถูกปรับจูนมาให้สามารถตอบสนองได้ดีทั้งในการขับแบบปกติและที่ที่ไม่มีถนน ภายนอกของรถ ดูเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาดมหึมา 22 นิ้ว และชุดแต่ง M Aerodynamics พร้อมชุดช่วงล่างแบบ M Sport ที่รองรับการขับขี่แบบที่ชาว BMW ชื่นชอบ

ยิ่งไปดูรายการอุปกรณ์มาตรฐาน นับว่า BMW จัดมาให้น่าพอใจ ด้วยหน้าปัดดิจิตอลแบบใหม่ล่าสุด BMW Live Cockpit Profession รูปแบบที่คล้ายกันกับหน้าปัดในรถรุ่นสูงอย่าง M850i เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ Vernasca และพวงมาลัยแบบ M Sport หลังคากระจก Panorama และยังมีกล้องรอบคัน 360 องศา ระบบ Parking Assistant Plus สามารถนำรถเข้าจอดได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วกดอย่าปล่อย และยังสามารถจดจำการเคลื่อนที่ 50 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าจอด ทำให้สามารถถอยออกเองได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

ในปัจจุบันทาง BMW Thailand ยังไม่เผยราคาของ X5 xDrive30d ออกมา คาดว่าคงกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการจด Homologation แต่ในเมื่อนำมาโชว์และเปิดรายละเอียดขนาดนี้แล้ว คาดว่าอีกไม่นานก็คงได้ซื้อกัน

BMW M2 Competition

ราคารวม BSI Standard 6,299,000 บาท

ถ้าคุณคิดว่า M2 รุ่นที่ผ่านมา คือสุดยอด Performance Car ขนาดกระเป๋าที่สมรรถนะน่าประทับใจและขับสนุกได้ไม่ว่าจะเล่นแบบ Grip หรือ Drift งั้นลองนึกภาพ M2 ในอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น ช่วงล่างที่จูนมาสำหรับการขับโหดมากขึ้น และมีองค์ประกอบตามลักษณะของ M พันธุ์แท้มากขึ้น นั่นก็คือสิ่งที่ M2 Competition เตรียมรอไว้ให้คุณ

เครื่องยนต์ N55B30 ซึ่งใช้อยู่ในรุ่นเดิม ถูกยกเปลี่ยนเป็น S55B30 ซึ่งเป็นเครื่อง M แท้ แบบเดียวกันกับที่อยู่ใน M4 แต่ปรับลดพลังจาก 431 แรงม้าลงเหลือ 410 แรงม้าที่ 5,230-7,000 รอบต่อนาทีเพื่อไม่ให้เป็นการปีนเกลียวรุ่นพี่จนเจ้าของ M4 เสียใจ แต่คุณยังได้แรงบิดมหาศาลระดับ 550 นิวตันเมตร ที่เกิดจากเครื่องความจุแค่ 3.0 ลิตรในสเป็คแบบโรงงาน ไม่ใช่รถแข่ง ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์คลัตช์คู่ M-DCT พร้อม Drivelogic ตามที่ BMW เคลม มันสามารถสร้างอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.2 วินาที หรือช้ากว่า M850i ขับสี่ 530 ม้า แค่ครึ่งวินาทีเท่านั้น

รูปโฉมภายนอก ปรับเปลี่ยนที่ช่องดักอากาศข้างหน้า มีขนาดโตขึ้นกว่าเดิม กระจังหน้าทรงไตคู่แบบสองซี่สีดำเงา ล้ออัลลอยเป็นล ขนาด 19 นิ้ว (ถ้าให้ดีควรเป็นล้อฟอร์จตัวท้อปลายซี่ขอบ 19 นิ้วแบบในรูปที่ BMW ใช้โปรโมทในสเป็คเยอรมัน) ท่อไอเสียมีวาล์วควบคุมที่สามารถปรับความดังของเสียงได้ อยากเบาเอาใจแม่ หรือดังสะใจพ่อ เลือกได้เลย ในห้องเครื่อง มีชุดค้ำโช้คแบบตีรอบเครื่องยนต์ เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เสริม Look แบบ Performance Car ตัวจริงอีกระดับ

แม้ว่าที่ผ่านมา M2 LCI รุ่นเดิมจะมีตัวแทนจำหน่ายลดราคาขายจนน่าซื้อ แต่เชื่อว่าด้วยความที่ใช้เครื่องยนต์ M แท้ กับองค์ประกอบตกแต่งที่เพิ่มเข้ามา ก็น่าจะมีหลายคนที่มองว่าเงินล้านไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าใจจะเรียกหาความแรง แตกต่าง และเรียกม้าลงพื้นแบบจบครบในคันเดียว

BMW M4 Convertible Edition 30 Years

ราคา8,999,000 บาท

สร้างมาเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 30 ปีแห่งรถเปิดประทุนตระกูล M รถรุ่นนี้จะมีผลิตจำกัดเพียง 300 คันทั่วโลก และทาง BMW Thailand ไปเจรจามาจนได้รถสีฟ้า 1 คันและสีเหลือง 1 คันซึ่งก็คือคันที่จอดโชว์ในงาน (แต่ไม่แน่ใจว่า ณ วันที่บทความนี้ออก เจ้าของเขาจะขอให้เอาไปเก็บหรือยัง ถ้าเจอก็ถือว่าโชคดีครับ)

M4 Convertible Edition 30 Years ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ M4 Coupe Competition Pack ซึ่งเป็นขนาด 6 สูบเรียง 3.0 ลิตรที่ให้พลัง 450 แรงม้า เสริมด้วยชุดแต่ง M Competition ที่มีทั้งโหมดการขับขี่แบบ M Drive ช่วงล่างแบบ Adaptive M ที่สามารถตั้งค่าโหมด Sport เซ็ตค่าการตอบสนองส่วนต่างๆของรถได้ตามใจชอบ ส่วนภายในของรถรุ่นนี้ จะเป็นหนังแท้ Merino สีดำตัดฟ้าถ้ารถเป็นสีน้ำเงิน MacaoBlue และดำตัดเหลืองสำหรับรถสีเหลือง Mandarin II เสริมการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในห้องโดยสารที่เหมาะกับภาพลักษณ์ของรถ มีการแปะตัวอักษร 30 Jahre Edition บนขอบประตูและหมอนรองศีรษะ พร้อมตัวเลข “1/300” (หนึ่งในสามร้อยคัน) ให้รู้ว่าเป็นรุ่นพิเศษที่หาได้ยากบนโลก

อย่างไรก็ตาม คาดว่ากว่าบทความนี้จะออก น่าจะมีคนจับจองไปก่อนแล้ว เหมือน M4 รุ่นพิเศษคันอื่นๆที่แล้วมา คือ..ยังไม่ทันสะกดคำว่า BMW เสร็จ รถก็ถูกขายออกไปแล้วเรียบร้อย

BMW X3 xDrive20d xLine and M Sport

ราคารวม BSI Standard รุ่น xLine 3,359,000 บาท รุ่น M Sport 3,659,000 บาท

ในช่วงต้นปี 2017 BMW นำ X3 เจนเนอเรชั่นที่ 3 เข้ามาขายเป็นครั้งแรกในราคาที่ถือว่าค่อนข้างสูง ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ทาง BMW จึงได้หาทางนำชิ้นส่วนของรถ Import จากนอก แล้วมาประกอบในประเทศ (นับเป็น SKD ไม่ใช่ CKD อย่างที่หลายคนชอบเขียน) ทำให้ X3 ทังรุ่น xLine และ M Sport ในปัจจุบัน มีราคาถูกลง

ยกตัวอย่างเช่นรุ่น xLine นั้น BMW พิจารณาปรับอุปกรณ์ติดรถใหม่เพื่อทำราคาให้คุณเป็นเจ้าของ BMW SAV ที่ตัวไม่เล็กได้ง่ายขึ้น เช่นตัดหลังคา Panorama ออก เปลี่ยนหน้าปัดเป็นแบบ Partial TFT (ยังมีจอสีอยู่ตรงกลางแต่ส่วนที่เป็นตัวเลขรอบ/ความเร็วจะเป็นอนาล็อก) หน้าตาไม่แย่อย่างที่บางคนคิด ไฟหน้าเปลี่ยนเป็นแบบ Standard LED แต่กล้องมองหลังที่รุ่นนำเข้าไม่มี แล้วหลายคนบ่น คราวนี้ติดตั้งมาให้เรียบร้อยแล้ว และที่สำคัญราคาของรถถูกลงกว่าตัวนำเข้าถึง 340,000 บาท ทำให้ดูมีความน่าซื้อขึ้นมาทันที

ส่วนรุ่น M Sport นั้น จะลดราคาลงจากรุ่นนำเข้า 140,000 บาท ตัดเครื่องเสียง Harman Kardon และไฟหน้า Adaptive LED ออก แต่เพิ่มม่านที่ประตูหลัง กับ Head-Up Display มาให้ ทั้งรุ่น xLine และ M Sport จะยังมีจอกลางขนาด 10.25 พร้อมระบบ Gesture Control และระบบสั่งการด้วยเสียง รุ่น M Sport ยังมีระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติมาให้อยู่ ส่วนเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล B47 TwinPower Turbo 2.0 ลิตร 190 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

BMW X1 sDrive18i Iconic

ราคารวม BSI Standard 1,999,000 บาท

BMW ยกเลิกการทำตลาดรุ่น X1 sDrive18i xLine แล้วปรับออพชั่นทำราคาใหม่ให้ดึงดูดกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นหาเงินซื้อรถเองมากขึ้น นี่คือที่มาของ X1 sDrive18i Iconic SAV ขนาดกระทัดรัด ช่วงล่างหนึบ ขับคล่อง พร้อมเทคโนโลยีโครงสร้างและการขับเคลื่อนที่ใช้กับรถ MINI Countryman เพื่อนรวมเครือ BMW Group แต่มาในราคา 1.99 ล้านบาท ซึ่งแพงเท่า Nissan LEAF และสูงกว่ารถ D-Segment จากญี่ปุ่นไม่มากนัก

ตัวรถ เริ่มจาก sDrive18i xLine รุ่นเดิมแต่ปรับออพชั่นตามราคา ไม่มี Head-Up Display, Comfort Access, เครื่องปรับอากาศเป็นแบบธรรมดาไม่อัตโนมัติ, ไม่มีระบบนำทาง, ไม่มีกล้องหลัง เครื่องเสียงเป็นแบบธรรมดา ส่วนภายในเปลี่ยนจากลายไม้เป็นวัสดุแบบ Black Gloss อย่างไรก็ตามคุณยังเหลือระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติให้เล่น มีฝาท้ายทำงานด้วยไฟฟ้า เบาะไฟฟ้าพร้อมระบบความจำของที่นั่งคนขับ ล้ออัลลอยยังเป็นขนาด 18 นิ้ว และระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐานเท่ากับ X1 รุ่นย่อยอื่นๆ ไม่ได้ถูกตัดออกแต่ประการใด

ขุมพลังของ X1 sDrive18i Iconic เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบบล็อค B38 ขนาด 1.5 ลิตรเทอร์โบ กำลังสูงสุดเพิ่มจาก 136 เป็น 140 แรงม้าที่ 4,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่ 1,480 รอบต่อนาที สงกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ Steptronic DCT เพียงพอสำหรับการทำความเร็วสูงระดับ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้สบาย

BMW 530e Highline

ราคารวม BSI Standard 3,539,000 บาท

สำหรับรถนั่งระดับผู้บริหาร BMW ปรับราคาและอุปกรณ์ โดยตัดรุ่น 530e Luxury เดิมที่ราคา 3,639,000 บาทออก แล้วแทนที่ด้วย 530e Highline ราคา 3,539,000 บาท ทำให้ช่วงห่างของราคากว้างขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น 530e M Sport โฟกัสของ BMW อยู่ที่การพยายามรักษาห้องโดยสารให้ดูหรู ใช้หนังและวัสดุลายไม้แบบเดียวกับรุ่น Luxury ให้บรรยากาศที่ใกล้เคียงกัน ภายนอกก็ดูเหมือนกัน ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายเดียวกัน ส่วนอุปกรณ์ที่เอาออก ก็มีระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ประตูดูด, เครื่องเสียง Harman Kardon และจอภาพแบบแบนที่ติดตั้งสำหรับคนนั่งเบาะหลัง

ก็คิดแล้วว่าคนที่ซื้อ BMW ส่วนมาก อยากจะขับรถเองมากกว่าไปนั่งอยู่บนเบาะหลัง ถึงได้จัดอุปกรณ์แบบนี้ แต่ส่วนที่เซฟไป 100,000 บาทนั้นก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย แน่นอนว่าคุณยังได้ขุมพลังเดิม ที่เป็นแบบ 2.0ลิตรเทอร์โบ 184 แรงม้าบวกกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 113 แรงม้า ให้พลังรวมทั้งสิ้น 252 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นซาลูนที่เร่งได้มันส์ และถ้าชาร์จไฟเต็ม บางทีคุณอาจวิ่งไปทำงานและกลับบ้านได้โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันแม้แต่หยดเดียว

BMW 740Le xDrive M Sport

ราคารวม BSI Standard 6,439,000 บาท

ทางเลือกใหม่สำหรับ Supreme Limo พลังไฮบริด 326 แรงม้า เพราะแต่เดิม 740Le จะมีเฉพาะรุ่น Pure Excellence ที่ตกแต่งแนวผู้ใหญ่หรูแอบแรง ลูกค้าบางคนก็มองรุ่น 730Ld M Sport แล้วเห็นในความเท่ห์ของชุดแต่ง ก็เกิดอารมณ์อยากให้มีรุ่นย่อยแบบนี้สำหรับ 740Le บ้าง BMW ก็บอกว่า คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้

ด้วยราคาที่แพงกว่ารุ่น Pure Excellence 100,000 บาท คุณได้ระบบ Driving Assistant ที่รวมถึงระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบเตือนรถในจุดบอดกระจกมองข้าง, ระบบเตือนเมื่อมีรถกำลังตัดผ่านขณะถอยหลัง รวมถึงระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด ระบบเบรกอัตโนมัติขณะเดินหน้าที่ความเร็วต่ำ และระบบเตือนป้ายจราจร แล้วก็ยังมีชุดแต่ง M Aerodynamics และล้ออัลลอย M Double-spoke 20 นิ้ว (นี่ล่ะจุดประสงค์ตัวพ่อของการซื้อ 740Le M Sport) ขอบหน้าต่างสีดำเงา

ส่วนภายใน มีการตกแต่งด้วยลายไม้ Fineline Black แทนลาย Ash grain chestnut ในรุ่น Pure Excellence หลังคาบุสี Anthracite และเพิ่มระบบสื่อสารออนไลน์และแอพพลิเคชั่น BMW ConnectedDrive เข้ามา

อีกจุดที่เซอร์ไพรส์ที่สุดคือ คุณจะได้เครื่องเสียง Bower & Wilkins Diamond Surround Sound System ด้วย นับว่าให้อุปกรณ์เพิ่มเติมมาอย่างคุ้มเกินราคาทีเดียวสำหรับการเล่น M Sport โดยที่คุณยังมีอุปกรณ์ด้านความหรูอื่นๆรวมถึงเบาะหลังแบบ Executive Lounge อยู่ครบ

 

แคมเปญพิเศษสำหรับงาน Motor Expo 2018

ลูกค้า BMW ที่จองรถยนต์ภายในงานและมีกำหนดรับส่งมอบรถยนต์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

  • การยกระดับโปรแกรมบำรุงรักษา BSI (BMW Service Inclusive) ยกเว้นรถ BMW i
    • สำหรับลูกค้าที่ซื้อทุกรุ่น ยกเว้นBMW i เมื่อซื้อโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Ultimate จะได้รับการยกระดับจากระยะเวลาบำรุงรักษา 5 ปี / 100,000 กิโลเมตร เป็น 10 ปี / 100,000 กิโลเมตร*
      • สำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์ผ่านทาง BMW Financial Service  รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปีเต็ม

ในบริเวณบูธ M Performance ก็มีรถ M2 M Performance สีน้ำเงินที่ถูกตกแต่งมาสวยจนบางทีแอบอยากนอกใจ M2 Competion ทำไมไม่เอารวมเป็นรถคันเดียวก็ไม่รู้แหม.. และเช่นเคยสำหรับคนที่ยังไม่สามารถซื้อได้แม้กระทั่ง X1 คันละ 1.99 ล้านบาท (เช่นผม) ก็อย่าลืมแวะไปดู Gift shop ซื้อรถโมเดลหรือสินค้าที่ท่านชื่นชอบ ถึงแม้เราจะรวยไม่เท่ากัน มีปัญญาซื้อรถไม่เท่ากัน แต่เราสามารถรัก BMW เท่ากันได้

ขอให้ชาว bimmer-th ทุกท่าน มีความสุขกับการช้อปรถครับ

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments