เผยโฉมครั้งแรก BMW i4 พลังไฟฟ้า 100% รุ่นถัดไปของ BMW

ในงานแถลงข่าวประจำปีของ BMW Group ได้มีการเผยโฉม BMW i4 รุ่นผลิตเพื่อจำหน่ายจริงเป็นครั้งแรก โดย BMW i4 จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นถัดไปของ BMW ที่จะเริ่มทำตลาดปลายปีนี้ และคาดว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2022

BMW i4 ใช้พื้นฐานจาก BMW 4 Series แต่มาในรูปแบบของคูเป้ 4 ประตู (เช่นเดียวกับ BMW 4 Series Gran Coupe ในเจเนอเรชั่นที่แล้ว) และใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกของตัวถังนี้ เพิ่มเข้ามาเป็นตัวเลือกของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนที่เตรียมวางจำหน่าย ถัดจาก BMW iX ที่เตรียมทำตลาดปีนี้เช่นเดียวกัน

BMW i4 จะประกอบไปด้วยรุ่นย่อยที่จะประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะมีตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน ไปจนถึงรุ่น M Performance ส่วนขนาดแบตเตอรี่จะรองรับได้ถึง 590km ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) และจะมีพละกำลังสูงสุดที่ 390kW/530hp สามารถทำความเร็วจาก 0-100km/h ได้ในเวลา 4 วินาที

วันนี้เป็นเพียงการเผยโฉมครั้งแรกเท่านั้น ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงรูปภายในห้องโดยสาร ก็จะถูกเปิดเผยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเช่นกัน

ปัจจุบัน BMW Group ทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อยู่ทั้งหมด 3 รุ่น คือ BMW i3, BMW iX3 และ MINI Cooper SE ซึ่งในปีนี้จะมีการทำตลาดของ BMW iX และ BMW i4 เพิ่มเติม

ตามแผนของ BWM Group ประกาศว่า ภายในปี 2022 BMW Group จะมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% มากถึง 13 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าอีกเป็นจำนวนหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว

Comments

comments