บ่งบอกความเป็นตัวคุณไปกับ BMW R18 Custom

สำหรับหลายๆ คนเสน่ห์ของยานยนต์ไม่ได้จบลงที่รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์คันสวยเงาวับสำเร็จรูปจากโรงงาน แต่คือการเฝ้ารอที่จะได้นำมันมา “แต่ง” หรือ “คัสตอม” โดยเฉพาะการ “คัสตอม” ไม่เป็นเพียงแค่การซื้ออุปกรณ์มาตกแต่งเพิ่ม แต่เปรียบเสมือนการสร้างมอเตอร์ไซค์ที่มีเพียงคันเดียวในโลกเพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนของคุณ

ในแวดวงคัสตอม BMW R18 คือรถในฝันที่คนรักสองล้ออยากครอบครองไว้สักคัน วันนี้ขอหยิบภาพงานคัสตอมหลากหลายแนวของ BMW R18 ครุยเซอร์ระดับท็อปคลาสจากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มาให้ชมกัน

สำหรับ BMW R18 เป็นครุยเซอร์สไตล์เฮอริเทจที่สืบสานงานดีไซน์มาจาก BMW R5 ตำนานที่สร้างชื่อไว้ในปี 1936-1937 ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก

โดยการกลับมาเกิดใหม่ครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงรูปลักษณ์สุดคลาสสิค เรียบแต่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยถังน้ำมันรูปทรงหยดน้ำ และเส้นคู่สีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เป็นดังร่างอวตารของ BMW R5 แต่เสริมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอย่างครบครัน ทั้งโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 3 โหมด ได้แก่ “Rock”, “Roll” และ “Rain” โดยสามารถเลือกปรับตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ตามใจชอบ

อีกทั้งยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และเสริมความปลอดภัยอีกมากมาย เช่น ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC) ระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังจากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ (MSR) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control) ระบบเกียร์ถอยหลัง (Reverse Gear) ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบป้องกันรถกระชาก (Anti-hopping Clutch) และระบบ Dynamic Brake Control (DBC) ที่ช่วยให้เบรคหลังทำงานได้ดี เสริมความสะดวกสบายด้วยระบบกุญแจแบบ Keyless

ส่วนในด้านของเครื่องยนต์ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ใหม่แบบบ็อกเซอร์ 2 สูบ 1802 ซีซี ใหญ่ที่สุดเท่าที่บีเอ็มดับเบิลยูเคยผลิตมา ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบดังเดิม ส่งกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 4750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที พาผู้ขับขี่เพลิดเพลินกับพละกำลังได้ตั้งแต่เริ่มเปิดคันเร่งในรอบเครื่องต้นพร้อมเสียงเครื่องบ็อกเซอร์ลูกโตที่ไม่สามารถหาได้จากรถคันไหน โดยส่งกำลังลงสู่ล้อโดยเพลาขับไม่มีเสียงโซ่มารบกวนความสุนทรีจากเสียงเครื่องยนต์

ระบบกันสะเทือนหลังหากมองผิวเผินอาจนึกว่า BMW R18 ไม่มีโช๊คหลังแต่จริงๆ แล้วเป็นความจงใจในการเก็บรายละเอียดเส้นสายของตัวรถตามดีไซน์อย่างรุ่นพี่ BMW R5 ที่ช่วงล่างหลังเป็นแบบหลังแข็ง (ไม่มีระบบกันสะเทือนหลัง) แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด แต่ยังคงไม่ทิ้งความสะดวกสบายไป

รวมๆ แล้วไม่ว่าจะนำไปแต่งแนวไหนหรือใช้งานยังไงก็ดูลงตัวไปหมด จะเป็นลุคเดิมดิบๆ หรือไปคัสตอมเป็นลุคใหม่ มั่นใจว่าทุกคนบนถนนต้องเหลียวมอง

สำหรับใครที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของ BMW R18 First Edition ราคาเริ่มต้นที่ 1,150,000 บาท ดาวน์เริ่มต้น 345,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 16,300 บาท/เดือน และ BMW R18 Classic First Edition ราคาเริ่มต้นที่ 1,250,000 บาท ดาวน์เริ่มต้น 375,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 17,700 บาท/เดือน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายฯใกล้บ้าน หรือช่องทางออนไลน์ที่

เว็บไซต์ : www.bmw-motorrad.co.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/BMWMotorradTH
YouTube: BMW Motorrad Thailand
#BMWMotorradTH
#MakeLifeARideTH
#SoulFuel
#SoulIsAllThatMatters
#TheNewR18FirstEdition
#TheNewR18ClassicFirstEdition

Source www.jekillandhyde.com / www.7-forum.com / virtualdesignmagazine.de / www.bikeexif.com / press.bmwgroup.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments