BMW ปรับโฉม X7 ใหม่ หรูขึ้น ใช้ไฟหน้าแบบ 2 ชั้นเป็นครั้งแรก

BMW เปิดตัว BMW X7 รุ่นปรับโฉมย่อย (LCI) โดยยังคงพื้นฐานของตัวถัง G07 อยู่เช่นเดิม แต่ปรับดีไซน์ด้านหน้าใหม่ทั้งหมด ด้วยการใช้ไฟหน้า 2 ชั้น (Split Headlights) เป็นครั้งแรกในรถ BMW รวมถึงปรับเครื่องยนต์ใหม่ และปรับมาใช้ระบบปฏิบัติการ OS 8 หน้าจอโค้ง

ถึงรอบการปรับโฉมย่อยของ BMW X7 รหัส G07 โดย BMW ปรับดีไซน์ด้านหน้าจนแทบไม่เหลือดีไซน์เดิม ด้วยการใช้ไฟหน้าแบบแยก 2 ชั้น หรือ Split LED Headlights เป็นครั้งแรก ที่จะเป็นการเปิดศักราชดีไซน์รถหรูของ BMW ใหม่ โดยจะมี BMW 7 Series LCI ใช้ดีไซน์ไฟหน้า 2 ชั้นในลักษณะเดียวกันตามมาเร็วๆ นี้ เพิ่มออปชั่นกระจังหน้าไตคู่แบบมีไฟส่องสว่าง และปรับดีไซน์ไฟท้ายด้วยลวดลาย 3 มิติ เพิ่มความหรูหรามากขึ้นกว่าเดิม

ภายนอก ยังมีตัวเลือกของสีตัวถังใหม่ และเพิ่มตัวเลือกของล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้วเป็นครั้งแรก ซึ่งล้อมาตรฐานของ BMW X7 ใหม่ จะเริ่มต้นที่ขนาด 20 นิ้ว มีการปรับปรุงขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น คือ BMW X7 xDrive40i, BMW X7 xDrive40d และตัวแรง BMW X7 M60i xDrive ด้วยการเพิ่มชุด Mild Hybrid 48V เข้ามาเสริมการทำงานในย่านความเร็วต่ำ และช่วยในขณะใช้อัตราเร่ง ให้มีความเฉียบขาดมากขึ้น และประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม

ภายใน มีการปรับระบบปฏิบัติการมาใช้ OS 8 เวอร์ชั่นล่าสุด เช่นเดียวกับ BMW iX และ BMW i4 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วย BMW Live Cockpit Plus หน้าจอโค้ง BMW Curved Display ที่ผสานโหมดการขับขี่ ให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างลงตัว การแสดงผลสามารถเลือกแสดงเฉพาะส่วนที่ผู้ขับขี่สนใจได้อย่างชัดเจน รองรับการสั่งงานด้วยเสียง และมีการปรับปรุงดีไซน์ของคอนโซลหน้าใหม่ ด้วยสัญลักษณ์ลูกศร พร้อมชื่อรุ่น X7 หรือสัญลักษณ์ M ในรุ่น M60i พร้อมไฟเรืองแสง

เบาะที่นั่ง ยังคงมีให้เลือกทั้งรุ่นมาตรฐาน 3 แถว 7 ที่นั่ง หรือแบบเพิ่มพื้นที่ 3 แถว 6 ที่นั่ง ด้วยเบาะหนังที่หรูหราที่สุดของค่าย อย่างเบาะ Individual Merino หรือตัวเลือกของผิวสัมผัสใหม่ที่เรียกว่า Sensafin ที่เป็นเบาะสังเคราะห์ วีแกน รักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมตัวเลือกความสะดวกสบายแบบจัดเต็มที่หรูหราที่สุดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับนวด, ชุดเครื่องเสียง Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound, หลังคากระจก Sky Lounge Panoramic Glass และระบบความบันเทิง พร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบช่วยจอด Parking Assistant Professional และครั้งแรกของตัวเลือกระบบ Manoeuvre Assistant ในรถ BMW

BMW X7 LCI จะทยอยเข้าสู่ตลาดโลกภายในช่วงปลายปีนี้ ส่วนตลาดประเทศไทย ต้องรออัปเดตจากทาง BMW Thailand กันอีกครั้ง ว่า BMW X7 ที่จำหน่ายในไทย จะได้ปรับการปรับโฉมเมื่อไหร่ และจะมีรหัสเครื่องยนต์ไหนเข้ามาทำตลาดหลัก หลังจากที่ BMW Thailand เพิ่มปรับรุ่นเครื่องยนต์ของ BMW X7 ที่ประกอบในไทยเป็น X7 xDrive40d พร้อมระบบ Mild Hybrid 48V ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Comments

comments