เผยภาพ Spy Shot ตัวแรง BMW X4 M (F98) อีกหนึ่งผลงานจากแผนก M Division

ย้อนกลับไปช่วงปี 2014 BMW ได้เปิดตัว BMW X4 (F26) ซึ่งเป็นรถสไตล์ SUV ที่ผสมผสานอารมณ์สปอร์ตในแบบรถยนต์ Coupe เข้าด้วยกัน แต่ในช่วงกลางปี 2017 แหล่งข่าวต่างๆ ได้มีการปล่อยภาพถ่าย Spy shot ของ All new BMW X4 (G02) ที่สวมชุดพรางตัววิ่งทดสอบกันแล้ว รวมไปถึงตัวแรง X4 M (F98) ผลงานจากแผนก M Division ที่เพิ่งจะมีการปล่อยภาพออกมากันอย่างหมาดๆ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า X4 โฉมปัจจุบันจะมีอายุตลาดที่สั้นกว่าปกติและกำลังจะถูกแทนที่ด้วยโฉมใหม่ในอีกไม่นานนี้

BMW X4 (G02) จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม CLAR (Cluster Architecture) ร่วมกันกับ X3 (G01) ใหม่ ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวที่เบาลงและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าแพลตฟอร์มแบบใหม่นี้ จะถูกนำมาปรับใช้กับ BMW รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย

อ่านข่าวเกี่ยวกับ BMW X4 (G02) เพิ่มเติม >> 2019 BMW X4 เริ่มออกมาวิ่งทดสอบแล้ว 

>>SpyShot! หลุด BMW X4 แบบเปลือยผ้าคลุมก่อนเปิดตัวจริง!

รูปถ่าย Spyshot ที่คุณผู้อ่านเห็นคือรุ่น X4 M รหัส F98 ซึ่งเป็นตัวแรงที่สุดในไลน์อัพ หากเทียบงานดีไซน์ภายนอกกับรุ่นปัจจุบันจะมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยจุดที่สังเกตได้ง่ายที่สุดคือ กระจังหน้าไตคู่ที่มีขนาดใหญ่มากกว่าเดิมพอสมควร, ช่องดักลมด้านหน้าขนาดใหญ่พิเศษ (สำหรับเวอร์ชั่น M โดยเฉพาะ), เส้นสายของไฟ daylight ที่คาดว่าคงเหมือนกันกับ BMW X3 (G01) ใหม่, งานออกแบบแนวหลังคาส่วนครึ่งหลังของตัวรถจะลาดลงตั้งแต่บริเวณเสา B-pillar เป็นต้นไปตามสไตล์ SUV-Coupe ส่วนด้านท้ายรถจะมีความโค้งมนและดูสั้นลง ทำให้ระยะการมองเห็นดีขึ้น

ในด้านขุมพลังถือว่าเป็นครั้งแรกที่ BMW X4 M จะได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์จากแผนก M Division อย่างเต็มรูปแบบ โดยอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ปรับจูนให้ตัวเลขแรงม้าสูงสุดให้อยู่ที่ราวๆ 425 แรงม้า ถึง 445 แรงม้า

รายละเอียดเบื้องต้น BMW X4 M จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ, ล้อแม็กมีความเป็นไปได้ที่จะมาในขอบ 21 นิ้ว, จานเบรคขนาดใหญ่พร้อมเจาะรูระบายความร้อน, ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบนและด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์

ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเปิดตัวแต่อย่างใด แต่แหล่งข่าวต่างประเทศคาดการณ์ว่า BMW X4 M (F98) อาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และจะเริ่มส่งขายจริงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2019 แต่อย่างไรก็ตาม BMW X3 M (F97) จะถูกเปิดก่อนหน้าประมาณ 6 เดือน เมื่อถึงตอนนั้นอาจทำให้เราทราบรายละเอียดต่างๆ สำหรับ X4 M ได้มากขึ้นครับ

ที่มา : Autoexpress

Comments

comments