BMW พรีวิว “i7” ซีดานหรู ไฟฟ้าล้วน ที่จะเปิดตัวปีนี้ จมูกโตสุดที่เคยมีมา

ในงานแถลงข่าวประจำปีของ BMW Group วันนี้ BMW ได้เผยรายละเอียดบางส่วนครั้งแรกของ BMW i7 ซีดานสุดหรูพลังไฟฟ้าล้วน ที่จะเปิดตัวในปีนี้ พร้อมภาพบางมุม เผยให้เห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีในรถ BMW พร้อมไฟหน้าแบบ 2 ชุดครั้งแรก และ จอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขนาดกว้างคลุมพื้นที่ตลอดทั้งแนวของตัวรถ

BMW i7 เป็นรถซีดานสุดหรูของ BMW ด้วยพื้นฐานของ BMW 7 Series แต่ใช้พลังไฟฟ้าล้วน ที่วันนี้ BMW ได้เผยตัวเลขว่า จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 580-610 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 หนึ่งตามมาตรฐาน WLTP ส่วนดีไซน์ที่จะแสดงออกถึงความโดดเด่น ประกอบไปด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมไฟหน้าแบบสองชุด ซึ่งไฟหน้าชุดบน จะใช้ดีไซน์ของแก้วคริสตัล ทำหน้าที่เป็น Daytime Running Lights พร้อมสะท้อนความสว่างไปถึงขอบของกระจังหน้าโดยรอบ

ส่วนภายใน ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยใช้หน้าปัดดิจิทัลจอโค้ง สลับการตกแต่งด้วยแก้วคริสตัลเพื่อความหรูหรา และมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้โดยสารแถวหลัง ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดภายในรถยนต์ ที่เรียกว่า BMW Theatre Screen แบบจอกว้าง ขนาด 31 นิ้ว ความละเอียด 8K สัดส่วน 32:9 ซึ่งหมายรวมถึงการออกแบบเบาะที่นั่งใหม่ที่จะให้ความสบายเหนือระดับของผู้โดยสารไปอีกขั้น

BMW i7 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ในงาน Auto China Beijing 2022 วันที่ 21 เม.ย. นี้

Comments

comments