บุรุษผู้ครอบครอง M Car ทุกรุ่น Masakuni Hosobuchi

รถที่มีความน่าหลงใหล มีสมรรถนะการขับขี่อันประทับใจ ย่อมส่งผลให้เกิดความทรงจำดีๆ เมื่อใดก็ตามที่จำเป็นต้องถึงวันลาจาก ความทรงจำอันมีพลังจะทำให้รถคันหนึ่งสามารถอยู่ในใจผู้เป็นเจ้าของจนวันสิ้นลมหายใจ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของ Masakuni Hosobuchi ท่านประธาน BMW Club of Japan เพราะรักรถจนขายไม่ลง เขาจึงตั้งใจเก็บรถ M Car เอาไว้ทุกรุ่น และในวันนี้ เราจะพาไปดูบางส่วนของ Collection ที่คุณ Hosobuchi เก็บไว้

เมื่อไม่นานมานี้ ทางBMW Thailand ได้จัดทริป พาเจ้าของรถยนต์ BMW สมาชิก JOY หรือที่คุ้นหูกันมาก่อนในชื่อ The Ultimate JOY Experience โปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับเจ้าของรถยนต์ BMW  ไปร่วมทริป BMW Motorsport Festival 2019 ///M on Track – Fuji Speedway เพื่อไปร่วมสัมผัสและลองขับรถตระกูล M บนสนามแข่งระดับตำนานอย่าง Fuji Speedway และดูเหมือนเป็นโชคดีที่นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศของ BMW อย่างเต็มขั้น คุณ Masakuni Hosobuchi ยังได้เปิดโอกาสให้คณะผู้เดินทางเข้าพบและเยี่ยมชม Collection ของรถที่เขารักมาเกือบตลอดชีวิต ซึ่งได้นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้

ความสัมพันธ์ระหว่างรถของ BMW Hosobuchi หรือชื่อย่อ “Buchi” ที่ผู้คนมักเรียกกัน เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1976 ตระกูล Hosobuchi นั้นเป็นผู้ดีเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่สืบประวัติย้อนหลังได้นานถึง 500 ปี ดังนั้นจึงมีความมั่งคั่งในฐานะและแน่นอนว่าสมาชิกตระกูลหลายคนก็มีความชอบในรถสมรรถนะสูง รวมถึงคุณพ่อของ Buchi เอง ซึ่งได้ซื้อ BMW 320i E21 ในปีนั้น ซึ่งภายในสองปีถัดมา Buchi สอบใบขับขี่ได้สำเร็จ พ่อของเขาจึงมอบ 320i ให้ เป็น BMW คันแรกในชีวิตของเขา

ต่อมาในปี 1981 เขาได้ไปแข่งพายเรือที่เมือง Munich ในยามที่ต้องซ้อมพายนั้น ทีมของเขาเลือกคลองเล็กๆที่อยู่ใกล้อาคาร Four-cylinder ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของ BMW เมื่อต้องพายเรือผ่านทุกวันและอาศัยอยู่ในเมืองนั้นถึงสามเดือน Buchi เริ่มหลงใหลในวัฒนธรรมของ Bavaria และภาพของอาคาร BMW ยิ่งเป็นจุดที่ทำให้เขาเริ่มรู้สึกว่า นั่นคือความชอบ และเป็นสิ่งที่จุดประกายให้เริ่มสะสมรถ BMW อย่างจริงจังนับแต่นั้นมา

และนี่คือตัวอย่างรถที่เราจะนำมาเสนอให้ท่านชม อันประกอบไปด้วย M Car ที่มาในธีม มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งได้รับการดูแลรักษาอย่างดีโดยช่างเทคนิคผู้ชำนาญงาน หรือในบางครั้ง เวลาซ่อม Buchi จะส่งรถไปซ่อมถึงบ้านเกิดใน Bavaria เพราะเขาเชื่อว่าความสมบูรณ์แบบในการบำรุงรักษานั้น ไม่มีใครทำได้ดีเกินผู้ที่สร้างมันขึ้นมา

E 30 M3 Group A

E34 M5 Group N

M4 GTS

3.0 CSL

M1

เชื่อว่า Collection รถของ Masakuni Hosobuchi จะเป็นที่ตื่นตาต่อใครก็ตามที่ได้พบเห็น และตั้งคำถามว่าทำไม ชายผู้ซึ่งมีความมั่งคั่ง สามารถจะซื้อรถอะไรก็ได้ที่ต้องการ กลับเลือกที่จะมอบหัวใจและเงินทองจำนวนมหาศาลให้ BMW และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง M Car

ถ้าอยากได้รับประสบการณ์พิเศษแบบนี้ BMW Thailand มีพร้อมให้เสมอสำหรับเจ้าของรถยนต์ BMW ทุกรุ่น สมัครสมาชิก JOY ฟรีที่ www.bmwultimatejoy.com และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/bmwultimatejoy ครับ

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments