พาชมภาพและข้อมูลเบื้องต้นของ BMW M2 Competition ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนนี้

BMW M2 Competition ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรดารถยนต์ที่ผู้คนจ้องจับตาที่สุด และยังถูกคาดหวังให้เข้าสู่สายการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ BMW ซึ่ง BMW M2 Competition เป็นอีกหนึ่งผลงานจากแผนก M-Division ที่ถูกปรับแต่งทั้งภายนอก ภายใน ฟังก์ชั่น และด้านของขุมพลัง ให้ดุดันมากกว่า BMW M2 เวอร์ชั่นปกติ

ก่อนจะได้ยลโฉม BMW M2 Competition คันจริงอย่างเป็นทางการในปลายเดือนนี้ เราจะพาคุณผู้อ่านมาชมภาพหลุดและข้อมูลเบื้องต้น ถึงแม้ว่ารูปภาพเหล่านี้อาจจะดูเหมือนภาพที่ใช้สำหรับการทำตลาดหรือการโปรโมทวีดีโอของเกมส์ Need For Speed มากเสียกว่าจะเป็นรูปอย่างเป็นทางการจาก BMW แต่ทางเราก็ได้ยินมาว่ารูปภาพเหล่านี้เป็นความจริง

BMW M2 Competition ได้รับการออกแบบภายนอกใหม่ให้แตกต่างจาก M2 รุ่นปกติ โดยส่วนที่เห็นชัดที่สุดคือส่วนของกระจังหน้าไตคู่รมดำที่หลอมรวมเป็นชิ้นเดียวกัน, ช่องดักอากาศด้านหน้า, กระจกมองข้างที่ยกมาจากรุ่นพี่อย่าง BMW M4, ชุด M diffuser ด้านหลัง และล้อแม็กอัลลอยน้ำหนักเบาสีดำขอบ 19 นิ้ว รุ่น 437M และ 788M

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการยกเอาเบาะหนัง Dakota มาจาก BMW M4 พร้อมประทับโลโก้ M2, ปุ่ม Start/Stop สีแดง รวมไปถึงปุ่ม M1/M2 บริเวณพวงมาลัยที่ไว้สำหรับจดจำการปรับตั้งค่าต่างๆ (เปิดปิดระบบ DSC, การตอบสนองของเครื่องยนต์, การตอบสนองของเกียร์, ความแข็งอ่อนของช่วงล่าง และความหนืดของพวงมาลัย) ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับค่าได้ตามใจชอบและทำการบันทึกไว้ เมื่อถึงเวลาจะเรียกใช้ก็กดปุ่ม M1 หรือ M2 เพื่อเรียกค่าที่ตั้งไว้มาใช้งานได้ทันที

ขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์รหัส S55 ขนาด 3.0 ลิตร twin-turbo 6 สูบแถวเรียง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ BMW M4 เพียงแต่ถูกปรับลดทอนพละกำลังให้เหลือแรงม้าสูงสุด 410 แรงม้า แรงบิด 405 lb-ft (550 นิวตันเมตร) พร้อมส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ DCT 7 จังหวะ สามารถทำความเร็ว 0-60 mph ได้ในเวลาเพียงแค่ 4.2 วินาที

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงภาพและข้อมูลตัวรถอย่างคร่าวๆ เท่านั้น แต่เพียงแค่ไม่กี่อึดใจเราก็จะได้เห็น BMW M2 Competition ตัวจริงเสียงจริง ซึ่งกำลังจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Beijing Motor Show 2018 ในอีก 2 สัปดาห์นับจากนี้ ส่วนทางผู้บริหาร BMW Thailand จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ ต้องรอติดตามชมครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BMW M2 Competition 

ที่มา : BMW Blog f87.bimmerpost

Comments

comments