หลุดภาพถ่ายเตรียมโปรโมท BMW ซีรีส์ 6 GT ครั้งแรก

ภาพที่คุณผู้อ่านกำลังเห็นอยู่นี้ คือภาพถ่ายอย่างเป็นทางการของ BMW ซีรีส์ 6 Gran Turismo ใหม่ ที่หลุดก่อนกำหนดการเปิดตัวครั้งแรกของโลกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งโดยรวมแล้วเราเห็นว่ามันดูดีขึ้นกว่า BMW ซีรีส์ 5 Gran Turismo หรือ 5GT รุ่นก่อนอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

BMW ซีรีส์ 6 GT ยังคงรูปลักษณ์ท้ายลาดแบบรถยนต์ Gran Tourer เอาไว้เหมือนกับ 5 GT ที่กำลังจะตกรุ่น แต่ปรับปรุงดีไซน์ตัวถังให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ด้านหน้ามีความคล้ายคลึงชนิดที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามันคือแฝดต่างฝาของซีรีส์ 5 G30 และแท้จริงแล้วมันก็ควรจะใช้ชื่อรุ่นว่า 5 GT ด้วยซ้ำ แต่เราคิดว่าที่ผ่านมา 5 GT อาจจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในสายตาของ BMW พวกเขาเลยตัดสินใจเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น 6 GT เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยกันดูสักตั้ง

พัฒนาการที่เห็นได้ชัดเจนจากรถยนต์ซีรีส์ GT รุ่นอื่นๆ ของ BMW คือ ดีไซน์ด้านท้ายรถที่ลงตัวมากขึ้น จากไฟท้ายที่ถูกบีบให้เพรียวยาวและสปอยเลอร์หลังที่ถูกจับรวมเป็นส่วนนึงของฝาท้าย ทำให้มุมมองทางด้านท้ายดูสปอร์ตและสะอาดตาสมฐานะรถยนต์ GT

ส่วนในด้านเครื่องยนต์ ข่าวบอกว่าน่าจะมีรุ่น 630d GT และ 640i GT ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นหลังไม่น่าจะมีจำหน่ายในประเทศไทย

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments