Spy Shot ภาพ BMW M4 Convertible ครั้งแรก!

หลังจากที่ BMW เผยโฉม G20 3 Series ตัวถัง Sedan และ Touring กันไปเรียบร้อย ก็ใกล้ถึงคิวของ 4 Series ตัวถังถัดไป ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นสำคัญที่แฟนๆ Bimmer ให้ความสนใจไม่ใช่น้อย เพราะหากนับเวลาถอยหลังแล้ว 4 Series เองก็ใกล้ถึงกำหนดคลอดเข้ามาทุกที

ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้เองก็มีรูป Spy Shot ของ 4 Series Convertible ถูกถ่ายได้ตามเว็บไซด์ต่างๆ ในเมืองนอกขณะวิศวกรกำลังทดสอบอยู่บนถนนออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งนอกจาก 4 Series Convertible กับ M4 Convertible แล้วเรายังเชื่อว่าวิศวกร BMW เองคงกำลังซุ่มทำ 4 Series ตัวถังอื่นๆ ร่วมอยู่ด้วย อาทิ (Coupe, Gran Coupe และ M4)

จุดสังเกตหลักๆ ที่เราเชื่อว่านี้คือรูปของ M4 Convertible มาจากส่วนของหน้ารถ ล้อ เบรกและท่อไอเสียแบบ quad-exhaust ที่เป็นจุดที่ต่างจากตัว 4 Series Convertible ที่มีรูปออกมาก่อนหน้านี้

ขุมพลังของ M4 Convertible เองน่าจะใช้ขุมพลังเดียวกันกับ M3 ใหม่ที่ใกล้จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง รหัส S58 ซึ่งปัจจุบันอยู่ใน BMW X3 M และ X4 M โดยน่าจะมีแรงม้าราว 473 แรงม้าในรุ่นเวอร์ชัน M ปกติ และ 503 แรงม้าในรุ่น Competition

S58 ใน BMW X3 M ,X4 M

ส่วนของระบบขับเคลื่อนนั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า BMW จะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง 2 ล้อตามปกติ หรือจะขยับไปใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นพิ้นฐานหรือออพชั่นสั่งพิเศษกันแน่ แต่หากเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจริงๆ ก็คาดการกันว่าน่าจะสามารถ Setup ได้เหมือนกันกับรุ่นพี่ M5 ซึ่งสามารถตั้งค่าให้ขับ 2 หรือ ขับ 4 ได้อย่างอิสระ

4 Series รุ่นใหม่นั้นมีแผนน่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2020 โดยจะมีรุ่นอื่นๆ อาทิ M4 ตามมาเรื่อยๆถัดจากนี้ เหมือนกันกับตระกูลของ G20 3 Series ครับ

Source www.motorauthority.com , www.motor1.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments