ลือ! BMW M5 ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Nurburgring คือเวอร์ชั่น CS

BMW M5 (F90) เวอร์ชั่น Standard ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกจาก BMW M ที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนที่ชื่นชอบความแรงเป็นชีวิตจิตใจได้เป็นอย่างมาก หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่ถึงปี BMW M ก็ปล่อย M5 เวอร์ชั่น Competition Package ที่เพิ่มเติมความแรงและการควบคุมที่ดีขึ้นกว่ารุ่น standard เล็กน้อย เพื่อเข้ามากระตุ้นตลาดกันอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่เรียกได้ว่ายังไม่ทันหายตื่นเต้นกับรุ่นแรกเลยเสียด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ก็มีข่าวว่า BMW M5 อาจจะคลอดอีกหนึ่งเวอร์ชั่นโหดในเร็วๆ นี้ ที่ลือกันว่าคือเวอร์ชั่น “CS”

ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการเผยแพร่ภาพรถยนต์ BMW M5 ที่วิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Nurburgring แบบไร้การพรางตัวใดๆ ทั้งสิ้น แต่ก็สังเกตได้ว่า BMW M5 คันนี้มีการเสริมสปอยเลอร์ด้านหลัง อีกทั้งดูแล้วยังมีช่วงล่างที่มีระยะต่ำลงกว่ารุ่นมาตรฐาน แม้จะยังไม่แน่ชัด แต่ทางแหล่งข่าวก็คาดกันว่าน่าจะเป็น BMW M5 CS เพราะว่า BMW M3/M4 CS ก็มีการเสริมสปอยเลอร์ด้านหลังและมีช่วงล่างที่ต่ำลงกว่ารุ่นมาตรฐานในแบบลักษณะเดียวกัน หรือหากอีกหนึ่งมุมมองคือ BMW ได้เปิดตัว M5 กับ M5 Competition Package ไปแล้ว ซึ่ง BMW คงไม่ได้กำลังทดสอบทั้ง 2 รุ่นนี้ต่ออย่างแน่นอน

สำหรับ BMW M5 CS คาดว่าจะมาพร้อมกับสมรรถนะที่แรงกว่าเดิม มีการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงตัวรถจะมีน้ำหนักตัวที่เบาลง ส่วนภายในห้องโดยสารอาจมาพร้อมเบาะนั่งน้ำหนักเบา และอาจมีการบุผ้า Alcantara ตามจุดต่างๆ อีกด้วย ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วเวอร์ชั่น M5 CS จะดูดุดันมากขึ้น แต่ก็ยังคงถูกปนเอาไว้ซึ่งความหรูหราตามฉบับเซกเมนต์เลข 5 อยู่ดี

สำหรับด้านขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยอย่างแน่ชัด แต่ไม่แน่ว่าเวอร์ชั่น CS อาจจะมีการเพิ่มเติมแรงม้าให้มากกว่าเวอร์ชั่น Competition ที่มีแรงม้าอยู่ในระดับ 625 แรงม้า (ซึ่งก็แรงมากๆ อยู่แล้ว)

หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ BMW ตระกูล M รอจับตาดูรุ่นนี้เอาไว้ได้เลย หากมีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BMW M5 CS ทาง Bimmer-TH จะมาอัพเดทให้คุณผู้อ่านทราบกันอีกทีครับ

ภาพภายในห้องโดยสารของ BMW M5 Competition Package

ที่มา : BMW Blog

ภาพ : f90.bimmerpost

Comments

comments