Spy shot แอบถ่าย BMW 5 Series LCI ใหม่ ทั้งรุ่น Sedan & Touring

มันยากที่จะเชื่อเหลือเกินครับว่า หากเราลองยกนิ้วมือขึ้นมานับปีย้อนหลังกัน BMW G30 5 Series โฉมปัจจุบันที่เป็นขวัญใจของทีมงาน Bimmer-th ทุกคนก็ถูกเปิดตัวมาใกล้จะครบวันเกิดปีที่ 3 เข้ามาทุกทีแล้ว

ซึ่งล่าสุดดูเหมือนทางฝั่งวิศวกรเยอรมันผู้ให้กำเนิด 5 Series เองก็กำลังเตรียมการฉลองวันเกิดโดยเริ่มนำ 5 Series LCI (Minorchange) ที่ถูกแต่งหน้าทาปากใหม่ให้ดูสดใหม่ขึ้น มาวิ่งทดสอบอยู่บนถนนจนเริ่มมีรูป Spy shot หลุดมา

5 Series ที่ทุกท่านกำลังเห็นอยู่นี้ คือ 5 Series Sedan และ Touring โดยจุดหลักๆ ที่คาดว่าจะถูกปรับใหม่คงเริ่มจากไฟหน้าที่ดูจากรูป Spy Shot แล้วดูเหมือนว่า 5 Series LCI น่าจะมีดีไซน์ของไฟหน้า Daytime Running light ใหม่ที่ดูเหมือนน้องชายอย่าง G20 3 Series

รวมไปถึงกระจังหน้าใหม่ที่คาดการกันว่าอาจจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นตามแบบฉบับของดีไซน์ BMW ยุคหลัง แต่จะมหึมาเท่ารุ่นพี่อย่าง X7 หรือ 7 Series หรือไม่นั้นคงต้องลุ้น (ขออย่าเท่าเลย)

ส่วนของกันชนท้ายและไฟท้ายก็น่าจะมีการปรับรายละเอียดใหม่ให้ดูสดขึ้น แต่คงไม่ได้ถูกปรับเปลี่ยนมากนัก ซึ่งภายในนั้นแม้จะยังไม่ได้มีรูปหลุดออกมาแต่เราเชื่อกันว่าน่าจะเป็นอีกจุดที่มีการปรับเปลี่ยน หากพูดกันอย่างรอบคอบคือ 5 Series LCI น่าจะได้ระบบ iDrive เวอรชันใหม่ รวมไปถึงอาจจะได้หน้าปัดใหม่เหมือนกับ BMW รุ่นล่าสุดในช่วงหลังมานี้ก็เป็นได้

ขุมพลังของ 5 Series LCI ในรูปนี้ คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน + Plugin-hybrid เนื่องมาจากสติกเกอร์ที่อยู่ข้างประตูหน้ารถและกันชนท้ายที่แปะว่า “Hybrid Test Vehicle” โดยมีความเป็นไปได้ว่า 5 Series LCI ในรุ่น Plugin-hybrid น่าถูกขยับตัวเลขจาก 530e เป็น 545e ซึ่งน่าจะใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังร่วมกันกับ 7 Series LCI รหัส 745e ที่เพิ่งเปิดตัวในตลากโลกไปไม่นานนักแต่อาจจะถูกจูนแรงม้าลดลงเพื่อความเหมาะสมของตัวรถ

ถึงอย่างไรก็ตาม คาดการกันว่ากว่าที่ BMW 5 Series LCI จะถูกเปิดตัวจริงๆ นั้นคงอีก 1 ปีหลังจากนี้ขึ้นไป โดยน่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 ถึงต้นปี 2021 เลยทีเดียวครับ

Source&Photo motor1.com/touring, motor1.com/sedan

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments