BMW Concept X7 มาโชว์ตัวในไทย ที่งาน BMW XPO เดือนกันยายนนี้

BMW Concept X7 iPerformance คือร่างจำแลงของ SUV ระดับหรูที่สุดของ BMW ที่จะเริ่มผลิตและจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2018 มันคือรถที่อยู่ในคลาส Elite ของค่าย เคียงข้างกับซีรีส์ 7 ซาลูน, ซีรีส์ 8 และ BMW i8 และมีบทบาทในการนำพาแบรนด์ BMW ให้ยกระดับจากพรีเมียมไปสู่สิ่งที่สูงขึ้น

ล่าสุด จากเพจทางการของ BMW ในประเทศไทย มีการแย้มเผยข่าวออกมาว่า BMW Concept X7 คันจริง จะถูกนำมาจัดแสดงที่งาน BMW XPO2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้า Central World ตั้งแต่วันที่ 6-9 กันยายน 2018 นี้ เพื่อเป็นการสนองตอบต่อลูกค้าชาวไทยซึ่งมีรสนิยมในการเลือกรถจากรูปทรงที่แตกต่าง และถือเป็นการสำรวจความเห็นของลูกค้าไปในตัว เผื่อบางที เราอาจมีสิทธิ์ได้นำ X7 เวอร์ชั่นจริงเข้ามาขายในไทย!

สำหรับรถเวอร์ชั่นขายจริงที่ทาง BMW วางแผนเอาไว้นั้น จะมีขุมพลังให้เลือกหลายแบบ ซึ่งยกมาจากซีรีส์ 7 ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ B57 ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ซึ่งสามารถปรับจูนเรียกกำลังได้ตั้งแต่ 258 ไปจนถึงกว่า 300 แรงม้า หรือจะเป็นเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตรทวินเทอร์โบ ซึ่งยกมาจาก X6 xDrive50i ก็เป็นไปได้

ส่วนขุมพลังแบบ eDrive ไฮบริดแบบ Plug-in นั้น แน่นอนว่าต้องมีให้เลือก เพื่อส่งเสริมและโปรโมทนวัตกรรมพลังขับเคลื่อนของ BMW และตอบโจทย์ตลาดที่มีนโยบายทางภาษีเอื้ออำนวยแก่รถไฮบริด เป็นไปได้ว่าขุมพลังแบบเดียวกับ BMW 740Le 2.0 ลิตร เทอร์โบบวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พลังขับเคลื่อนรวม 322 แรงม้า ก็จะมาอยู่ใน X7 เวอร์ชั่นผลิตจริงด้วยเช่นกัน

ระหว่างที่รอคอยเวอร์ชั่น Production ว่าจะมาแตะเมืองไทยหรือไม่ อย่าลืม! 6-9 กันยายนนี้ ไปดูตัวจริงของ Concept X7 กันที่ Central World ในงานยังมีรถรุ่นใหม่พร้อมข้อเสนอดีๆสำหรับ BMW อีกหลายรุ่น และยังมีการเปิดตัว BMW X4 โมเดลใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments