เผยโฉมชุดแต่ง BMW M Performance Accessories สำหรับ 5-Series G30 ใหม่

ในระหว่างที่เรากำลังรอ BMW 5-Series G30 โฉมใหม่มาเปิดตัวในประเทศไทยกันอยู่นั้น ทางต่างประเทศซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็เริ่มปล่อยภาพชุดแต่ง BMW M Performance ออกมายั่วน้ำลายกันแล้ว

BMW บอกว่าชุดแต่งดังกล่าวไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเพิ่มความสวยงามภายนอกเท่านั้น แต่ยังเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ช่วงล่าง และบรรยากาศในห้องโดยสารอีกด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่าอุปกรณ์เด่นๆ ที่มาในชุดแต่ง BMW M Performance มีอะไรกันบ้าง

p90242676-highresp90242675-highres

BMW M Performance silencer สำหรับซีรีส์ 5 G30 รุ่น 530i, 540i, 540i xDrive, 530d, 530d xDrive

แท้จริงแล้วไซเลนเซอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของชุด BMW M Performance Power and Sound Kit ที่ BMW ทำออกมาสำหรับรุ่น 540i กับ 540i xDrive ที่เป็นรุ่นเปิดตัวของซีรีส์ 5 G30 ซึ่งจะเพิ่มพละกำลัง 34 แรงม้า กับแรงบิดอีก 50 นิวตันเมตร แต่เนื่องจากเจ้าของรถรุ่นย่อยอื่นๆ ก็คงอยากได้สุ้มเสียงท่อไอเสียที่ให้อารมณ์สปอร์ตเพราะๆ ในซีรีส์ 5 ใหม่ของตนเองเหมือนกัน BMW จึงจับชุดไซเลนเซอร์ออกมาแยกขายต่างหากด้วยซะเลย ตัวไซเลนเซอร์ทำจากวัสดุสแตนเลส ส่วนปลายท่อไอเสียก็มีทั้งแบบกลมหรือสี่เหลี่ยมคางหมู และทำจากวัสดุโครเมียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งจะเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ของรถคันนั้นๆ

ส่วนรุ่นดีเซลจะพิเศษกว่าตรงที่ในชุดท่อไอเสียจะมีระบบ Active Sound ติดมาด้วย โดย BMW ตั้งใจทำออกมาเพื่อแก้ปัญหาเสียงเครื่องยนต์ดีเซลที่อาจจะไม่เร้าใจคนขับเท้าหนักได้เท่ากับเครื่องเบนซิน และออกจะดูขัดกับสมรรถนะที่จัดจ้านกับบุคลิกของรถไปสักหน่อย เช่นเคยที่ปลายท่อไอเสียมีทั้งแบบกลมและสี่เหลี่ยมคางหมูขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ แต่สามารถเลือกวัสดุได้ว่าจะเป็นโครเมียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ในรุ่นดีเซลจะตามออกมาในช่วงฤดูร้อนปี 2017 ซึ่ง BMW บอกว่าจะช่วยเพิ่มแรงม้า 27 ตัว กับแรงบิด 30 นิวตันเมตร สำหรับรุ่น 530d (รวมเป็น 292 แรงม้า กับแรงบิด 650 นิวตันเมตร!)

p90242677-highres

BMW M Performance sports brake (สำหรับทุกรุ่นย่อย)

เมื่อรถแรงกันแล้วก็ต้องมีการอัพเกรดสมรรถนะของเบรคให้สามารถหยุดรถได้ดีด้วย จุดเด่นของเบรค BMW M Performance sports brake ก็คือคุณสมบัติการทนความร้อนสูงพิเศษ เรียกว่าหมดห่วงเวลาอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องขับขี่อย่างหนักหน่วงและมีการเบรคซ้ำๆ เพื่อชะลอความเร็วติดต่อกันหลายครั้ง จานเบรคเป็นแบบเจาะรูพร้อมครีบระบายความร้อน คาลิปเปอร์ด้านหน้าเป็นแบบ 4 สูบ ทำจากวัสดุอลูมิเนียม ส่วนด้านหลังเป็นคาลิปเปอร์แบบ 1 สูบ ทั้งหมดพ่นสีแดงสดเพิ่มความโดดเด่นเพื่อให้คนอื่นรู้ว่านี่ไม่ใช่เบรคธรรมดาๆ หรอกน่ะ

p90242682-highres

BMW M Performance light alloy wheels 20” (สำหรับทุกรุ่นย่อย)

ล้ออัลลอยลายก้านคู่พื้นผิวเป็นสองมิติ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20” ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการฟอร์จเพื่อให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสีเทา Orbit Grey โทนเดียว หรือสองสี Bi-Color ก็ได้ จุดเด่นคือตัวล้อจะมีพื้นผิวสองแบบ คือทั้งโลหะปัดมันกับสีเทาด้าน โดยถ้าเลือกสีล้อเป็นแบบ Bi-Color ตัวก้านบางชุดจะเป็นผิวโลหะปัดมันสลับกับก้านชุดที่เป็นผิวด้าน เพิ่มความโดดเด่นชวนสะดุดตามากยิ่งขึ้น ล้อเซ็ทนี้มาพร้อมกับยางขนาด 245/35R20 ในด้านหน้า และ 275/30R20 ในด้านหลัง

p90242681-highresp90242680-highres p90242679-highres p90242683-highres p90242684-highres p90242678-highres

BMW M Performance aerodynamic components (สำหรับ BMW 5-Series Sedan)

ชุดแต่งภายนอกที่มีจุดประสงค์คือเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้กับซีรีส์ 5 ซีดาน โดยจะแยกเป็นอีก 2 ชุดย่อย คือ ชุดสำหรับรถที่ใส่ชุดแต่ง M sport package และชุดสำหรับรถที่ใส่ชุดแต่ง M aerodynamics package ส่วนอุปกรณ์ที่อยู่ในชุดก็จะมีกันชนหน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ แต่ถ้าหากคุณไม่ชอบดิฟฟิวเซอร์กับสปอยเลอร์หลังที่อยู่ในชุด ก็สามารถสั่งเปลี่ยนเป็นชุดที่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทน (PUR) เพื่อเพิ่มลุคแบบดิบๆ ได้ด้วย เราขอบอกไว้หน่อยว่าชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่เห็นผลิตด้วยมือทุกชิ้น! เพิ่มความรู้สึกเหนือระดับขึ้นไปอีก (ลองนึกถึงรถยุคนี้ที่มีชิ้นส่วนหรือทำการผลิตด้วยมือคนและไม่ใช้หุ่นยนต์ดูแล้วคุณจะเข้าใจ) นอกจากนี้ ก็ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เช่น ครอบกระจกมองข้างคาร์บอน กระจังหน้าไตคู่ BMW M Performance สีดำ ครีบดักลมระบายความร้อนเบรคสีดำ สติ๊กเกอร์สีดำคาดตามแนวยาวของตัวถังและสเกิร์ตข้างพร้อมโลโก้ BMW M Performance

BMW M Performance sports steering wheel (สำหรับทุกรุ่นย่อย)

พวงมาลัย BMW M Performance ทรงสปอร์ตหุ้มหนังอัลคันทาร่า พร้อมแถบแดงตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา เดินตะเข็บด้วยด้ายสีเทาเงิน ช่วยเพิ่มบรรยากาศของคอกพิทแบบรถสนาม แต่ออพชันนี้น่าจะต้องรอกันถึงฤดูร้อนปี 2017 ก่อนที่จะมีออกมาให้เลือก

คราวนี้ก็เหลือแค่เก็บไปนอนฝันกันดูล่ะว่า BMW 5-Series G30 ในอนาคตของคุณ จะใส่ชุดแต่งแบบไหนดี?

p90242687-highres

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments