เผยโฉมซีรีส์ 3 “Edition Models” 3 รสชาติ 6 รูปลักษณ์ทั้งซาลูนและทัวร์ริ่ง

ในขณะที่ซีรีส์ 3 ตัวถังใหม่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ทาง BMW เยอรมนีก็ต้องแต่งหน้าทาปาก รวมถึงเพิ่มรุ่ยย่อยใหม่ๆเพื่อดึงความสนใจผู้บริโภคอยู่อย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม สำนักงานใหญ่ที่ Munich ได้แถลงว่าพวกเขาเตรียมตัวเผยสไตล์การตกแต่งแบบใหม่ 3 รูปลักษณ์บนรถตัวถังซาลูนและทัวร์ริ๋ง โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรูปแบบการตกแต่ง Sport Line, Luxury และ M Sport ที่มีอยู่แล้ว โดยใช้ชื่อว่า “Edition Models” มีกำหนดขายจริงในเยอรมนีเดือนกรกฎาคมนี้

รถ Edition Models ทั้ง 3 รุ่นนี้ ประกอบไปด้วย

  • Edition Sport Line Shadow – เป็นรุ่นที่ตกแต่งเสริมจากรุ่น Sport Line ปกติ
  • Edition Luxury Line Purity – เป็นรุ่นที่ตกแต่งเพิ่มเติมจากรุ่น Luxury ปกติ
  • Edition M Sport Shadow – ซึ่งก็คือการนำรุ่น M Sport มาเพิ่มเติมอุปกรณ์เข้าไปนั่นเอง

ทั้งนี้ ในการเป็นเจ้าของรถรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ลูกค้าจะต้องสั่งรถรุ่นพื้นฐานเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงเลือก Edition Package ในระหว่างการกรอกข้อมูลสั่งซื้ออีกทีหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการรุ่น Edition M Sport Shadow คุณก็ต้องสั่งซื้อรถที่ตกแต่งแบบ M Sport ไว้ก่อน จะเอารถรุ่นอื่นๆ ตกแต่งแบบอื่นมาทำเป็น M Sport Shadow ไม่ได้

 

Edition Sport Line Shadow: Characteristic sign of driving pleasure.

เน้นภาพลักษณ์สปอร์ตผสานบุคลิกผู้ใหญ่ โดยเพิ่มไฟหน้าที่มีภายในเป็นสีดำ, ไฟท้ายมีบางส่วนข้างในเป็นสีดำชัดเจน, บริเวณรอบกระจังหน้าใช้วัสดุสีดำ เช่นเดียวกับช่องดักลมด้านล่าง ท่อไอเสียพ่นเป็นสี Chrome Black ตบท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เก็บงานตามขอบด้วยสี Jet Black

นอกจากนี้ ภายในของรถ Edition Models ยังได้หน้าปัดแบบใหม่ที่มีฟังก์ชั่นใหม่อัพเกรดขึ้นจากเดิม พวงมาลัยสปอร์ตแบบใหม่เปลี่ยนวัสดุและหนังที่หุ้มเพื่อให้จับได้ถนัดมือ ส่วนเบาะนั่งแบบสปอร์ตนั้นก็มีให้เลือกทั้งเบาะผ้าและเบาะหนัง พร้อมเพิ่มวัสดุตกแต่งภายในใหม่แบบ Dark Aluminium Carbon เล่นขอบด้วยวัสดุสีมุก Pearl Gloss Chrome

 

Edition Luxury Line Purity: Focused on an exclusive appearance.

เน้นการตกแต่งสไตล์หรูหราเหมือนนั่งโซฟาอยู่กลางคฤหาสถ์ไม้ เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลในวิถีการตกแต่งภายในของ BMW ยุค 80s-90s จนถึงช่วงก่อนที่โลกจะเข้าสู่กระแสบ้าคาร์บอนกับพลาสติกสีเงิน ภายนอกของ Edition Luxury Line Purity ตกแต่งด้วย Satin Chrome ทั้งบริเวณขอบหน้าต่าง ช่องดักอากาศ ซี่กระจังหน้า กรอบกระจังหน้า กันชนและท่อไอเสีย ส่วนล้ออัลลอยนั้นเพื่อเอาใจผู้ใหญ่จึงลดขนาดลงมาเป็น 17 นิ้ว (เมื่อเทียบกับรุ่น Sport Line) แต่ถ้าผู้ใหญ่คนไหนทนฟีลลิ่งตึงตังได้มากกว่าปกติและอยากเท่ ก็จะมีล้ออัลลอย 19 นิ้วให้สั่งเป็นออพชั่นเสริม

ภายในของรุ่นหรูอย่างนี้ แน่นอนก็ต้องใช้เบาะหนัง แซมหน้าปัดและประตูด้วยลายไม้แบบ Fineline Light และใช้แถบตกแต่งสีมุก Pearl Gloss Chrome เป็นครั้งแรกสำหรับซีรีส์ 3 นอกจากนี้ยังได้พวงมาลัยสปอร์ตแบบใหม่ และบนแดชบอร์ดก็มีการเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีตัดกัน จอหน้าปัดก็เป็นแบบใหม่ที่แสดงค่าต่างๆได้มากขึ้น

Edition M Sport Shadow: Perfectly prepared for maximum dynamics.

Edition M Sport ตกแต่งมาในแบบที่เน้นความเป็นสปอร์ตวัยรุ่นมากที่สุด ด้วยกันชนที่แตกต่างออกไปจากรุ่น Sport Line นอกจากไฟหน้าและไฟท้ายมี Background สีดำแล้ว ก็ยังมีกระจังหน้ากับท่อไอเสีย Chrome Black เพิ่ม ไฟตัดหมอก LED มาให้ ล้ออัลลอย M Light ขนาด 18 นิ้วลายก้านคู่ สามารถสั่งพ่นล้อเป็นสีเทา Orbit Grey หรือเลือกขนาดเพิ่มเป็น 19 นิ้วได้โดยเพิ่มเงินเอาทีหลัง นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างแบบ M Sports Suspension และชุดแต่ง M Aerodynamic package ให้เลือกเพิ่มอีกด้วย

ภายในของรุ่น Edition M Sport จะได้หนังสีดำ เย็บตะเข็บสีน้ำเงินตัดกัน ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ Dark Aluminium Carbon และ Pearl Gloss Chrome มีแผงมาตรวัดแบบใหม่และแดชบอร์ดเย็บตะเข็บสีตัดมาให้ พวงมาลัยสปอร์ตแบบ M หน้าตาไม่เหมือนกับรุ่นอื่น บุหลังคาสี Anthracite มีโหมด Sport + ใน Driving Experience Control เพิ่มมาให้ ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้นั้น รุ่น M Sport ปกติก็จะมีมาให้เยอะกว่ารุ่นอื่นอยู่แล้ว

ไฟหน้า และไฟตัดหมอก LED ใหม่

นอกจากจะมีการเปิดตัวรถรุ่นย่อยการตกแต่งแบบใหม่แล้ว BMW ซีรีส์ 3 ใหม่จะมีอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเข้ามา ในอนาคตจะมีไฟหน้า LED และไฟตัดหมอก LED มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังจะมีสีตัวถังแบบใหม่อย่างสีส้ม Sunset Orange มาให้เลือกพร้อมกับสีอื่นๆอีกหลายเฉดสี ทั้งรุ่น Sport Line, Luxury Line และ M Sport แบบปกติก็จะมีแดชบอร์ดตกแต่งแบบใหม่ เบาะหนังสี Cognac กับล้ออัลลอย 17, 18 หรือ 19 นิ้ว ก็แล้วแต่จะเลือก

นอกจากนี้ ระบบ iDrive ก็ยังได้รับการปรับปรุงโดยระบบ Control Display ที่เป็นจอทัชสกรีน ทุกรุ่นยังสามารถสั่งออพชั่นหน้าปัดแบบมัลติฟังก์ชั่นที่ผู้ขับสามารถเลือกปรับหน้าตามาตรวัดได้หลากหลายแบบ เพราะเป็นจอ TFT ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ ทันสมัยกว่าเดิม

ทั้งการอัปเดตใหม่ในซีรีส์ 3 F30 รวมถึงรุ่นย่อยระดับการตกแต่งใหม่ทั้ง 3 แบบนั้น น่าจะเป็นความพยายามในการกระตุกต่อมตลาดครั้งสุดท้ายด้วยตัวถังเก่า ก่อนที่ 3-Series ตัวถังใหม่จะเปิดตัวลงขาย ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นเดือนกันยายนหรือตุลาคมปีหน้า

Source: BMW Germany

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments