ปล่อยภาพครั้งแรก ALL-NEW BMW 1 Series Hatchback ขับเคลื่อนล้อหน้า เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้

ALL-NEW BMW 1 Series ใหม่ล่าสุด ถือว่าเป็น 3rd Generation ในตระกูล 1 Series ซึ่งแต่เดิมจะเป็นรถ Hatchback ขับเคลื่อนล้อหลัง

.

แต่สำหรับ ALL-NEW 1 Series รุ่นใหม่ จะใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มใหม่ FAAR Platform (Front Wheel Architecture) ขับเคลื่อนล้อหน้า เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ต่างจาก UKL Platform ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่อยู่ใน X1 (F48), X2 (F47) และ MINI

โดย ALL-NEW 1 Series จะมากับรหัสตัวถัง G Series เป็นรุ่นแรกที่ใช้ FAAR Platform ครั้งแรก

ภาพ Teaser ของ 1 Series ใหม่ มาพร้อมกับสีน้ำเงิน Misano Blue คาดว่ามาพร้อม 2 รูปแบบการตกแต่ง คือ Sport และ M Sport ความต่างที่เห็นได้ชัดคือ กันชนหน้า และ กระจังหน้าที่มีดีไซน์แตกต่างกันออกไป คันสีน้ำเงินคาดว่าเป็นรุ่น M Sport ส่วนคันที่ติดสติ๊กเกอร์พรางตัว คาดว่าจะเป็นรุ่น Sport

1 Series ใหม่ จะมาพร้อมกับชุดมาตรวัดแบบใหม่ BMW Live Cockpit Professional เหมือนรุ่นพี่ 3 Series G20 และ เราอาจได้เห็นรหัส M135i ตัวแรงมาประจำการด้วยเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ

กำหนดการเปิดตัวของ ALL-NEW 1 Series อาจเกิดขึ้นในงาน Frankfurt International Motor Show 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน นี้ แฟนๆ BMW อดใจรอกันอีกไม่นาน

The following two tabs change content below.

Comments

comments