หลุดภาพจากเมืองจีน ! BMW X1 LCI ปรับดีไซน์หน้า – ท้ายใหม่

หลังจากช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มี X1 ปริศนา ติดสติ๊กเกอร์พรางตัวด้านหน้า และ ด้านท้าย วิ่งออกทดสอบตามต่างประเทศ บ่งบอกถึงความเคลื่อนไหวของ X1 LCI กันเข้ามาเรื่อยๆ

ล่าสุดก็มีภาพหลุดจากประเทศจีน เผยให้เห็น BMW X1 LCI แบบไร้สิ่งปกปิดใดๆ เป็นภาพรถคันจริง ซึ่งเห็นทั้งด้านหน้า และ ด้านท้ายแบบเต็มๆ ทำให้เราทราบรายละเอียดความเปลี่ยนแปลงกันแบบเต็มตา

X1 LCI จากประเทศจีน
X1 รุ่นปัจจุบัน

ด้านหน้า มาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ดึงเอกลักษณ์จากรุ่นพี่ X3, X5, X7 ในรหัสตัวถัง G Series มาใช้ โดยมีการขยายขนาด และ เพิ่มเหลี่ยมสัน ออกแนวดุดันกว่าเดิม โคมไฟหน้าแม้จะไม่มีการเปลี่ยนรูปทรง แต่มีการปรับรายละเอียดภายในตัวโคมใหม่ทั้งหมด คล้ายกับ X2 รวมไปถึงกันชนหน้าดีไซน์ใหม่อีกด้วย

ด้านท้าย มาพร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ โคมรูปทรงเดิม แต่ปรับรายละเอียดภายในใหม่ เปลี่ยนชุดไฟเลี้ยว และ ไฟถอยมาอยู่ด้านล่าง มองไกลๆคล้ายรุ่นพี่อย่าง X5 รุ่นที่แล้วอยู่ไม่น้อย

X1 LCI จากประเทศจีน
X1 รุ่นปัจจุบัน

นอกจากงานออกแบบที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ข่าวลือที่ออกมามีการรายงานว่า ขุมพลังอาจมีการอัพเกรดสมรรถนะกันใหม่ รายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

  • รหัส 18i เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 เทอร์โบ จากเดิม 136 แรงม้า อาจเพิ่มเป็น 155 แรงม้า
  • รหัส 20i เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 เทอร์โบ จากเดิม 192 แรงม้า อาจเพิ่มเป็น 214 แรงม้า

คาดว่า BMW X1 LCI อาจเปิดตัวเร็วๆนี้ที่ประเทศจีน เป็นที่แรกของโลก เนื่องจากปัจจุบันยอดขายรถยนต์ในประเทศจีนเติบโตสูงขึ้นมาก จนเป็นตลาดหลักไปเสียแล้ว สำหรับ 1-2 ปีที่ผ่านมา

ที่มา : formacar

The following two tabs change content below.

Comments

comments