คุณ มิลิน ยุวจรัสกุล ใน BMW Unbound World of Art Series เมื่อแฟชั่นกับรถคือสิ่งที่เสริมกันและกัน

ถ้าหากเปรียบเทียบการแต่งรถเหมือนดังการแต่งกายของคนเรา นอกจากสีสันที่ใช้ และเส้นสายต่างๆ ที่เสื้อผ้าจะต้องสามารถดึงเสน่ห์ของผู้ใส่ออกมาสู่สายตาได้แล้ว ในแง่มุมของการตกแต่งด้วย Accessories ต่างๆ ก็คือส่วนที่ช่วยให้เสื้อผ้าสีธรรมดาดูโดดเด่นขึ้นมาในทันที

และนั่นก็คือวิธีที่คุณ มิลิน ยุวจรัสกุล หนึ่งในบุคคลสำคัญที่ทาง BMW Thailand เชิญให้มาร่วมถ่ายทอดความคิดแง่มุมทางศิลปะที่มีต่อรถ ใน BMW Unbound World of Art Series ใช้เพื่อบอกต่อโลกว่าเธอมีแนวทางของตัวเองในการตกแต่ง BMW i3 ให้มีความโดดเด่นขึ้นอย่างไร

หากคุณอยู่ในวงการแฟชั่นระดับประเทศ ก็คงรู้จักเธอคนนี้อยู่แล้ว ด้วยความอุทิศชีวิตให้กับงานทางแฟชั่นตั้งแต่ยังสมัยวัยรุ่น เมื่อเรียนจบมัธยมศึกษาในประเทศไทย ด้วยวัย 17 ปี คุณมิลิน ก็เดินทางไปศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์ไกลถึง Central Saint Martins กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนานถึง 5 ปี และเมื่อจบการศึกษา เธอก็ยังไปค้นหาความรู้เพิ่มเติมที่ Fashion Institute of Technology (FIT) เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

เมื่อกลับมาก็เริ่มสร้างทีมงานกลุ่มเล็กเพียงแค่ 5 คน กับเสื้อผ้าแบรนด์ “Milin” ซึ่งอาศัยความเชี่ยวชาญของเธอ ดีไซน์รูปแบบเครื่องแต่งกายที่มีเอกลักษณ์คือความหรู เรียบ และเซ็กซี่ ซึ่งความหมายของคำว่าเซ็กซี่ในพจนานุกรมของเธอนั้นคือความสง่าชวนมอง ซึ่งเป็นหน้าที่ส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายในการสื่อความงามของผู้สวมใส่ให้คนภายนอกได้รับรู้

ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี เครื่องแต่งกายแบรนด์ Milin ก็ถูกเลือกโดยบุคคลผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก และยังเปิดตลาดขายในระดับภูมิภาค ไปจนถึงสิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น เสน่ห์ในการออกแบบของแบรนด์ Milin ยังคงอยู่มาจนทุกวันนี้และเป็นที่ถวิลหาของผู้คนมากมาย

ดังนั้น เมื่อต้องนำศิลปะแฟชั่นดีไซน์ที่เธอมีอยู่เต็มเปี่ยม มาอยู่บนตัวรถ BMW i3 ที่ทาง BMW Thailand จัดเตรียมไว้ให้ล่ะ? จะเป็นอย่างไร?

“ตัวตนของมิลิน เป็นคนชอบศิลปะ แนว Modern Art ชอบเส้นสายที่มันคมชัด เข้าใจได้ในแว่บแรกที่เห็น” คุณมิลินอธิบาย ก่อนเผยให้ทราบว่ากุญแจสำคัญในการออกแบบของเธอก็คือการเพิ่มเสน่ห์ด้วยโซ่ คุณมิลินมองว่าโซ่นั้น เปรียบได้ดังเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็จะทราบว่าเป็นงานของคุณมิลิน เธอมองว่าในขณะที่เวลาผู้หญิงแต่งตัว ก็มีสร้อย มีตุ้มหู มีเพชร ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความเงาจับตาให้คนมอง รถอย่าง i3 ซึ่งคุณมิลินมองว่ามีความหล่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็น่าจะใช้โซ่นี่ล่ะ เป็นองค์ประกอบในการขับเสน่ห์ของรถออกมา

แม้จะมีวิธีการที่แตกต่างจากศิลปินท่านอื่น ในใจความของการสร้าง Tribute to BMW Art Cars ในเวอร์ชั่นของคุณมิลิน จะคล้ายกับศิลปินสองท่านที่เราเขียนถึงไปก่อนหน้านี้ กล่าวคือ องค์ประกอบต่างๆ จะมีไว้เพื่อเสริมความเด่นของรถ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้อง Highlight เส้นสายที่ตัวรถมีอยู่ให้ดูสวยขึ้น เพราะในเชิงของการออกแบบตัวรถ เส้นสายที่รถมี ก็คือศิลปะอย่างหนึ่งซึ่งควรต้องคงไว้ “เราชอบโซ่เพราะความเงา ความเหลื่อมของมัน แต่ในเวลาเดียวกัน มันต้องเห็น Shape (รูปทรง) ของรถ โชว์ความเป็น BMW i3 ด้วย”

เมื่องานของคุณมิลินเสร็จสิ้นลง สิ่งที่เราได้เห็นคือ BMW i3 ที่มีความแตกต่าง โดดเด่น มีบุคลิกที่ดูหล่อเหลา แต่มีความ Bling เหมือน Rapper ผสมผสานอยู่ สีหลักของรถเป็นสีดำก็จริง แต่ลวดลายของโซ่ที่พันอยู่รอบคัน คือจุดตัดที่ทำให้มีความแตกต่าง เมื่อได้เห็นคันจริง BMW i3 คันนี้จะเป็นรถที่ดูเด่นทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังมีลูกเล่นกับเครื่องประดับ โซ่ ที่คล้องไว้ตามส่วนต่างๆของตัวรถ มีความเป็น Unisex ที่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายขับ ก็จะดูมีความเก๋ในรถคันนี้

และนี่คืออีกผลงานหนึ่งในซีรีส์ BMW Unbound World of Art Series โดยคุณ มิลิน ยุวจรัสกุล เป็นความภูมิใจที่คนไทยได้มีส่วนในการเผยแพร่แนวทางศิลปะใหม่ๆ และแสดงให้เห็นว่าเราสามารถผสานดีไซน์ในโลกแห่งแฟชั่น เข้ากับเส้นสายในโลกของยานยนต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่น้อยหน้าชาติอื่นใดในโลก


สติกเกอร์ชุด “BMW Fight COVID-19” มีทั้งหมด 24 แบบ เปิดให้ดาวน์โหลดได้ใช้งานในแอปพลิเคชัน LINE แอปพลิเคชัน Facebook และ Instagram สำหรับไลน์สติกเกอร์จำหน่ายในราคาชุดละ 60 บาท (100 Coins) สามารถใช้งานได้โดยไม่มีวันหมดอายุ ดาวน์โหลดได้ที่ https://line.me/S/sticker/11507632 โดยรายได้ส่วนหนึ่งร่วมสมทบ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ชุดนี้เพื่อใช้ตกแต่งภาพสนุกๆ ในสตอรี่ได้ฟรี!

นอกจากดาวน์โหลดสติกเกอร์เพื่อใช้งานเองแล้ว ยังสามารถส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญให้เพื่อนได้

สำหรับท่านที่สนใจร่วมสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา โดยตรง สามารถร่วมสมทบได้ที่บัญชี

“กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )”

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments